Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ năm 2022

10:56, 16/12/2022

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập huyện Quản Bạ (15.12.1962 - 15.12.2022), trong các ngày 14 - 15.12, tại Sân vận động huyện Quản Bạ, UBND huyện Quản Bạ tổ chức ngày hội Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc năm 2022. 

Cắt băng khánh thành công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện Quản Bạ tại diểm dừng chân Cổng trời Quản Bạ
Cắt băng khánh thành công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện Quản Bạ tại diểm dừng chân Cổng trời Quản Bạ

Tại ngày hội đã diễn ra các nội dung: Cắt băng khánh thành công trình giao thông tại thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ và sửa chữa, nâng cấp, mở rộng điểm dừng chân Cổng trời; chương trình nghệ thuật sử ca “Quản Bạ 60 năm xây dựng và phát triển”; các hoạt động sôi nổi như dân ca, dân vũ, hát giao duyên các dân tộc, đánh yến, múa khèn, tung vòng cổ vịt; thi làm mèn mén, biểu diễn khèn Mông; trình diễn nấu rượu ngô, tráng bánh phở, làm hương; thi đấu các môn thể thao dân tộc, trò chơi gian dân gian; trưng bày sản phẩm đặc trưng của các xã, thị trấn...

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc huyện Quản Bạ nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên toàn huyện giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và củng cố thêm nhận thức, ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, quảng bá về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đến với đông đảo du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tuyên truyền quảng bá giới thiệu sản phẩm đặc sản, ẩm thực của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho các đội thi tham gia Cuộc thi sáng tác ca khúc viết về quê hương Quản Bạ; trao Giải sáng tác biểu trưng logo huyện Quản Bạ và trao các giải khác trong khuôn khổ ngày hội.
Một số hình ảnh tại ngày hội:

Phần thi vận chuyển ngô
Phần thi vận chuyển ngô
Phần thi đồ mèn mén
Phần thi đồ mèn mén
Phần thi bắt cá
Phần thi bắt cá
Lãnh đạo huyện trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc viết về quê hương Quản Bạ
Lãnh đạo huyện trao giải Cuộc thi Sáng tác ca khúc viết về quê hương Quản Bạ
Chương trình nghệ thuật sử ca “Quản Bạ 60 năm xây dựng và phát triển”
Chương trình nghệ thuật sử ca “Quản Bạ 60 năm xây dựng và phát triển”

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc đến bạn bè quốc tế
Sáng 30/11, tại Trung tâm lễ hội Tây Thiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2023 vì mục tiêu “Phát triển du lịch và bảo vệ môi trường”. Sự kiện năm nay thêm phần đặc biệt vì sự có mặt của các thí sinh đại diện cho 71 quốc gia tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới. Qua đó, góp phần quảng bá truyền thống văn hóa, hình ảnh đất và người Vĩnh Phúc giàu đẹp, thân thiện đến bạn bè quốc tế.
30/11/2022
Ấn tượng từ “Sức sống Cao nguyên đá”
BHG - Với chủ đề “Sức sống Cao nguyên đá”, Chương trình khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ VIII đã được diễn ra thành công vào tối ngày 26.11 tại thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) và để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.
30/11/2022
Sức hút từ các sản phẩm du lịch
BHG - Theo chiến lược và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch (DL) Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, tỉnh ta được đánh giá có nhiều tiềm năng, tài nguyên DL đặc thù. Những lợi thế về DL văn hóa, sinh thái với nhiều sản phẩm độc đáo đã tạo nên một Hà Giang đầy lôi cuốn đối với du khách thập phương.
30/11/2022
Đồng Văn phát huy vai trò người có uy tín trong giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
BHG - Có vị trí quan trọng trong đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, thời gian qua đội ngũ người có uy tín trên địa bàn huyện Đồng Văn phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào tích cực gìn giữ, bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; vận động nhân dân xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
29/11/2022