Trung tâm Giáo dục cộng đồng thành phố Hà Giang triển khai mô hình giáo dục STEM

14:29, 25/12/2017

BHG - Ngày 24.12, tại thôn Tân Tiến, xã Phương Độ (TPHG), Trung tâm Giáo dục cộng đồng thành phố Hà Giang triển khai mô hình giáo dục STEM “Buổi tiệc khoa học - chào mừng Giáng sinh” cho các em học sinh trên địa bàn xã Phương Độ. Đây là hoạt động giáo dục được Trung tâm triển khai từ tháng 11 vừa qua, duy trì vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm học tập cộng đồng của 8 xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Các em học sinh hào hứng với những thí nghiệm tại buổi học.
Các em học sinh hào hứng với những thí nghiệm tại buổi học.

Giáo dục STEM là phương pháp giáo dục hiện đại, tích hợp những kiến thức cần thiết liên quan đến 4 lĩnh vực là khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Với phương pháp này, các kiến thức và kỹ năng thực hành được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể áp dụng để thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày. Giáo dục STEM có những ưu thế nổi bật như: Kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học được nắm chắc, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội, có cơ hội phát triển các kỹ năng mềm toàn diện hơn mà không gây cảm giác nặng nề, quá tải đối với học sinh.

Tại buổi học, các giáo viên, tình nguyện viên của Trung tâm đã hướng dẫn các em học sinh tiếp cận những kiến thức khoa học mới lạ, đưa ra những thí nghiệm để các em trực tiếp thực hành, ví dụ như tạo tuyết từ bột siêu thấm, làm kem không cần tủ lạnh… Qua đó, tạo không khí vui tươi, hứng khởi, giúp các em vừa học vừa chơi, đồng thời nắm bắt được kiến thức một cách chủ động và toàn diện.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Yên Cường I chú trọng chất lượng nuôi dưỡng học sinh

BHG - Với phương châm "thầy, cô giáo coi trường là nhà, đồng nghiệp là người thân, học sinh là con, em của mình...", Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Yên Cường I, xã Yên Cường (Bắc Mê) đã nâng cao trách nhiệm của thầy, cô với học sinh và gắn kết hơn tình thầy trò. Trường PTDTBT Tiểu học Yên Cường I có 462 học sinh, 57 cán bộ, giáo viên, có 7 điểm trường. 

30/11/2017
Ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội

BHG - Sáng 29.11, sở Văn hoá TT&DL tổ chức ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 với Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch giữa tỉnh Hà Giang với thành phố Hà Nội. Tại buổi làm việc, 2 bên đã thống nhất và tổ chức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020  với những nội dung chính như...

29/11/2017
Các trường tổ chức Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Hòa chung không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017), sáng 20.11 các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tọa đàm, Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

20/11/2017
Lễ đón nhận Bằng công nhận trường Mầm non Yên Hà đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

BHG - Ngày 20.11, Trường Mầm non xã Yên Hà (Quang Bình) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các trường học mầm non trên địa bàn huyện, lãnh đạo, nhân dân xã Yên Hà. 

20/11/2017