Một học sinh tiểu học ở huyện Bắc Mê giành giải Nhì kỳ thi Đình Trạng nguyên Tiếng Việt Quốc gia

23:04, 23/04/2023

BHG - Sáng 23.4, tại Ninh Bình đã diễn ra lễ vinh danh và trao giải Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia năm học 2022 – 2023. Tại kỳ thi này, vượt lên rất nhiều địa phương có lực lượng tham gia mạnh trong toàn quốc, Hà Giang có 1 học sinh đạt giải Nhì kỳ thi Đình Tiếng Việt. Đó là em Nguyễn Minh Ngọc, học sinh lớp 5 A1, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê.

Em Nguyễn Minh Ngọc (đứng giữa, cầm biểu tượng tôi yêu Tiếng Việt) đạt giải Nhì kỳ thi Đình Tiếng Việt cấp quốc gia
Em Nguyễn Minh Ngọc (đứng giữa, cầm biểu tượng tôi yêu Tiếng Việt) đạt giải Nhì kỳ thi Đình Tiếng Việt cấp quốc gia

Hội thi Đình Tiếng Việt Quốc gia năm nay có 397 học sinh lớp 4, 5 của các tỉnh, thành phố tham gia. Để đạt được kết quả thi Đình lần này, em Nguyễn Minh Ngọc đã trải qua các kỳ thi Hương (cấp huyện) và kỳ thi Hội (cấp tỉnh). Tại kỳ thi Hội, em đạt giải Nhì. Trai qua kỳ thi Đình Tiếng Việt cấp Quốc gia, Nguyễn Minh Ngọc đạt thành tích rất ấn tượng khi đạt 230 điểm. Được biết, ngoài thành tích giải Nhì cuộc thi Đình cấp quốc gia môn Tiếng Việt, Ngọc còn là một học sinh giỏi liên tục từ lớp 1 đến nay. Em cũng vừa mới tham gia kỳ thi học sinh giỏi Tiếng Anh cấp tỉnh. Ở lớp, Ngọc là lớp phó học tập, em luôn thể hiện năng lực học tập vượt trội và sôi nổi trong các hoạt động của nhà trường.

Trong điều kiện ở một địa phương đang phải nỗ lực thúc đẩy việc học tập môn Tiếng Việt như Bắc Mê và các huyện thuộc diện khó khăn trong tỉnh, thì việc có học sinh đạt giải ở một kỳ thi Tiếng Việt cấp quốc gia là rất đáng tự hào và ghi nhận. Với cá nhân Nguyễn Minh Ngọc, em tâm sự rằng em sẽ cố gắng để học tập tốt hơn nữa và mong muốn sau này lớn lên, em được trở thành một công chức ngành Thuế như bố mẹ em hiện nay.

PV Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tìm thấy 2 người mất tích còn lại trong vụ lật thuyền trên sông Lô
BHG - Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 6 giờ 30 phút ngày 23.4, các lực lượng chức năng đã tìm thấy cả 2 nạn nhân mất tích còn lại trong vụ lật thuyền khiến 3 người mất tích trên sông Lô. 2 nạn nhân vừa được tìm thấy là N.V.T sinh năm 1980, Tr.T.H sinh năm 1985, vị trí tìm thấy các nạn nhân cách hiện trường xảy ra vụ lật thuyền  khoảng 1km; chiếc thuyền bị chìm cũng đã được lực lượng chức năng trục vớt lên. 
23/04/2023
Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc tặng vật tư y tế cho Sở Y tế tỉnh Hà Giang
BHG-Chiều 22.4, dưới sự kết nối của Tỉnh đoàn Hà Giang Câu lạc bộ Thiện nguyện An Phúc (Hà Nội) trao tặng vật tư y tế cho Sở Y tế tỉnh Hà Giang.
22/04/2023
Hội thảo nâng cao năng lực cho đoàn viên, thanh niên về công tác giảm nghèo
BHG-Sáng 22.4, Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) về công tác giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội. Dự hội thảo có đồng chí Đỗ Thị Hương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn. Cùng dự có cán bộ, ĐVTN đại diện các đơn vị huyện đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc.
22/04/2023
Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.
21/04/2023