Phường Nguyễn Trãi tiếp xúc cử tri chuyên đề nâng cao chất lượng đô thị văn minh

11:32, 26/03/2017

BHG - Ngày 25.3, tại trụ sở UBND phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) đã tổ chức Hội nghị đại biểu HĐND phường tiếp xúc cử tri chuyên đề nâng cao chất lượng đô thị văn minh. Tham dự có đại biểu HĐND tỉnh cư trú trên địa bàn phường, lãnh đạo thành phố, đại diện 18 tổ dân phố của phường Nguyễn Trãi. 

Nhân dân phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) phát biểu ý kiến về việc chỉnh trang đô thị .
Nhân dân phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) đóng góp ý kiến về việc chỉnh trang đô thị.

Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn phường Nguyễn Trãi có tổng chiều dài 25,84 km. Có khoảng 300 trường hợp vi phạm chủ yếu ở các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi như sử dụng lòng đường, hè phố để đặt biển quảng cáo, họp chợ, kinh doanh buôn bán, đỗ xe, tập kết phế thải xây dựng… làm thu hẹp lòng đường, mất lối đi dành cho người đi bộ, mất vệ sinh môi trường, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, mỹ quan đô thị. Trước vấn đề vi phạm hành lang an toàn giao thông, HĐND phường đã lấy ý kiến của các cử tri về những nguyên nhân, vướng mắc cần được tháo gỡ, hiến kế để chỉnh trang lại đô thị.

Các ý kiến tập trung vào việc huy động sự tham gia của người dân; giải pháp để quản lý, bảo vệ các tấm đan thoát nước tại các tuyến đường; giải phóng hành lang vỉa hè, xử lý các trường hợp cơi nới lấn chiếm vỉa hè; lao động tổng vệ sinh khu dân cư. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Bí thư Chi bộ tổ 11, cho rằng: “Hiện nay, thành phố đang xây dựng đô thị văn minh và phát triển du lịch nhưng bất cập là không bố trí được chỗ để xe cho người dân. Bên cạnh đó, cần có các biển chỉ dẫn đường đi Cao nguyên đá Đồng Văn cho khách du lịch. Đối với các biện pháp chỉnh trang đô thị cần chú ý đến lợi ích của người dân”. Ông Nguyễn Văn Quynh ở tổ 18, cho biết: “Thành phố thực hiện chỉnh trang đô thị phải làm dứt điểm, nghiêm túc, tránh tình trạng “đánh trống bỏ rùi”, hô hào giải tỏa được một thời gian rồi lại trở về như cũ”. Với tinh thần dân chủ có tính xây dựng cao, lãnh đạo phường đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri để phán ảnh với thành phố và chuyển các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang tổ chức Giờ Trái đất 2017

BHG - Tối 25.3, tại Quảng trường 26.3, Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2017 với chủ đề "Tắt đèn bật tương lai". Tới dự buổi Lễ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Hà Giang cùng đông đảo người dân trên địa bàn thành phố…

26/03/2017
Hội thảo lấy ý kiến tham gia xây dựng Kế hoạch về nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động

BHG - Chiều 24.3, tại phòng họp Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã diễn ra Hội thảo lấy ý kiến tham gia xây dựng Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình số 20 – CTr/TU ngày 10.10.2016 của Tỉnh ủy Hà Giang, về thực hiện Chỉ thị số 52 – CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ) trong các khu công nghiệp, khu chế xuất. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh.

25/03/2017
Lễ phát động đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2017

BHG - Sáng 25.3, tại Quảng trường 26.3, Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2017. Tới dự buổi Lễ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố…

25/03/2017
Đại hội Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy nhiệm kỳ 2017-2019

BHG - Ngày 24.3, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Thanh Thủy tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2019. Đây là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo các cơ sở Đoàn còn lại trong lực lượng BĐBP tỉnh. Đến dự Đại hội có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Tỉnh đoàn và các Chi đoàn kết nghĩa.

25/03/2017