Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà tại huyện Mèo Vạc

18:26, 08/12/2018

BHG - Trong 2 ngày, từ ngày 7 – 8.12, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm Trưởng đoàn đã lên thăm, tặng quà cho các đơn vị trường học, người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Đoàn từ thiện Hà Nội và đồng chí Trần Quang Minh tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của thôn Xéo Hồ, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
Đoàn từ thiện Hà Nội và đồng chí Trần Quang Minh tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của thôn Xéo Hồ, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

Tại xã Sơn Vĩ đoàn đã tặng 63 suất quà, mỗi suất trị giá trên 1 triệu đồng cho 63 hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn Xéo Hồ; 1 tủ nấu cơm cho trường THCS; 1 tủ nấu cơm, 1 máy lọc nước cho trường Tiểu học bán trú; tặng nhiều thiết bị và đồ dùng học tập cho trường Mầm non. Ngoài ra, Đoàn cũng tặng cho trường THCS xã Nậm Ban, trường Tiểu học bán trú xã Pải Lủng, trường Mầm non xã Sủng Trà mỗi trường 1 tủ nấu cơm. Đoàn cũng đi khảo sát điểm trường Mầm non và Tiểu học thôn Lũng Lình A, xã Sơn Vĩ để hỗ trợ xây dựng trường trong năm 2019. Trong chuyến thăm và tặng quà lần này Đoàn từ thiện Hà Nội cũng đã tặng các vật dụng trang trí lớp học cho điểm trường Mầm non Pản Hò và 1 tủ nấu cơm cho trường Mầm non xã Quản Bạ (Quản Bạ). Tổng giá trị chuyến thăm và tặng quà trên 200 triệu đồng.

Đoàn từ thiện Hà Nội và đồng chí Trần Quang Minh tặng tủ nấu cơm cho Trường Tiểu học bán trú và Trường THCS xã Sơn Vĩ.
Đoàn từ thiện Hà Nội và đồng chí Trần Quang Minh tặng tủ nấu cơm cho Trường Tiểu học bán trú và Trường THCS xã Sơn Vĩ.

Phát biểu tại buổi tặng quà, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã cảm sâu sắc đến Đoàn từ thiện Hà Nội không ngại đường xa, vất vả lên với Mèo Vạc để trao tặng những món quà hết sức ý nghĩa cho người dân và các em học sinh. Dịp này, đồng chí Trần Quang Minh cũng tặng Giấy Chứng nhận cho Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Ánh Tuyết làm Trưởng đoàn vì đã tặng quà cho các đơn vị Trường học và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà cho các cháu tại điểm Trường Mầm non Xéo Hồ, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).
Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà cho các cháu tại điểm Trường Mầm non Xéo Hồ, xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

 

Đồng chí Trần Quang Minh tặng giấy Chứng nhận cho Đoàn từ thiện Hà Nội.
Đồng chí Trần Quang Minh tặng giấy Chứng nhận cho Đoàn từ thiện Hà Nội.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khó khăn trong quản lý giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Hiện, thành phố Hà Giang có trên 100 cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống (chủ yếu là thịt lợn); trong đó, trên 70 hộ kinh doanh thực phẩm thịt gia súc, gia cầm tươi sống tại các chợ: Chợ trung tâm, chợ Minh Khai, Nguyễn Trãi, Ngọc Hà, Quang Trung,… và khoảng 20 cá nhân kinh doanh không thường xuyên tại các nhà dân, ngõ phố và bán rong. Thời gian qua, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp tăng cường quản lý hoạt động giết mổ gia súc (GMGS)...

30/11/2018
Huyện Mèo Vạc tiếp nhận hơn 370 tấn gạo cho học sinh

BHG - Từ ngày 15 đến 30.11, huyện Mèo Vạc tiếp nhận và hoàn thành cấp phát 370,295 tấn gạo để hỗ trợ cho các em học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn trong đợt 2 học kỳ I, năm học 2018-2019, theo Nghị định 116/2016/NĐ - CP của Chính phủ. Trong đợt này, toàn huyện Mèo Vạc có 8.463 em học sinh thuộc 37 đơn vị trường học có học sinh bán trú được hỗ trợ gạo. Định mức hỗ trợ 15kg/học sinh/tháng.

30/11/2018
Bài học quản lý các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

BHG - Huyện Quang Bình có 70 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn (CNSHNT) tập trung do huyện làm chủ đầu tư, 6 công trình do Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở NN&PTNT) làm chủ đầu tư và hầu hết được khởi công xây dựng từ giai đoạn 2004 - 2016. Thời gian qua, nhiều công trình đã góp phần giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân địa phương; nhưng do cách quản lý còn bất cập dẫn đến tình trạng hoạt động kém hiệu quả hoặc bị bỏ hoang.

 

30/11/2018
Sắp xếp cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo xã ở Đồng Văn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng vai trò của phụ nữ, đặc biệt đánh giá cao vai trò của họ trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xây dựng tổ chức Đảng. Người cũng nhấn mạnh: "Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ". Chăm lo công tác cán bộ nữ, Đảng ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện như: Nghị quyết số 04-NQ/TW về "Đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới"; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về "Một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới"…

 

29/11/2018