Khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 – 2023

15:00, 24/02/2023

BHG - Chiều 23.2, tại Trường THPT Chuyên Hà Giang, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) khai mạc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT năm học 2022 – 2023. Dự có đồng chí Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội đồng coi thi tại Hà Giang.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng quà lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội đồng coi thi tại Hà Giang.

Tại lễ khai mạc đại diện Sở GD&ĐT thông qua các quyết định thành lập Hội đồng coi thi tại Hà Giang. Theo quyết định, có 38 cán bộ, giáo viên các tỉnh: Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh tham gia nhiệm vụ coi thi, thanh tra tại Hội đồng coi thi tỉnh Hà Giang. Kỳ thi diễn ra từ ngày 23  – 25.2, với 54 thí sinh đại diện cho các em học sinh THPT trong tỉnh tham dự với 9 môn thi, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng anh, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Tin học. Thời gian làm bài ở các môn tự luận là 180 phút, thi thực hành là 90 phút.

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia cấp THPT được xem là một kỳ thi quan trọng, thường niên giúp lựa chọn ra những học sinh ưu tú, xuất sắc; nâng cao chất lượng dạy và học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh, đất nước; đồng thời đây là dịp để các em thể hiện kiến thức, năng lực bản thân và xây dựng cơ hội cho tương lai, đặc biệt là kỳ thi Đại học sắp tới...

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nét đẹp văn hóa Agribank
BHG - Thời gian qua, công tác tiền tệ - kho quỹ trong toàn hệ thống Agribank đã đạt được những kết quả tích cực, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về số lượng và cơ cấu mệnh giá. Công tác kiểm đếm, thu chi, đóng gói, giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá được thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn. Trong đó, việc trả lại tiền thừa cho khách hàng là một nhiệm vụ quan trọng được các chi nhánh và phòng giao dịch trong toàn hệ thống Agribank quán triệt và thực hiện nghiêm túc. Từ đó trở thành một trong những nét đẹp văn hóa Agribank.
24/02/2023
Hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank
BHG - Tháng 3 – tháng đặc biệt đối với toàn hệ thống Agribank nói chung và Đoàn Thanh niên Agribank nói riêng bởi 2 ngày kỷ niệm vô cùng quan trọng: Ngày thành lập Agribank (26.3.1988 – 26.3.2023) và Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2023). Trong không khí chào mừng Kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank và 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thời gian này, Đoàn Thanh niên Agribank Hà Giang đã và đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.
24/02/2023
Yên Minh phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp
BHG - Sáng 23.2, Hội Nông dân (HND) huyện Yên Minh tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội HND các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tới dự có Thường trực Huyện ủy Yên Minh, đại diện HND các xã, thị trấn và hội viên, nông dân.
23/02/2023
Phường Trần Phú thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang
BHG - Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đến nay, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang đã từng bước đưa nếp sống văn minh trong việc tang vào cuộc sống và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn.
23/02/2023