Nhộn nhịp thị trường Giáng sinh

18:37, 20/12/2022

BHG - Những ngày Giáng sinh cận kề cũng là lúc thị trường mua, bán đồ trang trí lễ hội trở nên sôi động. Năm nay, dịch bệnh được kiểm soát tốt nên nhu cầu trang trí nhà cửa, cơ sở kinh doanh, dịch vụ của người dân trong mùa Giáng sinh tăng cao.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị HT (thành phố Hà Giang).
Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị HT (thành phố Hà Giang).

Không khí Giáng sinh đang dần hiện hữu ngày một rõ ràng trên khắp các nẻo đường thành phố Hà Giang. Dễ dàng bắt gặp những quán cà phê, nhà hàng trang hoàng để chuẩn bị cho dịp lễ. Nhu cầu trang trí của người dân để đón Giáng sinh cũng khiến cho thị trường đồ trang trí trở nên nhộn nhịp. Tại các nhà sách như Thế giới sách, nhà sách Hồng An, siêu thị HT, cửa hàng kinh doanh đồ trang trí từ vài ba tuần trước đồ trang trí Giáng sinh như: Cây thông, cây tùng, dây kim tuyến, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quả châu, decal dán, dây tuyết, que kẹo, quần áo ông già Noel... được bày bán rất bắt mắt. Tương tự, những cửa hàng tạp hóa có bán đồ trang trí cũng trở nên tấp nập người mua sắm các tiểu cảnh, đồ vật trang trí cho dịp Giáng sinh.

Theo đại diện các siêu thị tại thành phố Hà Giang, sau 2 năm dịch bệnh, năm nay, người dân có xu hướng mua đồ trang trí sớm, lượng người đến mua cũng đông hơn, sớm hơn. Cách đây 1 tháng hầu hết các siêu thị, nhà sách đã treo các sản phẩm trang trí để phục vụ mùa Giáng sinh.

Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần chị Phan Bích Ngọc, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) ghé qua siêu thị HT chọn đồ cho gia đình. Chị Bích Ngọc cho biết: “Đồ chơi và đồ trang trí Giáng sinh năm nay tại các siêu thị, nhà sách rất đa dạng, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phong phú mà giá cả lại không cao. Tôi đã lựa chọn rất nhiều đồ như gấu bông, phụ kiện trang trí cho Noel và mua thêm quần áo, váy tặng cho các con”.

Ngoài đồ trang trí, các món quà nhỏ nhắn như bờm hình sừng tuần lộc, cặp tóc hình mũ Noel, hay các quả cầu, thiệp… được bày bán rất nhiều với đủ hình dạng, màu sắc, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn mua được đồ ưng ý.

Chị Mai Ngọc Ánh, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) chia sẻ: “Tôi đang lựa chọn quà Noel để tặng người thân, Noel là ngày rất ý nghĩa, là dịp để vui chơi, sum họp với bạn bè, người thân gia đình, đồng thời tặng cho nhau những món quà ý nghĩa cầu chúc bình an, may mắn cho những người thương yêu”.

Theo tìm hiểu, năm nay, các mặt hàng trang trí cho lễ Giáng sinh không tăng so với năm ngoái. Cụ thể, quả cầu trang trí có giá từ 5.000 - 50.000 đồng/quả, tùy kích thước và chất liệu; dây kim tuyến có giá 15.000 đồng/sợi; nơ, hoa tuyết, chuông, kèn trang trí có giá từ 10.000-50.000 đồng/chiếc. Bộ quần áo, mũ ông già Noel có giá từ 35.000-250.000 đồng/bộ. Cây thông Noel có giá từ vài trăm nghìn đồng trở lên tùy kích thước.

Ngoài những mặt hàng trang trí đa dạng, phong phú, các cửa hàng còn bày bán nhiều loại quà tặng dành cho trẻ em. Những món quà quen thuộc mà các phụ huynh thường chọn là đồ chơi các loại, cài tóc, búp bê hay thú nhồi bông...

Bên cạnh bán hàng trực tiếp, các cửa hàng, nhà sách, shop quà lưu niệm cũng tăng cường bán hàng trên các kênh online như Facebook, Zalo... Cùng với đó, trên các sàn thương mại điện tử, quà tặng Noel cũng rất đa dạng, giá bán dao động từ vài ngàn đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Ngoài các mặt hàng phục vụ thị trường Giáng sinh, dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà cũng được khách hàng đặt nhiều hơn. Tùy vào quãng đường di chuyển, giá thuê ông già Noel tại khu vựa thành phố Hà Giang dao động khoảng 30.000 đồng/lượt.

Hiện đã vào cao điểm người dân và doanh nghiệp tìm mua các mặt hàng trang trí cho mùa Giáng sinh. Tùy vào điều kiện, mỗi người có cách đón Giáng sinh riêng để tận hưởng mùa Noel an lành, ấm áp.

Bài, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè quốc tế
Sáng 30/11, tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường”. Sự kiện năm nay thêm phần đặc biệt vì sự có mặt của các thí sinh đại diện cho 71 quốc gia tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới. Qua đó, góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc giàu đẹp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
30/11/2022
Xu hướng du lịch check-in tại Hà Giang
BHG - Trong những chuyến đi du lịch thì việc chụp ảnh “check in” là điều không thể thiếu. Mỗi du khách đều thích thú, khám phá, lựa chọn góc chụp đẹp, sinh động. Đến Hà Giang với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, những cánh đồng hoa Tam giác mạch phủ tím từ thung lũng đến bản làng, hòa quyện với bản sắc văn hóa vùng cao đầy màu sắc, thu hút được nhiều du khách đến “check in”.
20/12/2022
Những điểm đến đẹp nhất nước Pháp
Paris, thiên đường oải hương Provence, làng cổ Colmar, Lyon hay bờ biển French Riviera là những cái tên được CNN gợi ý du khách nên ghé thăm.
19/12/2022
 Những ngày Đông bình yên
BHG - Mùa Đông càng rõ nét hơn bao giờ hết khi ngoài trời không khí lạnh đang dồn dập ùa về. Đúng dịp ngày nghỉ, tôi tự cho phép mình lười biếng, cuộn tròn trong chăn ấm, bật nghe một bản nhạc yêu thích, nằm ngẫm về những ngày tháng đã qua thấy thời gian như ngưng đọng, một sự bình yên trải dài vô tận.
19/12/2022