Hoàng Su Phì làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"

16:59, 18/08/2020

BHG - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua,  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì luôn quan tâm, thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Qua đó, đã góp phần động viên, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần với các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ; thể hiện rõ đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vinh Quang chăm sóc phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
Đoàn viên, thanh niên thị trấn Vinh Quang chăm sóc phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Thời gian qua, các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn đã và đang triển khai nhiều hoạt động cụ thể để giúp đỡ các thương binh, gia đình chính sách. Hình ảnh các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong màu áo xanh tình nguyện đến giúp các gia đình chính sách thu hoạch hoa màu, chăm sóc lúa, ngô, làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo theo chương trình hỗ trợ của tỉnh đã trở nên quen thuộc trên khắp các nẻo đường, thôn, xóm của huyện.

Cùng với ĐVTN, các ngành, đoàn thể và chính quyền các xã, thị trấn cũng đẩy mạnh triển khai nhiều phần việc chăm lo cho các gia đình chính sách. Huy động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân với tấm lòng nhường cơm sẻ áo, giúp đỡ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về ngày công lao động trong sản xuất đóng góp ngày công vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình. Ngoài ra, phối hợp tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách; biểu dương các gia đình thương binh, bệnh binh làm kinh tế giỏi và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, đạo lý cho thế hệ trẻ.

Tính đến hết năm 2019, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có 148 người có công đang hưởng trợ cấp thường xuyên, bao gồm các đối tượng: Thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học... Các chế độ chính sách đối với người có công, gia đình chính sách đều được quan tâm giải quyết đúng đối tượng, đầy đủ và kịp thời. Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – TBXH đã thực hiện chi trả hơn 2 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ các đối tượng người có công, gia đình chính sách. Cùng với đó, chủ động phối hợp với các ngành chức năng tổ chức triển khai thực hiện tốt các chế độ đối với người có công, như: Cấp thẻ BHYT, lập hồ sơ ưu đãi về giáo dục, đào tạo nghề cho con em gia đình chính sách… Qua đó, góp phần ổn định đời sống các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Thực hiện hỗ trợ làm nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo chương trình của tỉnh; đến nay, huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ xây dựng 445 ngôi nhà cho các đối tượng, trong đó có 20 hộ người có công, 174 hộ cựu chiến binh nghèo, còn lại là hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Đã có 427 ngôi nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần giúp các hộ, đặc biệt là hộ cựu chiến binh và người có công ổn định chỗ ở, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì thời gian qua đã thu hút được sự quan tâm, tham gia của các cấp, ngành và mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, thể hiện sự tri ân, tình cảm và trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với những mất mát, hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, đồng thời tô thắm thêm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc.

Bài, ảnh: YÊN HOA


Cùng chuyên mục

Thêm 7 ca Covid-19, có 1 ca ở Hà Nội, 2 ca ở Hải Dương

Sáng 18/8, Bộ Y tế công bố thêm 7 ca Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 983 trường hợp. 7 ca mắc mới công bố sáng nay có 3 ca tại Quảng Nam, 2 tại Hải Dương, 1 ở Hà Nội và 1 trường hợp là ca nhập cảnh từ nước ngoài, được cách ly ngay tại Cần Thơ. 

18/08/2020
Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Tỉnh đoàn đã phát động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh cài đặt ứng dụng Bluezone và đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân kê khai y tế, thực hiện cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh.

 

17/08/2020
Những người bám chốt chống dịch Covid – 19 nơi biên giới Xín Mần

BHG - Đồn Biên phòng Xín Mần được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ trên 30 km đường biên giới, với 50 mốc Quốc gia từ mốc 172 – 205 (gồm địa bàn các xã: Xín Mần, Nàn Xỉn, Chí Cà và Pà Vầy Sủ); trong đó có 34 mốc chính, 16 mốc phụ, 1 cửa khẩu song phương, 2 lối mở và nhiều đường mòn qua biên giới...

17/08/2020
"Tôi học Bác từ những điều bình dị nhất"

BHG - Đó là chia sẻ của chị Phạm Thị Liên, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu số 12 (Công ty Xăng dầu Hà Giang) trong cuộc trò chuyện với chúng tôi về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

16/08/2020