Mèo Vạc gặp mặt người lao động và sinh viên nhân dịp Tết Đinh Dậu

12:23, 24/01/2017

BHG - Sáng 23.1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Trong năm 2016, huyện Mèo Vạc có 143 lao động tham gia xuất khẩu lao động và làm việc tại các tỉnh trong và ngoài nước. Thông tin trực tiếp từ người lao động cho biết, đa số đều có việc làm ổn định, thu nhập khá với mức lương cơ bản từ 8 đến 12 triệu đồng/người/tháng đối với lao động làm tại các công ty thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; từ 1.800 đến 3.200 tệ/tháng (tương đương với 6 triệu đến 10 triệu VNĐ) đối với người lao động đi làm việc tại Trung Quốc theo Biên bản hội đàm về hợp tác quản lý lao động qua biên giới; từ 10 đến 15 triệu/tháng đối với người lao động đi XKLĐ tại Hàn Quốc và từ 4 đến 7 triệu đồng/ tháng đối với người lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp ngoài tỉnh. Từ thu nhập hàng tháng, các lao động bước đầu đã tự trang trải được cuộc sống của bản thân và giúp đỡ gia đình có điều kiện phát triển kinh tế.

Tại hội nghị, đại diện người lao động và đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề mỏ Hồng Cẩm đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và kinh nghiệm cũng như chế độ chính sách được thụ hưởng khi tham gia lao động tại các Công ty, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.

Cùng ngày, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức gặp mặt sinh viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, là con em ở  huyện Mèo Vạc nhân dịp xuân Đinh Dậu năm 2017. Tại buổi gặp mặt, huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 23 sinh viên đạt học lực khá, giỏi; 7 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng quà các sinh viên nhân dịp Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng quà các sinh viên nhân dịp xuân Đinh Dậu năm 2017.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc tặng quà các sinh viên nhân dịp xuân Đinh Dậu năm 2017.

         Kỳ Duyên – Minh Quang

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm chút cảnh quan đô thị

Xuân 2017 - Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII, Đảng bộ Thành phố, nhiệm kỳ 2015 – 2020, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương. Phòng Quản lý đô thị thành phố Hà Giang đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT - XH của thành phố, đặc biệt là trong công tác chỉnh trang đô thị, trang trí trang hoàng đô thị; bộ mặt đô thị ngày càng khởi sắc.

24/01/2017
Huyện Quang Bình tổ chức chương trình "Gặp mặt sinh viên" chào Xuân 2017

BHG - Ngày 23.1, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Quang Bình phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức chương trình "Gặp mặt sinh viên" chào Xuân 2017.

24/01/2017
Báo Hà Giang chia sẻ cùng bà con Pải Lủng!

Xuân 2017 - Thực hiện sự phân công của BTV Tỉnh ủy về phụ trách xã khó khăn, năm qua, Báo Hà Giang đã có nhiều chương trình thiết thực tham mưu giúp đỡ xã Pải Lủng (Mèo Vạc) xây dựng củng cố hệ thống chính trị vững mạnh

24/01/2017
Nồng ấm "Tết đến với người nghèo và gia đình chính sách"

Xuân 2017 - Cùng với toàn Đảng, toàn dân phấn khởi bước vào Xuân mới, lực lượng Công an Nhân dân (CAND) toàn tỉnh vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị, vừa bận rộn với những hoạt động xã hội từ thiện, chăm lo, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội... góp phần cho những ngày Xuân thêm ấm áp!

24/01/2017