Xung kích trên mọi mặt trận

07:47, 11/03/2015

BHG- Trong biên chế của lực lượng Công an tỉnh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) chiếm tỷ lệ cao, tham gia ở hầu hết các lĩnh vực công tác Công an. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, những năm qua, ĐVTN đã khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và tham gia các phong trào, góp phần cùng toàn lực lượng giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Ban chấp hành Đoàn Công an tỉnh đã cụ thể hóa tính xung kích, tình nguyện thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, xây dựng lực lượng gắn với triển khai thực hiện phong trào “Thanh niên Công an Hà Giang học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, đã phát huy được hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của các tổ chức Đoàn và ĐVTN trong đảm nhận việc khó, việc mới, việc đột xuất, việc cần sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Công an tỉnh và các đơn vị, nhất là trên lĩnh vực công tác nghiệp vụ cơ bản, tham mưu tổng hợp; điều tra, giải quyết án; bảo vệ mục tiêu trọng điểm; quản lý giáo dục phạm nhân; tuyên truyền pháp luật và tham gia các kế hoạch nghiệp vụ; tăng cường các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT và trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn trọng điểm vào các dịp lễ, tết.

Trên thực tế tại các đơn vị nghiệp vụ, với tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, vượt khó đi lên, những ĐVTN đã nỗ lực không ngừng luôn xung kích trên mọi mặt trận. Đảm nhận những công việc như: Trực ban, trực chiến, thường trực chiến đấu; trong năm qua, đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ trẻ tham gia luyện tập các phương án diễn tập, đảm bảo ANTT tại các kỳ cuộc, khu vực trọng điểm; trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn tại các địa bàn trong tỉnh khi có thiên tai, bão lũ xảy ra. Trong lực lượng An ninh, gần 300 lượt đoàn viên xung kích tham gia thực hiện các yêu cầu nghiệp vụ, điều tra 13 vụ án liên quan đến an ninh Quốc gia. Đối với lực lượng Cảnh sát nhân dân: Xung kích tham gia hàng chục vụ việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thực hiện các kế hoạch đấu tranh trong các chuyên án về ma túy, mua bán người, tuyên truyền pháp luật, truy bắt các đối tượng truy nã, tham gia bảo vệ và dẫn giải an toàn cho các phiên tòa xét xử, bảo vệ an toàn các mục tiêu, trại tạm giam, nhà tạm giữ... Theo thống kê trong năm 2014, đã có gần 2.000 lượt đoàn viên tình nguyện ứng trực, trực ban, trực chiến, làm việc ngày nghỉ, ngày lễ, tết và ngoài giờ để giải quyết các thủ tục hành chính  cho nhân dân và các cơ quan đến liên hệ công tác...

Để phát huy toàn diện sức trẻ trong mọi lĩnh vực, Ban chấp hành Đoàn Công an tỉnh đã cụ thể hóa thực hiện phong trào “Thanh niên Công an Hà Giang học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” thành những phần việc, mô hình cụ thể phù hợp với đặc thù công tác của các đơn vị, thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia. Triển khai mô hình ghi sổ vàng việc tốt, đoàn viên tốt, đã ghi nhận được hàng trăm việc làm thiết thực, vì nhân dân phục vụ. Tại các đơn vị, xuất hiện những mô hình hoạt động hiệu quả như mô hình Dân vận khéo của Chi đoàn An ninh xã hội, Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an huyện Quản Bạ... Các phần việc, công trình do thanh niên đảm nhận như: Tình nguyện làm thêm giờ, ngày nghỉ, lễ, tết vì nhân dân phục vụ; vọng gác thanh niên; buồng giam, nhà giam an toàn; tủ sách thanh niên; trực ban hình sự; chiều thứ 6 tình nguyện...  ngày càng hoạt động hiệu quả, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong lực lượng.

Trong các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức đa dạng các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chung tay xây dựng Nông thôn mới, các cơ sở Đoàn đã hưởng ứng “Năm tình nguyện 2014” với nhiều hoạt động thiết thực. Tổ chức thăm hỏi, tặng những món quà tình nghĩa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học, vận động quyên góp làm công trình thanh niên, lao động tình nguyện tham gia xây dựng Nông thôn mới... Kết quả, đã huy động hơn 560 ngày công lao động giúp nhân dân, gia đình chính sách làm đường giao thông, sân trường học; tặng quà trị giá trên 300 triệu đồng cho các đối tượng trong diện; góp kinh phí thực hiện công trình “Hàng cây tuổi trẻ”; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 900 người dân, người có công; tham gia hiến hơn 100 đơn vị máu...

Tiếp bước cha anh, lớp lớp những thế hệ trẻ Công an Hà Giang đang ngày đêm nỗ lực phấn đấu, “luôn xung kích đi đầu, học tập thấm sâu 6 điều Bác dạy, rèn đức, luyện tài vì đất nước tương lai”, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tô thắm thêm những chiến công trên mặt trận đảm bảo ANTT ở địa phương.

N.L


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật
HGĐT- Ngày 29.12, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Bắc Quang đã tổ chức Hội thi Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật (GDPL) trong trường phổ thông, năm 2014 cụm thi Bắc Quang.
30/12/2014
Hội đàm trong công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới
HGĐT- Ngày 27.12, nhận lời mời của Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang do Đại tá Hoàng Đình Xuất, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã sang hội đàm với Chi đội Công an Biên phòng châu Văn Sơn về công tác phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm trên biên giới.
29/12/2014
Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn
HGĐT- Để vào tới thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn; từ Quốc lộ 4C, ta phải đi thêm gần 5km đường nữa vào sát biên giới Việt – Trung, nơi chỉ có những núi đá tai mèo sừng sững. Vì đường xá xa xôi hơn các nơi khác, nên thị trấn Phó Bảng có phần nào tách biệt và ít được biết đến.
23/12/2014
Họp đánh giá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo năm 2014
HGĐT- Sáng 22.12, tại Thanh tra tỉnh, BCĐ thực hiện Đề án tiếp tục tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị trấn giai đoạn 2013 – 2016 họp đánh giá kết quả thực hiện Đề án năm 2014.
22/12/2014