Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy thăm, tặng quà và giúp đỡ gia đình Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quang Minh (Bắc Quang)

16:12, 11/06/2017

BHG - Ngày 10.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) UBKT Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân đồng đội và lao động ngày thứ 7 giúp đỡ gia đình hội viên (HV) CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang). Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội CCB các cấp, tiến tới Đại hội CCB toàn quốc lần VI, nhiệm kỳ 2017 -2022. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Quang, xã Quang Minh và đông đảo HV Hội CCB, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn.

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang).
Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang).

CCB Nguyễn Ngọc Tình, sinh năm 1944, từng tham gia kháng chiến chống Mĩ ở chiến trường miền Nam từ những năm 1968 – 1975, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Do bị mất giấy tờ khi nhà bị hỏa hoạn từ năm 2004, nên nhiều năm không đủ cơ sở để được Nhà nước hỗ trợ chế độ người có công, tuổi cao sức yếu, không có thu nhập gì, vợ đã mất. Gia đình sinh được 4 người con, 3 con gái đã lập gia đình. Hiện, ông Tình sống với người con trai có vấn đề về thần kinh, phải phục vụ mọi sinh hoạt cá nhân. Thăm và tặng quà cho gia đình, đồng chí Lê Quang Minh và Hội CCB UBKT Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn và động viên CCB gương mẫu trong mọi hoạt động để con cháu noi theo, xứng danh “anh bộ đội cụ Hồ”, gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời tặng 1 bộ bếp ga, xoong nồi, quạt điện, tiền mặt. Hội CCB huyện Bắc Quang và Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện đã tặng 1 tủ lạnh. Đồng chí Lê Quang Minh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, nhất là đối với HV CCB có hoàn cảnh khó khăn. Cùng ngày, Đoàn đã giúp đỡ gia đình ông Tình lao động mở rộng đường vào nhà, chỉnh trang khuôn viên và sửa sang nhà cửa.

Đây là việc làm ý nghĩa nhằm chia sẻ những khó khăn với HV CCB, thể hiện sự quan tâm, tấm lòng, tình cảm “tương thân, tương ái” với đời sống của HV có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh, liệt sĩ, bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn. Thời gian tới, Hội CCB UBKT Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Hội CCB các huyện có các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”.

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy lao động mở rộng đường vào nhà  CCB.
Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy lao động mở rộng đường vào nhà CCB Nguyễn Ngọc Tình.

Tin, ảnh: MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật Bộ Công an tặng quà tại Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 6 - 7.6, Đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần-kỹ thuật (Bộ Công an) do Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật làm Trưởng đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tặng quà cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại tỉnh.

09/06/2017
Lợi ích từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng ở Mèo Vạc

BHG - Trong những năm qua, thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) theo Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24.9.2010 của Chính phủ đã mang lại nhiều lợi ích, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân huyện Mèo Vạc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng (BVR) của người dân.

09/06/2017
Tuổi trẻ Yên Minh xung kích trên mọi mặt trận

BHG - Những ngày đầu tháng 6 này, trong không khí hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 – 9.6 tới, tôi có dịp trò chuyện với đồng chí Bí thư Huyện đoàn Yên Minh Lý A Tỏn, để nghe người thủ lĩnh phong trào Đoàn huyện vùng cao này chia sẻ về những kết quả hoạt động 5 năm qua.

08/06/2017
Đuối nước - nỗi lo ngày Hè

BHG - Kỳ nghỉ Hè đã thực sự bắt đầu với sự háo hức, mong đợi của các em thiếu nhi. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, nhất là tình trạng đuối nước với các em. Để con trẻ có một mùa Hè an toàn, bổ ích; rất cần sự quan tâm hơn nữa của gia đình, sự vào cuộc của các cấp, các ngành để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

08/06/2017