Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19

10:13, 21/04/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

 

Học sinh trường THCS Trần Phú, TP Bắc Giang tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi đến trường.
Học sinh trường THCS Trần Phú, TP Bắc Giang tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi đến trường.

Nhằm tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống và kiểm soát tình hình dịch, không để dịch bùng phát, lây lan trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Các nhà trường tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Các cơ sở giáo dục phải chủ động xây dựng phương án phòng ngừa và sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông phòng ngừa dịch bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhà giáo trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và khuyến cáo các thành viên trong nhà trường thực hiện nghiêm các yêu cầu phòng chống dịch như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp học, đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Các cơ sở giáo dục tiếp tục tuyên truyền, vận động, rà soát, lập danh sách và phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương để thực hiện việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, học sinh, sinh viên nhằm đạt mục tiêu đề ra của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, cơ quan y tế tại địa phương trong công tác phòng chông dịch, phối hợp theo dõi và quản lý sức khoẻ của các thành viên trong nhà trường để phòng ngừa, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện và thực hiện nghiêm chế độ báo cáo khi có tình huống dịch bệnh phức tạp xảy ra theo quy định.

Theo baotintuc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên
BHG - Phát huy vai trò là “cầu nối”, tạo việc làm, giúp đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lập nghiệp, thời gian qua, Huyện đoàn Đồng Văn đã triển khai nhiều hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên, giúp thanh niên vay vốn phát triển kinh tế… Qua đó, tạo điều kiện cho lực lượng lao động trẻ có việc làm ổn định, phù hợp với năng lực của mình; tạo nguồn nhân lực dồi dào trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
21/04/2023
Agribank Hà Giang trao 5 tỷ đồng xây dựng công trình nhà lưu trú cho học sinh
BHG - Chiều 20.4, tại hội trường UBND tỉnh, hội nghị ký kết quy chế phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với UBND các huyện, thành phố trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giai đoạn 2023-2025 đã được tổ chức. Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Trung Tuyến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank tỉnh Hà Giang…
21/04/2023
Những mái nhà mang hơi ấm Công an
BHG - 300 ngôi nhà lắp ghép theo chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở của Bộ Công an đã lắp đặt hoàn thành và đưa vào sử dụng, mang lại nhiều niềm vui, hạnh phúc và niềm tin cho người dân nghèo ở huyện Xín Mần. Mỗi căn nhà mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.
20/04/2023
Lật thuyền trên sông Lô khiến 3 người mất tích
BHG - Vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 20.4, trên địa bàn thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) xảy ra vụ lật thuyền trên sông Lô khi người dân đi làm nương bằng thuyền qua sông. Thời điểm lật thuyền, trên thuyền gồm có 7 người, trong đó 4 người đã lên được bờ an toàn, gồm: N.T.T sinh năm 1991, N.T.T sinh năm 1972, V.T.L sinh năm 1990; H.T.V sinh năm 1984. Còn 3 người mất tích gồm: N.V.T sinh năm 1980, N.V.T sinh năm 1970, Tr.T.H sinh năm 1985. Tất cả 7 người đều thường trú tại xã Đạo Đức.
20/04/2023