Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình lần thứ 2

18:22, 30/01/2012

HGĐT- Trong 2 ngày 28 và 29.1.2012 (tức mồng 6 và 7 Tết Nguyên đán), huyện Quang Bình đã tổ chức Lễ hội Chọi trâu lần thứ 2 năm 2012.


 

 Một pha trong trận chung kết.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân trong huyện và các huyện bạn Vị Xuyên; Bảo Yên (Lào Cai); Lục Yên(Yên Bái).


Đây là năm thứ 2 huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội Chọi trâu. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay huyện chỉ đạo ngành chuyên môn chuẩn bị chu đáo các công việc về cơ sở vật chất, con người. Đặc biệt, Sới chọi trâu đã được mở rộng và hoàn thiện, có hai hàng rào bảo vệ kiên cố, nhất là khu vực khán đài, có thể phục vụ trên 10.000 khán giả. Việc tuyển chọn, huấn luyện các cặp trâu chọi khá chu đáo đảm bảo chất lượng. Lễ hội năm nay cũng đã được các chủ trâu quan tâm hơn, công tác tiêm phòng dịch bệnh cho trâu được quan tâm kỹ lưỡng đảm bảo. Qua hai vòng kiểm tra, 35 “Ông trâu” đã đủ tiêu chuẩn xung trận.


Qua 2 vòng đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả, nhất là vòng chung kết tương đối hấp dẫn, có nhiều trận đánh hay, có những cú đánh hiểm, có nhiều pha gay cấn, hấp dẫn hơn năm trước.


Kết quả sau 2 ngày thi đấu, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho “Ông trâu” số 09 của UBND xã Bản Rịa; giải Nhì cho “Ông trâu” số 29 của ông Hoàng Văn Thuỳ, thị trấn Yên Bình và đồng giải Ba cho 2 “Ông trâu” số 24 và 06 của ông Hoàng Ngọc Quý, thị trấn Yên Bình và Công ty Cổ phần Cao su Hà Giang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân biên cương
Dân quân gái bản Dao MôngCùng anh bộ đội biên phòng tuần traVen đường đào nở chim caTrời xanh én lượn gọi hoa theo về
30/12/2011
Hoa nắng Chợ tình
Núi cao giăng bốn phương trời Chim bay trễ cánh mưa rơi cầu vồngSương buông mỏng lối cách lòngNỗi niềm vò võ cân đong tháng ngày
30/12/2011
Vũ nữ hóa đá
Vách đá cũNhàu nhĩ nếp thời gianẦu ơ...Vũ điệu
30/12/2011
Mấy giờ cầu quay?
Gửi: Hà - Cử!Chẳng biết cầu quay lúc mấy giờSông Hàn mở nước một tinh mơGom những hè xưa chưa điện thoạiLẻn về Đà Nẵng... lắng ngu ngơ.
30/12/2011