Hoàng Su Phì tăng cường quản lý thị trường hàng hóa

10:58, 08/12/2017

BHG - Thời điểm cuối năm, thị trường hàng hóa thường xảy ra hiện tượng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn để tiêu thụ; nhất là tại các xã vùng sâu, vùng xa. Để bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 huyện Hoàng Su Phì đã và đang tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, nhằm phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm.

Với vai trò nòng cốt của Đoàn kiểm tra Liên ngành cấp huyện, Đội QLTT số 4 của huyện chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như: Công an, Chi cục Thuế, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát tại các phiên chợ, cửa hàng ăn uống, điểm bán buôn, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn. Trong 10 tháng đầu năm, qua kiểm tra phát hiện và xử lý vi phạm 51 vụ với số tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 104 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu  về giá, chất lượng hàng hóa, hàng giả, hàng không có tem, nhãn, bao bì... Bên cạnh đó, lực lượng QLTT được phân công phụ trách địa bàn các xã, thị trấn đã đẩy mạnh tuyên truyền các văn bản pháp luật của Nhà nước, nhằm nâng cao kiến thức cho người tiêu dùng về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) và tích cực đấu tranh, tố giác hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đội QLTT số 4 huyện Hoàng Su Phì kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.
Đội QLTT số 4 huyện Hoàng Su Phì kiểm tra chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thị trấn Vinh Quang.

Hiện, toàn huyện có trên 75 cơ sở nhà hàng ăn uống và thức ăn đường phố, gần 400 hộ kinh doanh hàng hóa cá thể. Để đảm bảo ATVSTP, công tác thanh, kiểm tra luôn được huyện đặc biệt chú trọng. Theo đó, ngoài việc thanh, kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra Liên ngành của huyện còn tập trung kiểm tra vào các dịp trước, trong và sau Tết Trung thu, Tết Nguyên đán và trọng tâm là tháng ATVSTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn. Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; lực lượng chức năng còn đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức cho các doanh nghiệp, cá nhân ký cam kết không sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng...

Đồng chí Đặng Văn Sáu, Đội trưởng Đội QLTT số 4, cho biết: Là huyện có địa bàn rộng, địa hình phức tạp, đi lại khó khăn, nhận thức của người dân còn hạn chế... Do đó, để thực hiện tốt công tác QLTT, Đội đã chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo 389 của huyện xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại các địa phương trong huyện. Trong đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, các vùng trọng điểm như: Thị trấn Vinh Quang, Nậm Dịch, Thông Nguyên, Thàng Tín, Bản Máy, Hồ Thầu... Các mặt hàng được chú trọng kiểm tra là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng như: Bánh kẹo, nước ngọt, bia rượu, thực phẩm đóng hộp, thịt gia súc, gia cầm.., nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Cũng theo anh Sáu, thời gian tới, Đội QLTT số 4 tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường theo dõi, kiểm tra để ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Tuy nhiên, để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QLTT từ nay đến Tết Nguyên đán, rất cần có sự vào cuộc tích cực hơn nữa của các ngành, địa phương, đơn vị liên quan; đặc biệt là sự tự giác của các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân trong việc không tham gia tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; có như vậy, công tác QLTT mới đạt hiệu quả cao.

Bài, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn phát huy hiệu quả vốn vay

BHG - Nhờ sử dụng có hiệu quả vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH), hiện nay, hàng nghìn hộ dân vùng cao huyện Đồng Văn đã có thể mua thêm trâu, bò để phát triển kinh tế và mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.

08/12/2017
"Điểm tựa" cho thanh niên Yên Minh lập thân, lập nghiệp

BHG - Trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Yên Minh đã được "trợ lực" kịp thời để vươn lên phát triển kinh tế, mạnh dạn khởi nghiệp; trở thành "điểm tựa" làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương. Đến thăm mô hình kinh tế tổng hợp của đoàn viên Hà Văn Ngọc, tại tổ 1 thị trấn Yên Minh, chúng tôi khá ấn tượng bởi quy mô của mô hình kinh tế mà anh cùng các bạn đang thực hiện.

08/12/2017
Kết quả thực hiện ủy thác cho vay qua các hội, đoàn thể ở thị trấn Yên Bình

BHG - Thị trấn Yên Bình là trung tâm chính trị, kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện  Quang Bình, thị trấn có tổng diện tích tự nhiên là 4.750 ha, được chia thành 6 thôn, bản và 5 tổ dân phố, với tổng số 1.331 hộ, 5594 khẩu, gồm 15 dân tộc anh em cùng sinh sống; hầu hết người dân ở đây sống bằng nghề làm ruộng, chăn nuôi và trồng trọt. Trong thời gian qua, các hội, đoàn thể của thị trấn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) thực hiện có hiệu quả chương trình cho vay ưu đãi của Chính phủ cho các hộ nghèo để có thêm nguồn vốn phát triển sản xuất, kinh doanh; 

08/12/2017
Hội Doanh nhân trẻ Hà Giang và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam trao kinh phí xây dựng điểm trường

BHG - Sáng 7.12, Hội Doanh nhân trẻ Hà Giang và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Hà Giang tổ chức Chương trình trao kinh phí hỗ trợ xây dựng điểm trường Mầm non thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, Quang Bình. Điểm trường mầm non thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn, là một điểm trường khó khăn cách trung tâm xã 9km với hơn 30 em học sinh thuộc diện hộ nghèo có tình trạng cơ sở vật chất của trường đang xuống cấp nghiêm trọng. 

07/12/2017