Trả lại chiếc ví có 12,5 triệu đồng cho người đánh rơi

15:36, 24/07/2017

BHG - Chiều ngày 20.7, tại nhà ông Phàn Chàn Vạn (SN 1969), thôn Yên Sơn, xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì), đại diện UBND xã Nậm Ty đã có mặt chứng kiến việc chuyển giao chiếc ví đã đánh rơi cho chủ nhân.

Trước đó, vào sáng 18.7, trên đường từ UBND xã Nậm Ty đến km27 (cũng thuộc địa bàn xã) ông Vạn có nhặt được một chiếc ví màu đen. Trong đó có một số giấy tờ mang tên Hoàng Tiến Nam (SN 1983), địa chỉ: xã Tân Dân, huyện Phú Xuyên (TP. Hà Nội). Trong ví còn có 12,5 triệu đồng và 2 thẻ ATM. Ngay khi nhặt được chiếc ví, sáng hôm sau ông đã mang nguyên chiếc ví lên UBND xã Nậm Ty trình báo. Sau một thời gian gửi thông báo, UBND xã đã tìm thấy chủ nhân của chiếc ví và hẹn đến nhận. Nhận lại được đồ đã đánh rơi, anh Nam vui mừng cho hay: “ban đầu tôi còn không dám nói số tiền trong chiếc ví. Cũng may mà đồ của tôi được một người tốt như ông Vạn nhặt được”.

Được biết, ông Vạn từng có 3 năm nhập ngũ, đây không phải lần đầu tiên ông nhặt được ví và đem trả, trước đó cũng đã có nhiều lần như thế. Thậm chí, có lần ông còn nhặt được đồ trang sức bằng vàng và đã đem trả lại cho chủ nhân.

  Đức Họ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh tặng quà người có công

BHG- Tối 23.7, tại khách sạn Hà An, UBND tỉnh đã đón tiếp và tặng quà cho Người có công tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động – TBXH tỉnh tới dự.

24/07/2017
Viện Tim mạch Việt Nam: Khám bệnh từ thiện tại Bắc Quang

BHG- Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, ngày 23.7, Đoàn Viện Tim mạch Việt Nam do Giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Doãn Lợi, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang, tổ chức khám chữa bệnh từ thiện và cấp thuốc miễn phí cho các Thương binh, Bệnh binh và các gia đình chính sách. 

24/07/2017
Khánh thành bàn giao nhà nhân ái và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên và Bắc Quang

BHG- Ngày 21.7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho chị Giàng Thị Chí tại thôn Nà Kha, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên và Bắc Quang. 

23/07/2017
Bãi rác thải xã Tân Quang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân và môi trường

BHG - Nhận được nguồn tin phản ánh của người dân xóm Kết Đoàn, thôn Vinh Quang, xã Tân Quang, huyện Bắc Quang về việc, ngày 21.7 đơn vị quản lý bãi rác đã ủi rác sinh hoạt trực tiếp xuống suối Quang, chảy vào sông Lô. Để tìm hiểu vụ việc, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường chứng kiến bãi rác có mùi hôi thối...

23/07/2017