Chuẩn bị phát sóng phim sitcom Những người độc thân vui vẻ

08:29, 24/01/2008

Sêri phim sitcom Những người độc thân vui vẻ dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 14.2.2008 trên kênh VTV3.


 
 Vẫn là những danh hài quen thuộc của "Gặp nhau cuối tuần" trong "Những người độc thân vui vẻ"
Sau khoảng 1 tháng khởi quay, ngày 8.1.2008 Những người độc thân vui vẻ đã tổ chức họp báo ra mắt đoàn làm phim tại Hà Nội. Dễ dàng nhận thấy, đây là sự trở lại của tiếng cười trên sóng truyền hình với những gương mặt quen thuộc của Gặp nhau cuối tuần trước đây.

NSND Khải Hưng - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết: “VFC đã thành công ít nhiều nhưng cũng từng bất lực với chương trình Gặp nhau cuối tuần”. Làm thế nào để đưa lại tiếng cười cho khán giả trên sóng truyền hình cũng như tiếp tục hướng đi của VFC? Chúng tôi đã chọn thể loại phim sitcom với tiếng cười tình huống chứ không phải là tiếng cười cơ học. Gần đây, ở TP HCM đã xuất hiện những bộ phim sitcom. Với Những người độc thân vui vẻ, VFC mong muốn sẽ tạo ra một dòng phim sitcom khác”.

Những người độc thân vui vẻ là bộ phim đánh dấu sự mở đầu cho dòng phim mới được sản xuất theo công nghệ truyền hình hiện đại – công nghệ sitcom của VFC. Bộ phim kể về những người trẻ tuổi độc thân trong vai trò chủ và khách của một khu nhà có tên Vui vẻ.

Mỗi người là một tính cách, mỗi vị khách đến với khu nhà mang theo những câu chuyện muôn màu muôn vẻ, xen lẫn bi hài... Những người độc thân vui vẻ cũng có thể xem là một sản phẩm xã hội hoá thành công với sự tham gia của ba đơn vị: VFC và Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD) của VTV và đơn vị đối tác là Công ty Dịch vụ & thương mại Mesa.

Đã từng tham gia sản xuất gameshow Ai là triệu phú, “bắt tay” với VTV lần này, Mesa đã đầu tư xây dựng một trường quay rộng tới 700m2 tại Hưng Yên với 15 bối cảnh được dàn dựng trong phim trường cùng hàng loạt trang thiết bị máy móc hiện đại... Tất cả đều hướng tới mục đích “mang đến cho khán giả truyền hình những giây phút thư giãn giải trí nhẹ nhàng và đầy bất ngờ”. Nhưng...

Trước hết, Những người độc thân vui vẻ là bộ phim được mua bản quyền từ Trung Quốc, việc Việt hoá kịch bản của nước ngoài thực sự là một thách thức.  Nhà văn Phạm Ngọc Tiến  bộc bạch: Bộ phim là một câu chuyện hoàn chỉnh, dài kỳ.

Để vừa gây hài lại vừa tạo cho khán giả những tập phim mang tính độc lập tương đối đòi hỏi phải Việt hoá kịch bản. Nhóm biên tập gồm 3 người là tôi, nhà biên kịch Đỗ Trí Hùng và Kim Anh đã phải thuần Việt nhiều thành ngữ, phương ngữ của Trung Quốc sao cho gần gũi với khán giả Việt Nam. Hy vọng tiếng cười sẽ thu hút khán giả và để khán giả cảm nhận được đây là một bộ phim Việt Nam thực thụ”.

Được biết, để chuẩn bị cho “đứa con đầu lòng” của dòng phim sitcom, VFC đã trải qua gần 3 tháng trời tìm kiếm, lựa chọn kịch bản từ châu Âu sang châu Á, từ Chung cư vui vẻ đến Khách sạn vui vẻ và cuối cùng là Những người độc thân vui vẻ - bộ phim đã và đang trình chiếu khoảng 600 tập trên sóng truyền hình Trung Quốc.

Thứ nữa, dòng phim mang đậm tính thời luận, không ngại va chạm với những “vấn đề nóng” của xã hội như Ma làng, Luật đời... đang dần đưa lại những thành công, tạo một dòng phim truyền hình rất riêng, mang bản sắc của VFC. Trong khi đó, khởi động với thể loại phim sitcom, VFC lại chọn thể loại phim hài? 

Bên cạnh đó, êkíp thực hiện Những người độc thân vui vẻ cũng là những thành phần đã quen thuộc với sêri Gặp nhau cuối tuần của VFC trước đây như tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn Khải Anh... Đặc biệt, 5 diễn viên chính của bộ phim cũng là Quốc Khánh, Quang Thắng, Chí Trung, Vân Dung, Minh Hằng cũng là những danh hài - những gương mặt gạo cội của Gặp nhau cuối tuần. Điều đó ít nhiều không tạo cho khán giả được cảm giác thật sự là mới.

Hơn nữa, cả 5 diễn viên chính của bộ phim đều là “lính đánh thuê” đến từ sân khấu, từ các nhà hát của Hà Nội như Chí Trung, Ngọc Huyền, Vân Dung – Nhà hát Tuổi Trẻ, Quốc Khánh – Nhà hát Kịch Việt Nam...

Họ đều là những gương mặt trụ cột của các Nhà hát. Trong khi đó, dự kiến Những người độc thân vui vẻ sẽ là sêri phim sitcom dài tới hàng trăm tập. Với cuộc chạy đường dài như thế, với công nghệ mới, liệu với toàn “lính đánh thuê” như vậy thì Những người độc thân vui vẻ  có vẹn toàn đến tận cùng với khán giả.


Báo Văn hóa

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Nhạc sĩ VN đón Huân chương Sao vàng
Sáng nay (28/12), tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhạc sĩ Việt Nam đã tổ chức long trọng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Sao vàng.
30/12/2007
Có gian lận trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc VN?
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao về thông tin cô Trương Thị May - Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần I - không phải là người dân tộc Khơme, và chưa có bằng tốt nghiệp THPT.
28/12/2007
Bộ VH-TT-DL công bố 10 sự kiện nổi bật &5 tồn tại
24/12, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch công bố 10 sự kiện nổi bật và 5 tồn tại của Ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2007.
25/12/2007
MTTQ Việt Nam chúc mừng giáo dân nhân dịp Giáng sinh
Chiều ngày 23.12, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã tới thăm, chúc mừng và tặng quà bà con giáo dân hai xứ đạo Kẻ Sặt và An Quý thuộc xã Trảng Liệt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương nhân dịp Lễ Giáng sinh.
24/12/2007