Hà Giang

Trường Mầm non Pải Lủng chú trọng trồng rau xanh phục vụ bữa ăn cho trẻ

10:47, 08/12/2018

BHG- Cùng với việc trồng cây xanh, trồng hoa tạo cảnh quan trường học xanh – sạch – đẹp, thầy cô trường Mầm non Pải Lủng (Mèo Vạc) còn chú trọng tận dụng bãi đất trống quanh trường học để trồng rau xanh nhằm cải thiện bữa ăn cho học sinh, nhờ đó vấn đề vệ sinh ATTP được kiểm soát, sức khỏe của trẻ được nâng lên.

Cô và trò trường Mầm non Pải Lủng chăm sóc vườn rau.
Cô và trò trường Mầm non Pải Lủng cùng chăm sóc vườn rau.

 

Năm học 2018 – 2019, trường Mầm non Pải Lủng có 16 lớp học với 296 trẻ, tăng 1 lớp so với năm học 2017 - 2018. Với số lượng học sinh đông, đòi hỏi nguồn thực phẩm hàng ngày phải đảm bảo và đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng cho trẻ. Do đó, ngoài thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dạy, tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non Pải Lủng đã chủ động cải thiện bữa ăn cho trẻ thông qua việc tự trồng rau xanh. Từ diện tích đất trống trong khuôn viên nhà trường, các thầy cô đã tận dụng trồng các loại rau, hoạt động này không những giúp tiết kiệm chi phí mua thực phẩm mà còn góp phần nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong các bữa ăn cho trẻ.

 

Hằng ngày, sau những giờ làm việc hoặc ngày nghỉ, các thầy, cô giáo lại tranh thủ thời gian tưới nước, chăm sóc vườn rau. Các loại rau được trồng gối nhau nên kịp thời đáp ứng lượng rau xanh hàng ngày cho bữa ăn của trẻ. Vườn rau được chia thành nhiều luống lớn, nhỏ và rất đa dạng như: Cải ngọt, bắp cải, su hào, cải canh và rau ngót… Tùy theo mùa mà trồng các loại rau khác nhau, nên vườn rau của nhà trường đã góp phần cung cấp số lượng lớn rau xanh cho trẻ. Vườn rau của nhà trường không chỉ góp phần tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp mà nó cung cấp thực phẩm an toàn và trở thành sân chơi lý thú cho các bé vào những tiết học ngoại khóa. Qua việc tiếp xúc, làm quen với thiên nhiên, các bé được hướng dẫn kỹ năng chăm sóc vườn rau, cây cảnh, nâng cao hiểu biết về ý nghĩa trồng cây xanh, giúp trẻ yêu trường mến bạn. Đặc biệt, khơi dậy niềm say mê, hứng thú cho các bé trong quá trình học tập. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều năm qua trường Mầm non Pải Lủng luôn thực hiện tốt công tác nuôi dạy trẻ thông qua việc đảm bảo 100% sức khỏe cho trẻ, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà trường. Kết thúc năm học 2017 – 2018, nhà trường có 98% số trẻ đạt yêu cầu về nhận thức, không có trẻ thấp còi và suy dinh dưỡng.

 

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong việc cải tạo khuôn viên, trồng rau xanh đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đồng thời tạo môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn, thú vị, hấp dẫn đối với học sinh...

 

                                                                             Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Mèo Vạc tiếp nhận hơn 370 tấn gạo cho học sinh

BHG - Từ ngày 15 đến 30.11, huyện Mèo Vạc tiếp nhận và hoàn thành cấp phát 370,295 tấn gạo để hỗ trợ cho các em học sinh vùng khó khăn, học sinh nghèo trên địa bàn trong đợt 2 học kỳ I, năm học 2018-2019, theo Nghị định 116/2016/NĐ - CP của Chính phủ. Trong đợt này, toàn huyện Mèo Vạc có 8.463 em học sinh thuộc 37 đơn vị trường học có học sinh bán trú được hỗ trợ gạo. Định mức hỗ trợ 15kg/học sinh/tháng.

30/11/2018
Bài học quản lý các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

BHG - Huyện Quang Bình có 70 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn (CNSHNT) tập trung do huyện làm chủ đầu tư, 6 công trình do Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở NN&PTNT) làm chủ đầu tư và hầu hết được khởi công xây dựng từ giai đoạn 2004 - 2016. Thời gian qua, nhiều công trình đã góp phần giải quyết nước sinh hoạt cho nhân dân địa phương; nhưng do cách quản lý còn bất cập dẫn đến tình trạng hoạt động kém hiệu quả hoặc bị bỏ hoang.

 

30/11/2018
Khó khăn trong quản lý giết mổ gia súc trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Hiện, thành phố Hà Giang có trên 100 cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống (chủ yếu là thịt lợn); trong đó, trên 70 hộ kinh doanh thực phẩm thịt gia súc, gia cầm tươi sống tại các chợ: Chợ trung tâm, chợ Minh Khai, Nguyễn Trãi, Ngọc Hà, Quang Trung,… và khoảng 20 cá nhân kinh doanh không thường xuyên tại các nhà dân, ngõ phố và bán rong. Thời gian qua, thành phố đã tập trung nhiều giải pháp tăng cường quản lý hoạt động giết mổ gia súc (GMGS)...

30/11/2018
Sắp xếp cán bộ nữ vào vị trí lãnh đạo xã ở Đồng Văn

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao và coi trọng vai trò của phụ nữ, đặc biệt đánh giá cao vai trò của họ trong công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, xây dựng tổ chức Đảng. Người cũng nhấn mạnh: "Đặc biệt phải chú ý cất nhắc cán bộ phụ nữ vào các cơ quan lãnh đạo, nhất là các ngành hoạt động thích hợp với phụ nữ". Chăm lo công tác cán bộ nữ, Đảng ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, chỉ đạo thực hiện như: Nghị quyết số 04-NQ/TW về "Đổi mới và tăng cường công tác vận động phụ nữ trong tình hình mới"; Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về "Một số vấn đề công tác cán bộ nữ trong tình hình mới"…

 

29/11/2018