Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội tặng quà Tết tại xã Pải Lủng và Sủng Máng (Mèo Vạc)

15:41, 20/01/2018

BHG - Ngày 19.1, Báo Hà Giang do đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng biên tập cùng Đoàn từ thiện Hà Nội đã tới thăm, tặng quà Tết cho hộ nghèo xã Pải Lủng (Mèo Vạc).

Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà tết cho các hộ nghèo xã Pải Lủng.
Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà tết cho các hộ nghèo xã Pải Lủng.

Pải Lủng là xã Báo Hà Giang được Tỉnh ủy phân công đỡ đầu xã đặc biệt khó khăn. Trong năm 2017, Báo Hà Giang đã hỗ trợ, kêu gọi các Đoàn từ thiện hỗ trợ lợn giống, bò giống, xóa nhà tạm, tặng trang thiết bị, đồ dùng dạy và học cho học sinh các trường trên địa bàn xã Pải Lủng trị giá hàng trăm triệu đồng. Nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, Báo Hà Giang phối hợp với Đoàn từ thiện Hà Nội đã trao tặng 30 suất quà cho 30 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã gồm chăn ấm, gạo, thùng đựng nước, muối ăn… mỗi suất trị giá trên 1 triệu đồng. Những món quà góp phần tạo điều kiện cho các hộ nghèo yên tâm đón Tết đầy đủ, đảm bảo. Ngoài ra, Đoàn đã trao tặng 2 bộ máy vi tính cho cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng giúp công chức, viên chức của xã thuận tiện trong xử lý công việc, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành ở cơ sở.

Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Bình Minh và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 2 bộ máy vi tình cho cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng.
Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Bình Minh và Đoàn từ thiện Hà Nội trao 2 bộ máy vi tình cho cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng.

Cũng trong chuyến công tác, Báo Hà Giang cùng Đoàn từ thiện Hà Nội đã đi kiểm tra mô hình nuôi lợn nái sinh sản và khảo sát một số hộ nghèo đặc biệt khó khăn để hỗ trợ xóa nhà tạm cho các hộ.

Cùng ngày 19.1, Đoàn từ thiện Hà Nội phối hợp với Báo Hà Giang đã đến thăm, tặng quà học sinh trưởng PTDT bán trú Tiểu học và hộ nghèo xã Sủng Máng (Mèo Vạc). 

Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo xã Sủng Máng.
Lãnh đạo Báo Hà Giang và Đoàn từ thiện Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo xã Sủng Máng.

 Đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho 100 hộ nghèo xã Sủng Máng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm: Thùng đựng nước, chăn ấm, gạo, ấm đun nước, dép và một số đồ dùng sinh hoạt; tặng 340 suất quà cho 340 học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học gồm áo ấm, đồ dùng học tập, bánh kẹo… cùng nhiều đồ chơi, đồ dùng học tập, sách, truyện phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường. Đây là những món quà hết sức thiết thực và ý nghĩa đối với các hộ dân và học sinh trong những ngày mùa Đông giá rét năm nay và Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần.

Đoàn từ thiện tặng quà cho học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học xã Sủng Máng.
Đoàn từ thiện tặng quà cho học sinh trường PTDT bán trú Tiểu học xã Sủng Máng.

Phó Tổng biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Bình Minh và bà Trần Ánh Tuyết, Trưởng đoàn từ thiện Hà Nội mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Sủng Máng và Ban giám hiệu trường PTDT bán trú Tiểu học xã tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các hộ nghèo và học sinh, đảm bảo các hộ đều có Tết và đón Tết vui tươi, đầy đủ; đặc biệt quan tâm phòng, chống rét cho học sinh trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, băng giá xảy ra…

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bưu chính Viettel chi nhánh Hà Giang tri ân khách hàng

BHG - Sáng 20.1, tại Nhà khách Hà An (thành phố Hà Giang), Bưu chính Viettel chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng. Dự hội nghị có lãnh đạo Viettel chi nhánh Hà Giang, lãnh đạo một số sở, ngành và 40 đại biểu, khách hàng...

20/01/2018
Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ngành Y tế năm 2018

BHG - Ngày 19.1, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác ngành Y tế năm 2018, triển khai Đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới theo Quyết định số 2348/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương. 

19/01/2018
Nghị quyết 104/NQ-HĐND về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2016

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 104/NQ-HĐND về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2016

19/01/2018
Mèo Vạc thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô

BHG- Tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại khu vực thị trấn Mèo Vạc và hai thôn Pả Vi Hạ, Pả Vi Thượng, xã Pả Vi (Mèo Vạc) diễn ra trong nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được khắc phục dứt điểm. Mới bước vào đầu mùa khô 2017 – 2018, nhưng hầu hết các bể chứa cung cấp nước cho khu vực thị trấn Mèo Vạc và hai thôn Pả Vi Hạ, Pả Vi Thượng hầu như bị cạn, không đủ cung cấp nước sinh hoạt, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

19/01/2018