Đại hội Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang lần thứ X

14:53, 23/03/2017

BHG- Chiều ngày 22.3, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhằm đánh giá kết quả công tác nhiệm kỳ 2013 – 2017, đề ra phương hướng, xây dựng Nghị quyết triển khai hoạt động giai đoạn 2017 – 2022. Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh…

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang khóa X.
Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang khóa X.

Trong nhiệm kỳ 2013 – 2017, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, là người đại điện cho quyền lợi của người lao động trong công ty. Cùng với sự phát triển của đơn vị, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang đã đảm bảo công ăn việc làm, chế độ cho công nhân viên chức, người lao động. Hiện toàn công ty có 571 cán bộ, nhân viên, người lao động, trong đó, nữ giới là 203 người. Tiền lương và thu nhập của người lao động luôn được đảm bảo, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2013 mức lương bình quân của Công ty là 8,2 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2016 mức lương bình quân của Công ty đã đạt 14,3 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ, phụ cấp công việc được duy trì ổn định và cán bộ, nhân viên, người lao động yên tâm gắn bó, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trên cơ sở đó, trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang đặt ra một số nhiệm vụ, chỉ tiêu cơ bản, như: Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên, người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn. Đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động đoàn thể chính trị xã hội trong đơn vị. Tiếp tục tăng cường xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đặc biệt, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong toàn công ty. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc sơ, tổng kết để biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để nhân rộng. Qua đó, hoạt động công đoàn góp phần quan trọng, là động lực để toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn thi đua hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong giai đoạn 2017 – 2022.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Hà Giang khóa X, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác phong mới sau xuất khẩu lao động

BHG- Mặc dù trước khi xuất khẩu lao động (XKLĐ), nhiều lao động trẻ trên địa bàn xã Phương Tiến (Vị Xuyên) cơ bản hội tụ "yếu tố 3 không": Không nghề, không ngoại ngữ, không tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động. Tuy nhiên, sau hợp đồng lao động 3 năm tại một số nước thành viên ASEAN như Malaysia,... họ đã tự rèn luyện, hòa nhập, tạo tác phong mới cho chính bản thân mình để lao động an toàn, hiệu quả, từng bước góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực địa phương.

22/03/2017
Những "bức ngăn" không nhỏ đối với công tác dân số ở rẻo cao

BHG- "Tôi vẫn bắt chúng đẻ, cho đến khi có được cháu trai mới dừng..." Đó là câu chuyện của ông Vàng Sao Vàng, xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ; một người đã ngoài 60 tuổi, nhưng vẫn mong muốn con dâu đẻ cho được cháu trai.

22/03/2017
Quản Bạ: Mưa đá, gió lớn làm tốc mái nhà 48 hộ dân và 3 điểm trường

BHG- Rạng sáng 18.3, trên địa bàn huyện Quản Bạ đã xảy ra mưa đá, gió lớn kéo dài gây thiệt hại đến tài sản của Nhà nước và nhân dân. 

19/03/2017
Đoàn từ thiện Hà Nội trao tặng bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm ở xã Pải Lủng (Mèo Vạc)

BHG- Ngày 17.3, Đoàn từ thiện Hà Nội do bà Trần Thị Ánh Tuyết làm Trường đoàn phối hợp với Báo Hà Giang đã tổ chức trao bò giống và hỗ trợ xóa nhà tạm cho một số hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của xã Pải Lủng (Mèo Vạc). Cùng đi có đại diện Báo Hà Giang và lãnh đạo xã Pải Lủng.

19/03/2017