Nét đẹp văn hóa Agribank

09:08, 24/02/2023

BHG - Thời gian qua, công tác tiền tệ - kho quỹ trong toàn hệ thống Agribank đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về số lượng và cơ cấu mệnh giá. Công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn. Trong đó, việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng được các chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống Agribank quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Từ đó trở thành một trong những nét đẹp văn hóa Agribank.

Khách hàng luôn yên tâm khi thực hiện giao dịch tại Phòng giao dịch Yên Biên, thành phố Hà Giang.
Khách hàng luôn yên tâm khi thực hiện giao dịch tại Phòng giao dịch Yên Biên, thành phố Hà Giang.

Với đặc thù công việc, những cán bộ làm công tác kho quỹ, thủ quỹ, giao dịch viên trong hệ thống Agribank phải thực hiện kiểm đếm chính xác số lượng tiền mà khách hàng giao dịch, đồng thời kiểm tra để phát hiện, thu giữ tiền giả, tiền rách; đảm bảo thu, chi đúng, đủ, kịp thời, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng. Thực tế, đã có một số trường hợp khách hàng do nhầm lẫn nộp tiền thừa so với số tiền giao dịch; qua kiểm đếm, các cán bộ thủ quỹ, giao dịch viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng… Nhiều chi nhánh, phòng giao dịch đã trả lại hàng trăm triệu đồng tiền thừa cho khách hàng. Tiêu biểu có một số đơn vị như Phòng giao dịch Yên Biên, Agribank chi nhánh Mèo Vạc. Được biết năm 2022, Agribank chi nhánh Mèo Vạc đã trả lại cho khách hàng 132,296 triệu đồng với tổng số 121 món, trong đó chủ yếu là cá nhân. Khách hàng được trả lại số tiền cao nhất là 38 triệu đồng của giao dịch viên Sùng Thị Mỷ. Nhận  lại số tiền, khách hàng vô cùng vui mừng, đồng thời càng tin tưởng hơn vào Agribank.

Luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sạch, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, luôn chịu khó học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ trong kiểm đếm, giao nhận, không để xảy ra thừa thiếu, mất tiền; đảm bảo công tác an toàn tiền tệ kho quỹ trong toàn hệ thống được tuyệt đối an toàn. Sự trung thực trong suốt quá trình làm việc đã giúp giao dịch viên nói riêng, Agribank nói chung tạo được niềm tin cho khách hàng đến giao dịch tại Phòng giao dịch Yên Biên, thành phố Hà Giang. Trong năm 2022, phòng giao dịch đã trả lại tổng số 22 món cho khách hàng với tổng số tiền trả lại là 195 triệu đồng. Trong đó, khách hàng được trả lại nhiều nhất là 100 triệu đồng.

Chị Đỗ Thị Sơn, sống tại tổ 16, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, là khách hàng được trả lại 100 triệu đồng từ Phòng giao dịch Yên Biên chia sẻ: Khi được thông báo từ Phòng giao dịch về việc trả lại số tiền thừa bản thân tôi cũng mới biết mình đã gửi thừa tiền. Rất vui mừng và cảm ơn các nhân viên phòng giao dịch đã làm đúng quy định, trách nhiệm và làm thủ tục trả lại cho tôi rất nhanh chóng. Bản thân mình thấy đã đặt niềm tin đúng nơi, đúng chỗ.

Chị Đoàn Thị Tuyết Nhung, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Yên Biên cho biết: Việc trả lại tiền thừa cho khách hàng luôn được cán bộ, nhân viên của phòng giao dịch làm theo đúng quy định, quy trình. Chúng tôi luôn xác định đây vừa là trách nhiệm, đồng thời cũng là đạo đức nghề nghiệp mỗi cán bộ ngân hàng đều phải có. Quá trình trả lại cũng đảm bảo đúng quy trình, quy định, an toàn, tuyệt đối chính xác, thu đủ, thu đúng, đúng chứng từ; để đảm bảo thực hiện tốt công tác kiểm đếm, kho quỹ. Từ đó, xây dựng niềm tin tuyệt đối với khách hàng, để khách hàng yên tâm gửi gắm tài sản, gửi gắm niềm tin, giữ gìn thương hiệu của Agribank.

Theo lãnh đạo Agribank Hà Giang, đối với việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là một nét đẹp văn hóa. Những năm qua, Agribank luôn nỗ lực hết mình đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và luôn tạo được niềm tin cho khách hàng từ chính sự trung thực và trách nhiệm của mình đối với công việc. Việc trả tiền thừa cho khách hàng là một hành động đẹp của đạo đức nghề nghiệp, được đông đảo khách hàng trân trọng và khen ngợi, qua đó tiếp tục gửi trọn niềm tin với Agribank, một ngân hàng hoạt động theo tôn chỉ “Mang phồn thịnh đến khách hàng”.

Bài, ảnh: MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp
BHG - Sáng 23.2, Hội Nông dân (HND) huyện Yên Minh tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội HND các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tới dự có Thường trực Huyện ủy Yên Minh, đại diện HND các xã, thị trấn và hội viên, nông dân.
23/02/2023
Phường Trần Phú thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang
BHG - Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đến nay, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã từng bước đưa nếp sống văn minh trong việc tang vào cuộc sống và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.
23/02/2023
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sẽ tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp vào dịp 8.3 tới
BHG - Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 do Hội LHPN tỉnh tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8.3 tới, với 2 nội dung chính: Thi ý tưởng sản phẩm khởi nghiệp và thi trưng bày gian hàng sản phẩm. Ngày hội được tổ chức tại huyện Vị Xuyên.
23/02/2023
Cuối tuần miền Bắc đón không khí lạnh
Một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống miền Bắc khiến các tỉnh Bắc bộ mưa rào rải rác và giông từ thứ 6, ngày 24/2. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, cuối tuần miền Bắc có nhiệt độ phổ biến 13-16 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 9 độ C, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 15-18 độ C.
23/02/2023