Ngày thơ Việt Nam lần thứ X

07:30, 14/02/2012

HGĐT- Tối 10.2, tại huyện Xín Mần, Hội VHNT Hà Giang phối hợp với Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức Đêm thơ Việt Nam lần thứ X.


 

 Lãnh đạo huyện Xín Mần giao lưu cùng các văn nghệ sỹ tại Đêm thơ.


Dự Ngày thơ có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các hội viên Chi hội Văn học của Hội VHNT tỉnh và các Chi hội: Đồng Văn, Quản Bạ, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang; lãnh đạo, cán bộ CCVC, lực lượng vũ trang và đông đảo bà con nhân dân các dântộc, những người yêu thơ của huyện Xín Mần.


Sau lời khai mạc của đồng chí Nguyễn Trần Bé, Phó Chủ tịch Hội VHNT Hà Giang, Phó Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Hà Giang, đồng chí Dương Minh Hòa, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Xín Mần đã phát biểu chúc mừng. Tại đêm thơ, với chủ đề mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới; hướng tới biển đảo quê hương và kỷ niệm 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không, những tiết mục thơ, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương; sự đổi thay của đất nước nói chung, Hà Giang và huyện Xín Mần nói riêng đã được chính các tác giả là các văn nghệ sỹ của tỉnh và các tác giả của huyện Xín Mần thể hiện với tất cả cảm xúc, chiếm được sự cổ vũ nhiệt tình của người yêu thơ tại huyện Xín Mần. Ngoài các tiết mục đọc thơ, ngâm thơ của các tác giả trong tỉnh, trong huyện, Đêm thơ cũng thể hiện các tác phẩm của các anh hùng dân tộc như: Lý Thường Kiệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh; tác phẩm của các nhà thơ lớn như Xuân Diệu, Nguyễn Khoa Điềm, Nguyễn Đình Thi... và nhiều nhạc phẩm được phổ thơ mang nội dung gắn liền với chủ đề của Ngày thơ Việt Nam.


Đêm thơ đã mang lại một món ăn tinh thần vô cùng quý giá cho khán giả và những người yêu thơ tại huyện Xín Mần. Đây cũng là một hoạt động nhằm động viên, khuyến khích những người làm thơ nói chung, người yêu thơ tại huyện Xín Mần nói riêng tiếp tục có những sáng tác góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.


BẢO LÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Hồ Thầu tổ chức văn nghệ, thể thao đầu Xuân
HGĐT- Mặc dù trời rét buốt của ngày một Tết Nhâm Thìn, các đội nghệ thuật của bốn thôn: Quang Vinh, Hô Sán, Tân Minh và Trung Thành vẫn đến đông đủ và đúng 9h sáng buổi diễn văn nghệ thể thao của xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì đã khai mạc.
30/01/2012
Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình lần thứ 2
HGĐT- Trong 2 ngày 28 và 29.1.2012 (tức mồng 6 và 7 Tết Nguyên đán), huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ hội Chọi trâu lần thứ 2 năm 2012.
30/01/2012
Nô nức ngày khai hội ở ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, hàng vạn du khách trong và ngoài nước cùng các tăng ni phật tử đã nô nức tham gia lễ hội tại chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam.
29/01/2012
Khai trương triển lãm sinh vật cảnh
HGĐT - Sáng 20.1 (tức 27 Tết âm lịch), tại sân HĐND, UBND Thành phố Hà Giang, Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ khai chương triểm lãm sinh vật cảnh Xuân Nhâm Thìn năm 2012
20/01/2012