Những điểm đến đẹp nhất nước Pháp

19:30, 19/12/2022

Paris, thiên đường oải hương Provence, làng cổ Colmar, Lyon hay bờ biển French Riviera là những cái tên được CNN gợi ý du khách nên ghé thăm.

 

Các điểm đến đẹp nhất nước Pháp dựa theo đánh giá từ các chuyên gia du lịch:

Paris

Giới thiệu về điểm đến này, CNN viết: “Có hơn 6.000 con phố được đặt tên ở thủ đô nước Pháp. Sức hấp dẫn lớn nhất của Paris chính là nó luôn có nơi để đi, chỗ để khám phá ngay cả với những người nghĩ rằng, họ đã tham quan mọi chỗ”. Trên ảnh là một góc nhà thờ Đức Bà, được một Việt kiều Đức chụp vào tháng 12. 

 

Colmar

Ngôi làng nằm ở phía đông bắc đất nước, thuộc vùng Alsace, nơi nổi tiếng với những cánh đồng nho bạt ngàn. Người hâm mộ phim hoạt hình Nhật Bản do Studio Ghibli thực hiện hẳn còn nhớ ngôi làng trong bộ phim Howl’s Moving Castle nhộn nhịp, đầy mầu sắc và đậm nét châu Âu cổ kính. Ý tưởng về bối cảnh phim đã được đạo diễn Hayao Miyazaki lấy cảm hứng từ Colmar sau khi ông ghé thăm một hội chợ Giáng sinh ở khu này. 

 

Mont Blanc

Được ví như cái nôi của bộ môn leo núi hiện đại, đỉnh Mont Blanc cao hơn 4.800 m này nằm trên dãy Alps ở biên giới Pháp - Italy. Làng Chamonix nằm dưới chân ngọn núi này (ảnh) là một trong những điểm trượt tuyết nổi tiếng nhất của Pháp. Xung quanh làng là núi bao phủ với độ cao hơn 4.000 m, nên ngay cả mùa hè nóng nực, trên đỉnh vẫn phủ tuyết trắng xóa.

 

French Riviera

Một trong những lý do khiến hơn 85 triệu người trên thế giới hàng năm bỏ phiếu bầu chọn cho Pháp là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh chính là French Riviera, phần bờ biển nằm dọc Địa Trung Hải. Đây là vùng đất chứng kiến chuyện tình của nữ diễn viên Grace Kelly và thân vương Rainier III của công quốc Monaco. Đây cũng là nơi diễn ra liên hoan phim Cannes nổi tiếng và các cuộc đua công thức một tại đường đua Monaco Grand Prix. 

 

Annecy

Nằm trên dãy Alps ở đông nam đất nước, Annecy được gọi là “Venice thu nhỏ” vì có những con kênh được bao quanh. Một trong những điểm đến nên ghé thăm là lâu đài Place du Château, nơi có thể nhìn toàn cảnh ngôi làng từ trên cao. Một số điểm để du khách check-in còn có cầu Perrière (ảnh), Palais de l"Île - tòa lâu đài có hình con thuyền, phố cổ Rue Sainte-Claire.

 

Lyon

Là đô thị lớn thứ hai của Pháp, sau Paris, Lyon nằm ở nơi hợp lưu của hai con sông Rhône - Saône. Thành phố còn được ví như phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời, khi có tới hơn 150 bức tranh tường khổng lồ được vẽ bởi các nhóm họa sĩ trong hơn 40 năm. Một trong những bức tranh có kích thước lớn và nổi tiếng nhất là Mur des Canuts, rộng hơn 1.200 m2, nằm ở quận Croix-Rousse. 

 

Provence

Vùng Provence được nhiều người biết đến với tên gọi “thiên đường của hoa oải hương”. Nơi chụp ảnh với hoa oải hương đẹp nhất là làng Valensole, thời gian từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 hàng năm.

 

Biarritz

Thị trấn nghỉ mát Biarritz nằm trên vịnh Biscay, bên bờ biển Đại Tây Dương thuộc tỉnh Pyrénées-Atlantiques, xứ Basque tây nam đất nước Pháp. Nơi này cách biên giới Tây Ban Nha 35 km. Đây là nơi nghỉ dưỡng yêu thích của những người giàu có. Hoạt động thể thao dưới nước được nhiều người tham gia nhất là lướt sóng. 

Theo Vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè quốc tế
Sáng 30/11, tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường”. Sự kiện năm nay thêm phần đặc biệt vì sự có mặt của các thí sinh đại diện cho 71 quốc gia tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới. Qua đó, góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc giàu đẹp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
30/11/2022
Ấn tượng từ “Sức sống Cao nguyên đá”
BHG - Với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, Chương trình khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII đã được diễn ra thành công vào tối ngày 26.11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.
30/11/2022
Sức hút từ các sản phẩm du lịch
BHG - Theo chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh ta được đánh giá có nhiều tiềm năng, tài nguyên DL đặc thù. Những lợi thế về DL văn hóa, sinh thái với nhiều sản phẩm độc đáo đã tạo nên một Hà Giang đầy lôi cuốn đối với du khách thập phương.
30/11/2022
 Những ngày Đông bình yên
BHG - Mùa Đông càng rõ nét hơn bao giờ hết khi ngoài trời không khí lạnh đang dồn dập ùa về. Đúng dịp ngày nghỉ, tôi tự cho phép mình lười biếng, cuộn tròn trong chăn ấm, bật nghe một bản nhạc yêu thích, nằm ngẫm về những ngày tháng đã qua thấy thời gian như ngưng đọng, một sự bình yên trải dài vô tận.
19/12/2022