Mèo Vạc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID -19

08:32, 10/03/2022

BHG - Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, những ngày này các cấp, ngành, địa phương huyện Mèo Vạc đang tập trung cao độ trong công tác phòng, chống dịch; ưu tiên hàng đầu là đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin phòng Covid-19.

Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người dân thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn.
Tiêm vắc xin phòng Covid - 19 cho người dân thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn.

Theo số liệu thống kê của huyện Mèo Vạc, tính đến ngày 3.3, tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 104,96%, mũi 2 đạt 95,6%, mũi 3 đạt 70%. Tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 100,3%; mũi 2 đạt 82,5%. Thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID - 19 mùa Xuân năm 2022, mặc dù đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, tuy nhiên một số xã, thị trấn của huyện thực hiện chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Ngô Mạnh Cường cho biết: Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiêm phòng cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong quý I và hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi trong tháng 3, nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, huyện yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người,” khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả việc tiêm vắc xin, không để trễ hạn. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo cấp huyện, xã, tổ công tác trong thực hiện công tác tiêm phòng. Việc lập danh sách các đối tượng tiêm phải đảm bảo chính xác, không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà tiêm không đầy đủ.

Trong đợt tiêm chủng từ ngày 28.2 - 3.3, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tập trung tối đa nhân lực, vật lực, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin. Huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch, huyện thành lập thêm các điểm tiêm, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm. Ngành chuyên môn bố trí các khung giờ tiêm khác nhau để đảm bảo giãn cách, an toàn phòng, chống dịch và người dân không phải chờ đợi lâu.

Song song với thực hiện nghiêm kế hoạch tiêm vắc xin, huyện Mèo Vạc còn tập trung rà soát đầy đủ, không để sót đối tượng, tập trung theo dõi, quản lý và chăm sóc, điều trị tốt cho các trường hợp F0 tại nhà. Tuyên truyền cho người dân tự phát hiện, tự theo dõi, tự kiểm soát mình, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vắc xin là quyền lợi, trách nhiệm đối với cộng đồng, đất nước, thích ứng an toàn với dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Bài, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào những chiến công thầm lặng
BHG - Lấy mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết, trước mắt, ngành Y tế Hà Giang đã và đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh Covid – 19. Trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, có biết bao sự hi sinh thầm lặng, kiên cường của đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch. Qua đó, càng tô thắm cho sứ mệnh vẻ vang, tự hào trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc.
28/02/2022
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
BHG - Thực hiện Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23.2.2022 của Thủ tướng Chính phủ về tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 235/CĐ-BYT ngày 21.2.2022 của Bộ Y tế về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 27.2, UBND tỉnh ban hành công văn số 480/UBND-VHXH về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
28/02/2022
Hội Thầy thuốc trẻ Tp. Hồ Chí Minh tặng quà tại Vị Xuyên
BHG - Ngày 9.3, Hội Thầy thuốc trẻ Tp. Hồ Chí Minh đã tặng quà cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid–19 huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 
10/03/2022
Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
Thực hiện Quyết định số 06/QÐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Ðề án triển khai ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030, để tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa  bệnh bảo hiểm y tế, Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn triển khai thí điểm sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tới các cơ sở y tế và bảo hiểm xã hội các địa phương...
10/03/2022