Khai mạc Liên hoan “Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang”

13:25, 12/03/2023

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2023), sáng 12.3, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Khai mạc Liên hoan “Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2023”. Dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Giáo dục & Đào tạo, Tỉnh đoàn và đông đảo các đoàn viên, thanh niên đến từ các huyện, thành phố.

Ban tổ chức Liên hoan Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự
Ban tổ chức Liên hoan "Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang" trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Tham gia Liên hoan, 11 đội thi đến từ nhà thiếu nhi các huyện, thành phố sẽ tham gia thi các nội dung: Thi biểu diễn văn nghệ; tuyên truyền viên măng non; hùng biện tiếng Anh; nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi; vẽ tranh với các chủ đề “Thiếu nhi Hà Giang làm nghìn việc tốt”. Trong đó, một số nội dung sẽ được thi trực tiếp, một số nội dung sẽ ứng dụng chuyển đổi số bằng cách gửi video clip dự thi tới Ban tổ chức.

Phần thi Chỉ huy trống trong Hội thi Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.
Phần thi "Chỉ huy trống" trong Hội thi "Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi" để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Liên hoan “Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang năm 2023”, là dịp giúp các em thiếu nhi trong tỉnh được giao lưu, học hỏi các kinh nghiệm về chỉ huy Đội, khả năng hùng biện; có cơ hội được thể hiện bản thân thông qua các nội dung thi. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa, để lại dấu ấn sâu sắc và đáng nhớ trong mỗi em.

Thời gian qua, Liên hoan “Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Hà Giang” dần lớn mạnh, được coi là hoạt động truyền thống của hệ thống các nhà thiếu nhi cấp huyện, Hội đồng Đội các huyện, thành phố và được Hội đồng Đội T.Ư, các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao. Từ đó góp phần vào việc tổ chức mô hình xây dựng Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tỉnh Hà Giang ngày càng vững mạnh.

Tin, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến công – XTCT Hà Giang lần thứ IV
BHG - Chiều 9.3, Công đoàn cơ sở Trung tâm Khuyến công – XTCT Hà Giang tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có lãnh đạo Trung tâm Khuyến công – XTCT, Công đoàn Viên chức tỉnh.
10/03/2023
Đồng Văn quan tâm công tác bảo trợ xã hội
BHG - Bảo trợ xã hội (BTXH) là một trong những lĩnh vực quan trọng của hệ thống an sinh xã hội. Những năm qua, công tác chăm lo đối tượng BTXH được chính quyền địa phương, các ngành có liên quan và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả. Những kết quả đáng ghi nhận trong công tác BTXH của huyện đã khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước đến đời sống nhân dân nhất là đối tượng yếu thế, góp phần nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần.
10/03/2023
Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà thăm và làm việc tại Hà Giang
BHG - Ngày 10.3, trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang, Đoàn công tác của đồng chí Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Nguyễn Thị Hà làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); dự Lễ khởi công và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại trường THCS và THPT Minh Ngọc, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê. Về phía tỉnh ta có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Sở GD&ĐT, Hội Cựu chiến binh tỉnh.
10/03/2023
Nỗ lực giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống
BHG - Thiếu sức khỏe, khó khăn trong vận động, sinh hoạt luôn là những trở ngại mà những người khuyết tật (NKT) phải đối mặt. Để giúp NKT vượt qua những mặc cảm, phát huy ý trí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống, không để bản thân trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội, huyện Quang Bình đã nỗ lực làm những việc thiết thực, hiệu quả, tạo động lực giúp NKT phát triển các mô hình kinh tế, làm giàu cho bản thân.
10/03/2023