Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi các gia đình trong vụ thảm sát tại xã Tân Trịnh (Quang Bình)

21:11, 01/12/2016

BHG - Như tin đã đưa, vào sáng ngày 1.12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (Quang Bình) xảy ra vụ thảm sát làm 4 người chết gồm: Ông Phù Láo Tả, sinh năm 1957; anh Phù Văn Thịnh, sinh năm 1993; bà Tải Lở Mở, sinh năm 1965 và cháu Phù Ánh Tuyết, sinh năm 2015; 1 người trọng thương là cháu Phù Láo Sán, sinh năm 1990; tất cả nạn nhân bị sát hại và bị thương cùng trú tại thôn Tả Ngảo. Đối tượng gây án là Phù Minh Tuấn, sinh năm 1984, là người có tiền sử bị bệnh tâm thần nặng. Ngay sau khi gây án, đối tượng đã bị Công an huyện Quang Bình bắt giữ. Để kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình, chiều 1.12, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị sát hại, bị thương trong vụ thảm sát. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và huyện Quang Bình.

[links()]

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên người nhà nạn nhân Tải Lở Mở.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, động viên người nhà nạn nhân Tải Lở Mở.

Đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị chết và bị thương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chia sẻ với những mất mát to lớn mà các gia đình nạn nhân gặp phải; đây là sự việc đáng tiếc xảy ra. Đồng chí mong muốn, các gia đình có người bị chết, bị thương sớm ổn định tư tưởng, cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong thôn, xã lo hậu sự chu toàn. Cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình có phương án hỗ trợ, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh giúp đỡ những gia đình có người bị chết, bị thương; trấn an tư tưởng người dân để sớm ổn định cuộc sống.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, cấp ủy, chính quyền huyện Quang Bình, xã Tân Trịnh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết; trước mắt huyện Quang Bình hỗ trợ mỗi gia đình có người bị sát hại là 10 triệu đồng, người bị thương 5 triệu đồng.

                                                             Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phòng chống tác hại của rượu, bia: Cần bắt đầu từ người trẻ

BHG- Từ lâu, rượu, bia đã trở thành văn hóa ẩm thực đối với người dân Việt Nam. Tuy nhiên, việc lạm dụng rượu, bia đang gây ra những hệ lụy khôn lường. Đặc biệt, độ tuổi thanh, thiếu niên việc lạm dụng rượu, bia đang ngày càng ra tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống và tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho cả cộng đồng.

30/11/2016
Cháy nhà dân tại thôn Nhạ, xã Đồng Tâm (Bắc Quang)

BHG - Ngày 28.11, tại thôn Nhạ, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm cháy hoàn toàn ngôi nhà của hộ gia đình ông Lý Xuân Hiền. 

30/11/2016
Những giọt nước mắt… hạnh phúc

BHG - Nhiều năm qua, theo lãnh đạo xã Sủng Cháng (Yên Minh), đã có hàng chục lượt đoàn từ thiện đến với điểm trường Sủng Chớ B, thôn Sủng Chớ - điểm trường khó khăn nhất của xã, với mong muốn hỗ trợ xây dựng mới điểm trường này vì cơ sở hạ tầng cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, trực chờ sập bất cứ lúc nào. 

29/11/2016
Hiệu quả vai trò tham mưu trong công tác diễn tập ứng phó cháy rừng – TKCN

BHG - Huyện Hoàng Su Phì có diện tích đất lâm nghiệp 32.963,84 ha, trong đó diện tích rừng trồng, rừng khoanh nuôi tái sinh và rừng tự nhiên trên địa bàn chủ yếu là các loại cây như: Keo, Mỡ, Thông,... nên khả năng xảy ra cháy rừng là rất cao. 

29/11/2016