Cô sinh viên xuất sắc và mong muốn cống hiến cho quê hương

08:19, 27/10/2022

BHG - Đó chính là em Trần Vân Trang, sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương Hà Nội với những thành tích học tập rất xuất sắc. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hà Giang còn nhiều gian khó, ước mong lớn nhất của em là sau khi hoàn thành chương trình học sẽ trở về quê hương xây dựng mảnh đất cực Bắc Tổ quốc.

Em Trần Vân Trang 3 năm liền được nhận phần thưởng từ Quỹ Khuyến học tỉnh.
Em Trần Vân Trang 3 năm liền được nhận phần thưởng từ Quỹ Khuyến học tỉnh.

Ấn tượng ban đầu khi gặp mặt, Vân Trang là một cô bé nhỏ nhắn, ngoan ngoãn và vô cùng hoạt bát, nhanh nhẹn, đúng “chất” cô sinh viên trường đại học Top đầu. Được biết, trước khi học tại Khoa Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội, Vân Trang đã từng 12 năm liền là học sinh giỏi; em cũng là học sinh xuất sắc của Trường THPT Chuyên Hà Giang và đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Anh. Với những thành tích đáng nể từ khi còn là học sinh, Vân Trang bước vào cổng trường đại học với tâm thế vô cùng hào hứng và tự tin. Bằng nỗ lực không ngừng, 3 năm liền em đều là sinh viên xuất sắc. Em cũng đạt giải trong một số cuộc thi hùng biện, viết luận do nhà trường tổ chức. Bên cạnh việc học tập, trau dồi kiến thức, để nâng cao kỹ năng sống, em còn tham gia nhiều hoạt động trong khoa, của Đoàn trường với những hoạt động tình nguyện Hè, các hoạt động tiếp sức mùa thi,.... Với sự năng động, nhiệt huyết, Vân Trang là Ủy viên BCH Đoàn trường 2 khóa liên tiếp, giúp em có nhiều trải ngiệm đáng nhớ trong suốt những năm tháng sinh viên.

Vân Trang chia sẻ với chúng tôi: Ban đầu em bị ngợp bởi lượng kiến thức ở trường đại học quá lớn, bản thân chưa kịp làm quen và chưa tìm ra được cách thức phù hợp. Sau đó, em đã lựa chọn những cách học như tập trung thảo luận, làm bài tập nhóm, tập trung vào các bài thuyết trình. Từ đó sẽ có kiến thức thực tiễn, giúp em nhớ lâu hơn, tự tin hơn trong giao tiếp. Trong quá trình học tập, em được tiếp cận với nhiều kiến thức vô cùng rộng mở. Đặc biệt khoa em lựa chọn học giúp em có cái nhìn mới mẻ về vấn đề phát triển kinh tế và du lịch theo hướng hiện đại. Em nghĩ đây là nền tảng tốt giúp em có thể trở về quê hương cống hiến, nhất là khi Hà Giang đang nỗ lực phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Em cũng đã lựa chọn đề tài về văn hóa, du lịch của tỉnh để thực hiện khóa luận tốt nghiệp. Để thực hiện tốt nhất đề tài, em có làm thêm tại các công ty nước ngoài để có cái nhìn sâu, mới mẻ hơn, có kiến thức vững vàng hơn.

Luôn mang trong mình tâm thế được cống hiến cho quê hương, dành nhiều tình cảm hướng về quê hương, Vân Trang còn cùng các bạn thực hiện nhiều chuyến tình nguyện, các chương trình thiện nguyện như tặng quà cho bà con vùng lũ tại huyện Quang Bình. Đặc biệt, tháng 5.2022, Vân Trang đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là niềm tự hào lớn lao mà bất kỳ sinh viên nào cũng mong ước, là động lực to lớn để Vân Trang trưởng thành hơn trong chặng đường sắp tới.

Với những thành tích đáng ghi nhận, Vân Trang 3 năm liền được Quỹ Khuyến học của tỉnh tặng quà. Được biết, đây là phần thưởng dành cho các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hàng năm có khoảng 20 em sinh viên được nhận phần quà này. Vân Trang chia sẻ: Đây là món quà động viên tinh thần vô cùng ý nghĩa đối với em; thể hiện được sự quan tâm, ghi nhận của địa phương đối với những nỗ lực của em cũng như nhiều bạn sinh viên khác để chúng em cố gắng hơn nữa trong học tập. Từ đó có thể góp một phần nhỏ bé để xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn
BHG - Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới là một trong những hoạt động được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở chú trọng triển khai nhiều năm qua nhằm giúp người dân được sử dụng hàng hóa chất lượng, đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm điều kiện tiếp cận và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân.
26/10/2022
1.757 cá nhân được hỗ trợ phí bảo hiểm trâu, bò
BHG - Ngày 26.10, UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt danh sách đối tượng được hỗ trợ phí bảo hiểm trâu, bò theo Nghị quyết số 58/2018/NĐ-CP ngày 18.4.2018 của Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp năm 2022.
26/10/2022
Điển hình trong xây dựng nhà ở cho người có công
BHG - Qua hơn 2 năm thực hiện Quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy về triển khai và thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo (Chương trình)... đến nay Ban CHQS huyện Hoàng Su Phì đã góp 1 phần không nhỏ trong việc triển khai Chương trình.
26/10/2022
Lễ công nhận Trường THPT Quyết Tiến đạt chuẩn Quốc gia mức độ I
BHG - Chiều 25.10, Sở GD&ĐT tổ chức Lễ công nhận Trường THPT Quyết Tiến (Quản Bạ) đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Tham dự có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Quản Bạ; Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Quản Bạ.
25/10/2022