Sôi động vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

07:47, 18/12/2007

Cùng những sự kiện của Festival Hoa Ðà Lạt, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 đã diễn ra sôi động trong bốn ngày qua trên thành phố cao nguyên Ðà Lạt với sự tham gia của 48 thí sinh, đại diện cho 34 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.


 
Các thí sinh thi hoa hậu các dân tộc Việt Nam trong phần thi cắm hoa nghệ thuật.
Ðây là những thí sinh đã lọt qua vòng sơ tuyển và bán kết từ hơn 1.500 hồ sơ đăng ký dự thi. Cuộc thi do Sở Văn hóa - Thông tin tỉnh Lâm Ðồng, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ (CIAT) và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự tài trợ chính của Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Phong Phú, Thủ Ðức House, Vina Capital và Tổng công ty Phong Phú. Ðơn vị hỗ trợ là Công ty RAAS và Công ty Cổ phần Thùy Dương, Việt Nam Airlines. Nhà thiết kế Ánh Linh, Liên Hương, Xuân Thu và trang điểm Lê Dũng tài trợ trang phục.

Trong ngày hoạt động đầu tiên, ngày 12-12, những người đẹp tham gia Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam đến thăm hai trường trẻ em khuyết tật Hoa Phong Lan và Hòa Bình, Ðà Lạt. Tại đây, các người đẹp đã giao lưu, vui chơi và cùng hát, múa với các em học sinh trong trường. Bên cạnh quà của ban tổ chức, mỗi người đẹp đều chuẩn bị một món quà nhỏ của mình dành tặng các em với tấm lòng cảm thông, chia sẻ những khó khăn, mất mát, thiệt thòi.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, các thí sinh tham gia phần thi thể thao tại thung lũng Tình Yêu và hồ Xuân Hương. Nội dung thi khá hào hứng và không kém phần quyết liệt ở các màn cưỡi ngựa, chạy bộ, đạp vịt và đua xe đạp. Sáng 14-12, các thí sinh thi trình diễn trang phục áo tắm bên thác Prenn và thi thể hiện tài năng, thi nấu ăn, dệt vải, cắm hoa. 48 tiết mục thi trong phần thi tài năng đều đặc sắc và quan trọng là thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi thí sinh. Trong đó tiêu biểu là tiết mục "Múa hoa đào" của thí sinh Nguyễn Thị Hoàng Nhung, dân tộc Tày; hát dân ca Mạ của thí sinh Ka Thị Hương, dân tộc Mạ; rồi dân ca Giáy của thí sinh dân tộc Giáy Nguyễn Thị Hương.

Ðặc biệt là thí sinh Trịnh Thị Hương, dân tộc Dao,  người đã chiến thắng trong cả hai phần thi leo núi và chạy bộ đã thực hiện xuất sắc màn múa của dân tộc mình "Mời bàn vương về dự bàn cỗ" rất độc đáo và mang đậm nét  văn hóa truyền thống. Bên cạnh đó còn có múa Rôm Voong của Thị Diệu Hiền; múa công của Trương Thị May, dân tộc Khmer; dân ca Mường "Hát chúc Tết" của thí sinh  Bùi Thị Thu Ngọc; múa "Hồ Nguyệt cô hóa cáo" của thí sinh Lâm Bảo Trân, dân tộc Hoa, v.v. Những cuộc thi này là cơ sở để ban giám khảo chấm điểm và trao tặng các danh hiệu: Hoa hậu Thân thiện, Hoa hậu miền sơn cước, Hoa hậu Tài năng.

Sôi nổi và cuốn hút là cuộc giao lưu, vẽ tranh và bán đấu giá tranh vẽ và quà tặng của các thí sinh  chiều 15-12, nhằm quyên góp từ thiện ủng hộ trẻ em khuyết tật TP Ðà Lạt. Cảm động trước tấm lòng của các thí sinh, buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cũng đã tham gia vẽ tranh vận động gây quỹ từ thiện cùng các thí sinh với số tiền lên tới 8.800 USD. Số tiền này và toàn bộ tiền bán đấu giá quà tặng trị giá 135 triệu đồng sẽ được trao tặng các trường trẻ em khuyết tật của TP Ðà Lạt trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 diễn ra tối 21-12 tới.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vài nét về người Phù Lá ở Hà Giang
(HGĐT)- Ở tỉnh ta, Phù Lá là một dân tộc có dân số ít, chỉ khoảng trên 600 người, chủ yếu sinh sống tại huyện Xín Mần và một số ít ở Hoàng Su Phì, Bắc Quang. Theo một số nhà nghiên cứu thì người Phù Lá xuất hiện ở Việt Nam nói chung và Hà Giang nói riêng chưa lâu, chỉ khoảng trên 100 năm. Người Phù Lá ở Việt Nam có hai nhóm là Lao Va Xơ (Xá Phó) và Pu La. Cộng đồng người Phù
28/11/2007
Khánh thành nhà chùa Bình Lâm
(HGĐT)- Ngày 22,11, Sở Văn hoá Thông tin khánh thành nhà chùa Bình Lâm tại xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên. Tới dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trùng Thương, Giám đốc Sở Văn hoá - thông tin.
23/11/2007
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15: 113 phim tranh tài
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15 sẽ diễn ra tại thành phố Nam Định từ 21 – 24/11. Liên hoan này là dịp đánh giá và biểu dương những tác phẩm điện ảnh xuất sắc, động viên các nghệ sỹ và là dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa những người làm công tác điện ảnh.
20/11/2007
Nhiều đơn vị đạt cúp văn hoá trà
(HGĐT)- Kết thúc Lễ hội văn hóa trà, Hiệp hội chè Việt Nam đã trao Huy chương vì sự nghiệp phát triển ngành chè
17/12/2007