Đảm bảo cung cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán

09:14, 17/01/2017

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, văn hoá, sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017, Công ty Điện lực Hà Giang phân công, phân việc cụ thể đến các đơn vị trực thuộc, Điện lực các huyện, thành phố để tập trung tổ chức thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế mới trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.
Công nhân Điện lực thành phố Hà Giang bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế mới trạm biến áp đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Đồng chí Hoàng Cương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang cho biết: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về việc đảm bảo cung cấp điện phục vụ các hoạt động chính trị xã hội, văn hoá, sản xuất kinh doanh, vui chơi giải trí của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu – 2017, Công ty Điện lực Hà Giang đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, đồng thời yêu cầu Điện lực các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, củng cố các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp, phát quang hành lang đường dây đảm bảo an toàn vận hành. Các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị phải được phát hiện và xử lý triệt để, kịp thời; kiểm tra xử lý tốt các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha phụ tải, không để đường dây, trạm biến áp quá tải; thiết bị đóng cắt, bảo vệ phải làm việc chính xác. Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra...

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc đã xây dựng lịch trực lãnh đạo và bố trí đầy đủ nhân lực trực 24h/24h để vận hành, sửa chữa và xử lý sự cố lưới điện; tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng uống rượu, bia trước, trong khi trực ca trực sửa chữa; tăng cường công tác kiểm tra đột xuất tại các vị trí trực vận hành sửa chữa của đơn vị mình, chấn chỉnh thực hiện các quy trình, quy phạm và kỷ luật vận hành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đặc biệt chú trọng đảm bảo cấp điện cho các địa điểm quan trọng, như: Trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, bệnh viện; các trạm bơm và sản xuất nước sạch, các cơ sở sản xuất chế biến và kinh doanh hàng hoá phục vụ Tết, các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị xã hội, văn hoá nghệ thuật và vui chơi giải trí trên địa bàn. Liên hệ làm việc với cơ quan, đơn vị chủ quản, đơn vị tổ chức hoạt động để kiểm tra, sửa chữa hệ thống điện và xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo an toàn cấp điện; phối hợp với địa phương, các cơ quan chức năng có liên quan để làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, bảo vệ công trình điện; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo dây tráng kim loại, đốt đèn trời, ném vật la,... vi phạm hành lang lưới điện...

Đồng chí Đàm Hà Sơn, Giám đốc Điện lực thành phố cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Giang, Điện lực thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha phụ tải, không để đường dây, trạm biến áp nào quá tải. Đồng thời kiểm tra các đường dây cấp điện ưu tiên phục vụ các cơ quan Đảng, chính quyền của tỉnh; tiến hành kiểm tra các đường dây nối với  nhà máy thuỷ điện, trạm Diesel để vận hành chạy thử máy Diesel, đóng thử tải theo thứ tự ưu tiên. Cùng với đó chuẩn bị đủ nhân lực, nhiên liệu đảm bảo sẵn sàng phát điện cấp phát đầy đủ vật tư dự phòng, nhiên liệu, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra...

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn tăng cường công tác quản lý thị trường dịp Tết

BHG - Thường vào thời điểm cuối năm, lượng hàng hóa lưu chuyển trên thị trường là rất lớn với nhiều chủng loại, mặt hàng khác nhau. Đây cũng là thời điểm để các đối tượng tham gia buôn bán, vận chuyển các loại hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ra thị trường; nhất là ở trên tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa.

17/01/2017
Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị tích cực trang hoàng đường phố

BHG - Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, những ngày này, cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang đang khẩn trương, tích cực làm đẹp thành phố để vui Xuân, đón Tết. 

17/01/2017
Vừ Mí Pó cần lắm những bàn tay giúp đỡ

BHG - "Em sắp chết rồi phải không? Mọi người bảo thế, em cũng thấy vậy, vì chân tay em, cả người em đau nhức…". Tôi trả lời em "Không phải vậy, em sao có thể chết được, em còn trẻ, bệnh của em chịu khó uống thuốc là khỏi thôi…" - đó là cuộc hội thoại giữa bạn Hương Vũ, cán bộ Sở VHTT và DL tỉnh Hà Giang trong chuyến tình nguyện cùng đoàn của Công ty TNHH du lịch trẻ Hà Giang với cậu bé Vừ Mí Pó khiến người nghe xúc động.

16/01/2017
Công an tỉnh nghiệm thu công trình Đồn Công an Phó Bảng

BHG - Ngày 14.1, lãnh đạo Công an tỉnh đã nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình Đồn Công an Phó Bảng thuộc Công an huyện Đồng Văn.

16/01/2017