Hạt Kiểm lâm Mèo Vạc thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ về tự nhiên

11:52, 23/05/2023

BHG - Chiều 22.5, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán, Hạt Kiểm lâm huyện Mèo Vạc tiến hành thả 1 cá thể khỉ mặt đỏ (Macaca arctoides) về môi trường tự nhiên.

Cá thể khỉ mặt đỏ này có trọng lượng 5 kg, được bà Lò Thị Biên, thôn Sảng Pả A, thị trấn Mèo Vạc phát hiện, nuôi dưỡng và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện. Đây là loài linh trưởng phân bố rộng khắp cả nước cần được bảo vệ trong phụ lục IIB, Nghị định số 06/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Lực lượng chức năng thả cá thể khỉ mặt đỏ về với môi trường tự nhiên.
Lực lượng chức năng thả cá thể khỉ mặt đỏ về với môi trường tự nhiên.

Trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng, cá thể khỉ mặt đỏ có tình trạng sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bị thương đã được thả về hòa nhập với môi trường sống ngoài tự nhiên. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không được nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023
BHG - Chiều 22.5, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023. Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; các bộ, ngành T.Ư, doanh nghiệp. Tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo một số sở, ngành; Công ty Điện lực Hà Giang…
23/05/2023
Phát huy công tác dân vận trong thực hiện nếp sống văn minh
BHG - Tỉnh ta có 19 dân tộc cùng chung sống, trong đó dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 87,7%; một số hủ tục, tập quán lạc hậu như: Tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; người chết chưa đưa vào áo quan khi làm tang ma, giết mổ nhiều gia súc, tổ chức đám tang dài ngày; cúng bái khi trong nhà có người ốm; một số phong tục, truyền thống tốt đẹp có nơi bị lợi dụng, biến tướng đã gây nhiều hệ lụy xấu cho xã hội…
22/05/2023
Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng
BHG-Ngày 20.5, Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trong đoàn viên, thanh niên và các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng nhận khoán, bảo vệ rừng.
22/05/2023
Bộ Y tế yêu cầu phòng, chống nắng nóng cho người bệnh
Ngày 21/5, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi đến giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các trường đại học, giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố… về phòng, chống nắng nóng cho người bệnh và nhân viên y tế tại bệnh viện.
22/05/2023