Hà Giang

Lễ đón nhận Bằng công nhận trường Mầm non Yên Hà đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

14:36, 20/11/2017

BHG - Ngày 20.11, Trường Mầm non xã Yên Hà (Quang Bình) đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, đoàn thể của huyện; các trường học mầm non trên địa bàn huyện, lãnh đạo, nhân dân xã Yên Hà.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn cho trường Mầm non Yên Hà.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn cho trường Mầm non Yên Hà.

 

Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Trường Mầm non xã Yên Hà tiền thân từ trường liên cấp 1,2 Yên Hà. Những năm đầu mới thành lập, nhà trường có 4 điểm trường và 5 nhóm lớp/105 cháu, tổng số có 8 cán bộ, giáo viên. Các phòng học đều học nhờ trụ sở thôn bản và trường THCS Yên Hà. Văn phòng làm việc của nhà trường làm chung với hội trường thôn Tân Chàng. Trải qua 13 năm xây dựng và trưởng thành, qua bao khó khăn vất vả, đội ngũ giáo viên nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Tính đến nay nhà trường có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ đạt chuẩn là 100%, trên chuẩn là 32 giáo viên, đạt 74 %. Tỷ lệ trẻ đạt bé chăm, bé ngoan 98%, không có trẻ suy dinh dưỡng. Bên cạnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực trình độ đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Hàng năm đều có giáo viên tham gia đạt giải trong các hội thi: làm đồ dùng chơi, giáo viên dạy giỏi, quản lý giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhà trường tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội từ thiện, các hội thi Bé tài năng, bé kể chuyện đọc thơ… Trung bình mỗi năm có 1 đến 2 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc, Chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, công đoàn cơ sở vững mạnh. Công tác kết nạp đảng viên mới được quan tâm đúng mức, khi mới thành lập có 3 đảng viên, đến nay trường có 27 đảng viên sinh hoạt chi bộ độc lập. Với sự cố gắng  nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay trường đã đạt 5 tiêu chí theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và được đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1…

Phát biểu chúc mừng nhà trường tại Lễ đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong những năm qua, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Phát huy những thành tích đã đạt được, nhà trường phấn đấu và giữ vững trường chuẩn Quốc gia. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là Ban giám hiệu nhà trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện hội nhập quốc tế; thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo phong cách, tấm gương Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động và phong trào thi đua "Hai tốt" của ngành giáo dục. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo chất lượng, có trách nhiệm, đạo đức và năng lực nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, nhất trí, có giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục để nâng mức độ chuẩn trong những năm tới…. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 cho tập thể nhà trường.

Nhân dịp này Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho tập thể và các cá nhân nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng trường chuẩn trong những năm qua…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuần du lịch Ba Bể - Bắc Kạn năm 2017

Ngày 18-11, tại Danh thắng Quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể thuộc thôn Bó Lù, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, UBND tỉnh Bắc Kạn đã long trọng đăng cai tổ chức Lễ khai mạc Chương trình du lịch "Qua các miền di sản Việt Bắc" lần thứ IX và Tuầndu lịch Ba Bể năm 2017.

19/11/2017
Hội cựu giáo chức Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Sáng 19.11, tại Hội trường HĐND – UBND tỉnh, Hội cựu giáo chức thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2017) và trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng Hội Cựu giáo chức Việt Nam. Đến dự có: lãnh đạo thành phố Hà Giang; Sở GD&ĐT và các cựu giáo chức trên địa bàn. 

19/11/2017
Người lưu giữ nghề chạm bạc bên dòng sông Gâm

BHG - Nằm bên dòng Gâm hiền hòa, huyện Bắc Mê được thiên nhiên ưu ái với những "tôm cá đầy khoang", nơi đây còn lưu giữ nghề trạm bạc qua nhiều sản phẩm tinh sảo do bác Bồn Văn Đậu xã Giáp Trung chế tác.

18/11/2017
Yên Minh - điểm dừng chân hấp dẫn trên hành trình khám phá vẻ đẹp hoa Tam giác mạch

BHG - Địa phận huyện Yên Minh bắt đầu từ Km76, Quốc lộ 4C Hà Giang – Đồng Văn. Cũng từ đây, sẽ khởi nguồn quãng đường cánh tài xế "ngán ngẩm" nhất khi lên vùng Cao nguyên đá. Đoạn đường đến trung tâm huyện chỉ hơn 30km, nhưng đầy những khúc cua tay áo, dốc tức và ngốn cả giờ đồng hồ. Nhưng quãng đường này luôn tạo cảm giác thú vị đối với các "phượt thủ", nơi thử tay lái tuyệt vời với những ai ưa thích trải nghiệm, mạo hiểm.

17/11/2017