Xã Hồ Thầu tổ chức văn nghệ, thể thao đầu Xuân

17:02, 30/01/2012

HGĐT- Mặc dù trời rét buốt của ngày một Tết Nhâm Thìn, các đội nghệ thuật của bốn thôn: Quang Vinh, Hô Sán, Tân Minh và Trung Thành vẫn đến đông đủ và đúng 9h sáng buổi diễn văn nghệ thể thao của xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì đã khai mạc.


Bà con các dân tộc Dao, Nùng và Mông từ các thôn trong xã đã kéo nhau đến xem rất đông. Buổi diễn được tiến hành trong hai tiếng đồng hồ, quy định mỗi đội diễn không quá 25 phút. Ngoài mấy bài hát của các nhạc sỹ Trung ương và địa phương, có tới 80% chương trình gồm các tiết mụcdo các thôn tự sáng tác và chọn lựa. Đặc biệt hai vở kịch: “Bạo lực gia đình và ép hôn” của thôn Quang Vinh, “Ngoại tình” của thôn Tân Minh do Đoàn thanh niên trong thôn sáng tác, viết kịch và dàn dựng, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả.


Các tiết mục đẩy gậy, bắn nỏ của người Dao, người Mông cũng góp phần làm cho không khí ngày đầu Xuân rét buốt ấm hẳn lên, bởi chính các tiến mục văn nghệ, thể thao do chính ngườidân trong xã biểu diễn.


TRIỆU TẠ SINH

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân biên cương
Dân quân gái bản Dao MôngCùng anh bộ đội biên phòng tuần traVen đường đào nở chim caTrời xanh én lượn gọi hoa theo về
30/12/2011
Mừng Xuân mừng Đảng
Thành phố Hà Giang đang chuyển mìnhĐón xuân rực rỡ ánh bình minhLòng dân ý Đảng hồn thời đạiXóa đói giảm nghèo dân ấm no.
30/12/2011
Hoa nắng Chợ tình
Núi cao giăng bốn phương trời Chim bay trễ cánh mưa rơi cầu vồngSương buông mỏng lối cách lòngNỗi niềm vò võ cân đong tháng ngày
30/12/2011
Vũ nữ hóa đá
Vách đá cũNhàu nhĩ nếp thời gianẦu ơ...Vũ điệu
30/12/2011