Phát động Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2015

13:58, 15/04/2015

BHG- Sáng 15.4, tại huyện Vị Xuyên, Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2015. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo VSATTP tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Vị Xuyên và nhân dân địa phương.

Đoàn diễu hành tuyên truyền VSATTP qua các tuyến đường của thị trấn Vị Xuyên.
Đoàn diễu hành tuyên truyền VSATTP qua các tuyến đường của thị trấn Vị Xuyên.

Năm 2014, công tác VSATTP trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành triển khai rộng khắp, quyết liệt nhưng số vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) không giảm và có chiều hướng gia tăng. Trong năm xảy ra 8 vụ NĐTP với 37 người mắc, khiến 9 người tử vong, tỷ lệ chết/mắc chiếm 24,3% (tăng 3 vụ ngộ độc, tăng 4 người tử vong so với năm 2013).

Phát biểu phát động buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị: Các các cấp, các ngành, cơ quan thông tin đại chúng tích cực tham gia chiến dịch truyền thông về bảo đảm VSATTP; người tiêu dùng cần chủ động tham gia giám sát chất lượng vệ sinh thực phẩm, chỉ sử dụng thực phẩm khi biết rõ nguồn gốc, xuất xứ; không sử dụng bột ngô, bánh ngô mốc… để hạn chế xảy ra NĐTP.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm mô hình rau an toàn tại thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm mô hình rau an toàn tại thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên.

Sau lễ phát động, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, nhân viên một số đơn vị của huyện Vị Xuyên đã tham gia diễu hành tuyên truyền VSATTP qua các tuyến đường của thị trấn Vị Xuyên. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đi thăm mô hình sản xuất rau an toàn tại thôn Làng Vàng 2, thị trấn Vị Xuyên.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bài thuốc đông y chữa bệnh viêm đại tràng

BHG- Bệnh viêm đại tràng (còn được gọi là viêm loét đại tràng) là một loại bệnh viêm đường ruột ảnh hưởng đến lớp lót bên trong của đại tràng (ruột già) gây ra các vết loét hình thành trong các lớp trên cùng của lớp niêm mạc. 

15/04/2015
Siết chặt quản lý để đảm bảo an toàn thực phẩm

BHG- Theo số liệu thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), toàn tỉnh hiện có: 37.387,6 ha đất sản xuất lúa và 53.414,2 ha đất trồng ngô (chưa kể diện tích đất trồng đậu tương, lạc, vừng,...). Để đảm bảo quá trình sản xuất, toàn tỉnh cần trên 2.500 tấn lúa, ngô giống; dự kiến nhu cầu sử dụng phân bón vô cơ lên đến trên 63,5 nghìn tấn và cần trên 95,3 nghìn lít thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). 

15/04/2015
Quy tụ dân cư gắn xây dựng Nông thôn mới: Nhìn từ Đề án 105

BHG- 4.186 hộ dân sống ở các vùng thiên tai, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn... được di rời về nơi ở mới xen ghép với cộng đồng dân cư ở hàng trăm thôn, bản; gần 400 công trình cơ sở hạ tầng được xây mới, nâng cấp, sửa chữa hỗ trợ cộng đồng nơi các hộ về quy tụ. Đó là những con số về kết quả thực hiện Đề án 105 của tỉnh trong 4 năm qua. 

14/04/2015
Phát động phong trào "Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015"

BHG- Ngày 10.4, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Vị Xuyên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang, UBND huyện Vị Xuyên phối hợp tổ chức phát động phong trào "Toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015".

12/04/2015