Phụ nữ Bắc Quang vượt khó, sáng tạo

08:21, 10/03/2022

BHG - Hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Quang đã thực hiện phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội. Những buổi lao động cộng sản để mở rộng, san đắp lề đường bê tông nông thôn, xây dựng tuyến đường hoa... đã góp phần giúp nông thôn sạch, đẹp, tươi mới hơn, qua đó góp phần tích cực vào xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại địa phương.

Hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm (Bắc Quang) mở rộng đường giao thông nông thôn tại thôn Pha.
Hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm (Bắc Quang) mở rộng đường giao thông nông thôn tại thôn Pha.

Đi trên con đường bê tông nông thôn dài hơn 500 m mới được chị em phụ nữ góp công sức mở rộng, chị Nguyễn Thị Uyên, Chủ tịch Hội LHPN xã Đồng Tâm chia sẻ: “Thực hiện phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, Hội LHPN xã đã phối hợp với Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch tổ chức lao động cộng sản mở rộng và san, đắp lề đường bê tông liên thôn tại thôn Pha, với tổng chiều dài tuyến đường là 500 m, lòng đường rộng 2,5 m, đây là tuyến đường do nhân dân làm, nhà nước hỗ trợ theo Chương trình NTM năm 2021. Ngay khi vừa đề xuất phần việc này, các hội viên phụ nữ (HVPN) thôn Pha đã đồng tình ủng hộ do đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa đối với đời sống người dân, giúp cho bà con có đường rộng rãi, sạch đẹp hơn để đi lại. Kết quả, sau buổi lao động đã mở rộng và san đắp lề đường mỗi bên 0,5 m, góp phần vào việc giao thương, trao đổi hàng hóa giữa các thôn và xã”. Đây cũng là một trong 13 công trình, phần việc chào đón Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam lựa chọn.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm, Bàn Văn Bình, cho biết: Trước đây tuyến đường qua thôn Pha chưa làm, bà con ở thôn Pha và 3 thôn phía trong gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế do giao thông không được thuận lợi. Từ khi có chủ trương, kế hoạch và triển khai thực hiện công trình đưa vào sử dụng, người dân ở các thôn trên đã có đường giao thông đi lại thuận tiện hơn. Tham gia buổi lao động cộng sản có hơn 100 người, gồm các đồng chí là lãnh đạo, công chức Hội LHPN huyện, lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, cán bộ, công chức xã, HVPN và nhân dân trong thôn tham gia. Chị em tham gia lao động nhiệt tình và phấn khởi, với cách làm này Hội LHPN huyện đã sáng tạo trong triển khai thực hiện phần việc hết sức thiết thực, ý nghĩa và có hiệu quả cao đối với địa phương”.

Chủ tịch Hội LHPN huyện, Bùi Thị Thịnh cho biết: Thông qua buổi lao động đã tạo được hiệu ứng tích cực trong các tầng lớp phụ nữ, mỗi cán bộ, HVPN đều thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc đóng góp công sức tham gia xây dựng NTM tại địa phương. Từ phần việc thiết thực trên đã lan tỏa đến 24/24 cơ sở Hội tổ chức thực hiện được 24 phần việc/công trình chào mừng Đại hội như: Lao động cộng sản đắp lề đường bê tông nông thôn; khơi thông cống rãnh, đổ đường bê tông; vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường hoa được trên 35 km đường với 1.932 lượt chị em tham gia; tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch đẹp cho tuyến đường tại thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang; thôn Tự Lập, thị trấn Vĩnh Tuy; tuyến đường phụ nữ tự quản về rác thải; vận động các gia đình HVPN ủng hộ kinh phí làm đường bê tông được trên 300 triệu đồng. Tổ chức nấu ăn, nấu bánh chưng và vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ công dân cách ly tại các khu cách ly của huyện; kết nối với các mạnh thường quân tặng 300 suất quà cho học sinh và hộ nghèo khó khăn với trên 90 triệu đồng… Các phần việc/công trình trên đã góp phần vào việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM, đảm bảo an sinh xã hội, được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao và góp phần thiết thực hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bài, ảnh:  LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tự hào những chiến công thầm lặng
BHG - Lấy mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết, trước mắt, ngành Y tế Hà Giang đã và đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp kiểm soát, khống chế hiệu quả dịch bệnh Covid – 19. Trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, có biết bao sự hi sinh thầm lặng, kiên cường của đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch. Qua đó, càng tô thắm cho sứ mệnh vẻ vang, tự hào trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nơi địa đầu Tổ quốc.
28/02/2022
Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
BHG - Thực hiện Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23.2.2022 của Thủ tướng Chính phủ về tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19; Công điện số 235/CĐ-BYT ngày 21.2.2022 của Bộ Y tế về tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 27.2, UBND tỉnh ban hành công văn số 480/UBND-VHXH về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
28/02/2022
Hiệu quả từ tiêm vắc xin Covid-19
BHG - Trong tình hình đại dịch Covid -19 đang rất phức tạp như hiện nay, thì việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 được xác định là giải pháp căn cơ nhất để tạo miễn dịch trong cộng đồng, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Do vậy, đến thời điểm hiện nay, với việc tích cực triển khai tiêm vắc xin Covid -19 đã tạo nên những hiệu quả trong phòng chống dịch.
28/02/2022
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về tiêm vaccine và đẩy mạnh phòng, chống COVID-19
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong tháng 2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/2/2022 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiêm vaccine và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19.
28/02/2022