Bắc Mê: Sắp diễn ra Lễ hội đua mảng lần thứ nhất

08:14, 21/10/2014

HGĐT- Lễ hội đua mảng trên sông Gâm lần thứ nhất năm 2014 sẽ được UBND huyện Bắc Mê tổ chức vào ngày 25.10 tại bến thuyền thị trấn Yên Phú.


Đây là hoạt động văn hóa nhằm khôi phục, bảo tồn các lễ hội truyền thống, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc, góp phần tạo sản phẩm độc đáo để thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Lễ hội sẽ diễn ra hấp dẫn với phần nghi thức cúng “Vượt sông” của đồng bào dân tộc Tày và sự tham gia đua tài của các đội đua đến từ các cơ quan, đơn vị, thôn bản trên địa bàn huyện.


SÔNG GÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày đón nhận Thẻ xanh
HGĐT- Năm 2010, chúng ta không khỏi vui sướng và tự hào khi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), nơi chứa đựng những nỗi nhọc nhằn, khó khăn bậc nhất cả nước, nhưng cũng là một nơi có những kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ, những điều còn kỳ bí đã được công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) - Thẻ xanh.
29/09/2014
Quyến rũ mùa tam giác mạch nơi Cao nguyên đá
Những ngày tháng 10, khi màu vàng óng ả của những nương ruộng bậc thang nhường chỗ cho những bông hoa nhỏ li ti, phơn phớt trắng hồng điểm tím, là khi ấy, Hà Giang bước vào mùa hoa tam giác mạch. Những vạt hoa tam giác mạch bung nở tạo thành những thảm hoa bồng bềnh trải dài khắp các sườn núi, bản làng, dọc đường đi… Hà Giang bỗng như đẹp dịu dàng như một người thiếu nữ,
29/09/2014
Khám phá sông Gâm mùa nước lên
HGĐT- Từ ngày thủy điện Nà Hang (Tuyên Quang) đóng đập, dâng nước (năm 2006), dòng sông Gâm hiền hòa, uốn lượn cung cấp nguồn thủy sản quý hiếm: Dầm xanh, Anh vũ, Nheo, Sứt mũi, Ngạnh, tôm Bó Củng… đã biến thành lòng hồ Thủy diện Nà Hang mênh mông nước.
26/09/2014
Một vòng Cao nguyên đá
Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc với cột cờ Lũng Cú, với con đường hạnh phúc huyền thoại sẽ vẫn là điểm đến cho những đoàn người yêu núi và thích xê dịch.
25/09/2014