Khánh thành cầu dân sinh xã Đông Minh; điểm trường thôn Khấu Sỉn và nhà bán trú THCS xã Pà Vầy Sủ,

15:52, 24/02/2023

BHG - * Ngày 24.2, cộng đồng Vòng tay Việt Nam phối hợp với xã Đông Minh, huyện Yên Minh tổ chức cắt băng khánh thành cầu dân sinh tại thôn Nà Trò, xã Đông Minh.

Cộng đồng Vòng Tay Việt Nam và các nhà hảo tâm, cấp ủy chính quyền xã Đông Minh cắt băng khánh thành cầu.
Cộng đồng Vòng Tay Việt Nam và các nhà hảo tâm, cấp ủy chính quyền xã Đông Minh cắt băng khánh thành cầu.

Cầu dân sinh thôn Nà Trò được khởi công xây dựng từ 9.2022 với thiết kế 2 cây cầu nối liền nhau, tổng chiều dài 47m, rộng 2,5m, trọng tải 2 tấn, tổng kinh phí xây dựng gần 400 triệu đồng do cộng đồng Vòng Tay Việt Nam và các nhà hảo tâm đóng góp. Cầu đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và nhân dân 3 thôn Nà Trò, Nà Bà, Nà Cỏ, xã Đông Minh đi lại thuận lợi.

Tại buổi khánh thành, cộng đồng Vòng Tay Việt Nam và các nhà hảo tâm, cấp ủy chính quyền xã Đông Minh đã tặng nhiều phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo và các cháu học sinh trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: Thanh Hưng (Huyện Yên Minh)

* Sáng 24.2, Hội Những người bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần In Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức khánh thành, bàn giao, đưa vào sử dụng điểm trường Tiểu học thôn Khấu Sỉn và nhà bán trú THCS xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). 

Công trình nhà bán trú THCS xã Pà Vầy Sủ được khởi công, xây mới từ tháng 12.2022, quy mô nhà cấp IV, 2 gian, mỗi gian gần 50m2, trang bị 2 máy nước nóng năng lượng mặt trời và các công trình phụ trợ khác. Điểm trường Tiểu học thôn Khấu Sỉn được nâng cấp, sửa chữa 2 phòng học và xây dựng kè đá, mái che sân chơi cho học sinh. Tổng kinh phí hỗ trợ 2 công trình gần 600 triệu đồng, do Hội Những người bạn thành phố Hồ Chí Minh kêu gọi các thành viên và mạnh thường quân ủng hộ cùng với sự đồng hành, kết nối của Huyện đoàn Xín Mần. Sau hơn 3 tháng thi công và xây dựng, 2 công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhà tài trợ tặng quà cho học sinh điểm Trường Tiểu học thôn Khấu Sỉn.
Nhà tài trợ tặng quà cho học sinh điểm Trường Tiểu học thôn Khấu Sỉn.

Tại buổi lễ, Hội Những người bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần In Hà Giang đã trao tặng 540 áo ấm cho thầy, cô giáo và học sinh xã Pà Vầy Sủ trị giá 40 triệu đồng; tặng 2.500 cuốn vở viết trị giá 16 triệu đồng; trao 30 triệu đồng hỗ trợ cho thầy, cô giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.   

Xã Pà Vầy Sủ là xã biên giới, đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần, toàn xã có hơn 400 hộ dân, chủ yếu đồng bào dân tộc Mông; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm đa số. Hai công trình khánh thành sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh trên địa bàn có môi trường học tập, rèn luyện và chỗ ở bán trú được tốt hơn. Đây là nguồn động viên, khích lệ để thầy, cô giáo và học sinh vùng biên giới nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần đưa giáo dục địa phương ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dự án “Hỗ trợ phát triển cộng đồng huyện Quang Bình” giai đoạn 2023 - 2027
BHG - Sáng 24.2, UBND tỉnh và Tổ chức Good Neighbors International (GNI) tổ chức Lễ ký kết triển khai dự án “Hỗ trợ phát triển cộng đồng huyện Quang Bình” giai đoạn 2023 - 2027. Tham dự lễ ký kết có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Park Dong Chul, Trưởng đại diện Tổ chức GNI tại Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Quang Bình.
24/02/2023
Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 – 2023
BHG - Chiều 23.2, tại Trường THPT Chuyên Hà Giang, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 – 2023. Dự có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT.
24/02/2023
Hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank
BHG - Tháng 3 – tháng đặc biệt đối với toàn hệ thống Agribank nói chung và Đoàn Thanh niên Agribank nói riêng bởi 2 ngày kỷ niệm vô cùng quan trọng: Ngày thành lập Agribank (26.3.1988 – 26.3.2023) và Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2023). Trong không khí chào mừng Kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thời gian này, Đoàn Thanh niên Agribank Hà Giang đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.
24/02/2023
Nét đẹp văn hóa Agribank
BHG - Thời gian qua, công tác tiền tệ - kho quỹ trong toàn hệ thống Agribank đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về số lượng và cơ cấu mệnh giá. Công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn. Trong đó, việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng được các chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống Agribank quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Từ đó trở thành một trong những nét đẹp văn hóa Agribank.
24/02/2023