Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao thưởng cho em Hoàng Tuấn Dũng tham gia Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế

13:30, 21/05/2023

BHG - Sáng 21.5, tại thành phố Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến chúc mừng và trao thưởng 20 triệu đồng từ Quỹ Khuyến học - Khuyến tài của tỉnh cho em Hoàng Tuấn Dũng, học sinh tham gia Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2023. Cùng dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Đây là sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh và ngành Giáo dục đối với học sinh  có thành tích cao trong học tập.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao thưởng cho học sinh Hoàng Tuấn Dũng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao thưởng cho học sinh Hoàng Tuấn Dũng.

Em Hoàng Tuấn Dũng trú tại tổ 17, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang; hiện đang là học sinh Trường THPT Chuyên, Đại học Sư phạm Hà Nội. Ngay từ khi còn là học sinh Trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang, Tuấn Dũng đã sớm bộc lộ tài năng Toán học khi liên tiếp giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế như: Huy chương Vàng kỳ thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ Việt Nam; Huy chương Vàng kỳ thi Toán học không biên giới; Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương diễn ra ở Singapore, Huy chương Vàng kỳ thi Toán Singapore và châu Á; kỳ thi Toán Olympic Ti Tan và giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh nhiều năm liền. Ở kỳ tuyển sinh vào 10 năm 2020, Tuấn Dũng là một trong số ít học sinh được tuyển thẳng vào lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên (ĐH Sư phạm Hà Nội). Trong 3 năm học THPT, Tuấn Dũng đều đoạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia; giành Huy chương Vàng Olympic Khoa học tự nhiên; Huy chương Vàng Toán tổ hợp Iran; Giải Nhất kì thi Toán đồng đội. Năm 2023, Hoàng Tuấn Dũng là một trong sáu thành viên của đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 2023.

Trao thưởng và chúc mừng em Hoàng Tuấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên có học sinh người Hà Giang được vào đội tuyển Quốc gia tham gia kỳ thi quốc tế, đặc biệt môn Toán học là môn học rất khó. Ngay từ khi còn là học sinh tại Hà Giang, Tuấn Dũng đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, nuôi dưỡng đam mê học Toán, đạt nhiều thành tích trong học tập, là niềm tự hào của ngành Giáo dục tỉnh nhà, trở thành tấm gương sáng để các bạn học sinh học tập, noi theo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hoàng Tuấn Dũng tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, niềm đam mê Toán học của bản thân, nỗ lực cố gắng ôn luyện, tự tin tham gia kỳ thi để đạt thành tích cao trong Cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế sắp tới và nhiều thành tích khác trong quá trình học tập. Đồng thời đề nghị gia đình, địa phương tiếp tục quan tâm, động viên kịp thời để Tuấn Dũng có tâm lý thoải mái, điều kiện học tập, ôn luyện tốt, đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới.\

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Câu lạc bộ Sala khám, phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo
BHG-Trong 3 ngày từ 16 – 19.5, Câu lạc bộ (CLB) Sala (Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.
21/05/2023
Điểm sáng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
BHG - Nằm ở xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, Trường PTDT bán trú THCS Mậu Long có 100% học sinh (HS) là người dân tộc thiểu số (DTTS) nên khả năng phát triển các kỹ năng còn nhiều hạn chế. Do vậy, những năm gần đây trường vùng cao này đã và đang đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, giáo dục kỹ năng sống (KNS) cho HS.
21/05/2023
Khởi công nhà lưu trú cho giáo viên Trường Tiểu học - THCS Na Khê

BHG - Sáng 20.5, Công ty Cổ phẩn công trình Viettel Hà Giang phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức khởi công công trình nhà lưu trú cho giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Na Khê (Yên Minh).

20/05/2023
Nắng nóng gay gắt ở Bắc Bộ, Trung Bộ còn kéo dài đến ngày 23/5

Dự báo, ngày 20/5, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, có nơi hơn 40 độ C. Người dân nên hạn chế đi ra ngoài trời nắng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10-16 giờ, tránh tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

20/05/2023