Hòa cùng dòng chảy lịch sử

10:50, 11/07/2022

BHG - Từ khi thành lập đến nay, Hội Nhà báo Hà Giang đã phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Hội viên của Hội hiện có trên 150 người, sinh hoạt, công tác tại 4 chi Hội nhà báo trực thuộc là Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang và Văn phòng tỉnh Hội.

Đoàn công tác của Hội Nhà báo Hà Giang thăm Bảo tàng Báo chí Việt Nam.
Đoàn công tác của Hội Nhà báo Hà Giang thăm Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Trong những năm qua, những người làm báo nơi cực Bắc của Tổ quốc đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của báo chí cách mạng và phát triển không ngừng với đầy đủ các loại hình: Báo in, báo phát thanh, báo truyền hình và báo mạng điện tử. Trải qua các thời kỳ, báo chí của tỉnh đã đem tiếng nói của Đảng đến với đồng bào các dân tộc; động viên, cổ vũ cán bộ và đồng bào các dân tộc, chiến sỹ lực lượng vũ trang thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phát triển sản xuất; nâng cao, ổn định đời sống; thắt chặt tình quân dân, giữ vững vùng biên cương của Tổ quốc.

Hoạt động của Hội không ngừng đổi mới, đạt được những kết quả tích cực; làm tốt công tác quán triệt, triển khai, tuyên truyền tới hội viên các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam. Đặc biệt là Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư T.Ư Đảng khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới; thực hiện tốt Luật Báo chí, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhận thức về vai trò, vị trí của Hội Nhà báo và trách nhiệm của hội viên, người làm báo được nâng lên, tạo sự chuyển biến rõ nét trong các hoạt động, phong trào của Hội, xây dựng Hội Nhà báo tỉnh ngày càng phát triển.

Tập huấn ảnh báo chí cho hội viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong tỉnh.
Tập huấn ảnh báo chí cho hội viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Ngoài những nhiệm vụ, hoạt động công tác Hội gắn với phong trào thi đua, hàng năm Hội còn tổ chức thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ được giao như: Xuất bản Bản tin Người làm báo Hà Giang; tổ chức Hội báo Xuân của tỉnh và tham gia trưng bày tại Hội báo Xuân toàn quốc; tổ chức công bố trao Quyết định chuẩn y kết nạp cho hội viên và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho các hội viên – nhà báo đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp báo chí của tỉnh; hàng năm, tổ chức Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 và công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang cho các tác phẩm báo chí xuất sắc; hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao; tham gia các lớp tập huấn, đoàn công tác do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức... Với những thành tích hoạt động trong thời gian qua, Hội Nhà báo tỉnh và nhiều nhà báo, hội viên đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; nhiều hội viên - nhà báo được tặng Bằng khen của Chính phủ, UBND tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam và các Bộ, ngành T.Ư.

Để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội, Hội Nhà báo tỉnh xác định trong thời gian tới tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch số 595-KH/TU ngày 28/7/2020 của Tỉnh ủy Hà Giang và Kế hoạch số 150/KH-UBND ngày 30/6/2020 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong công tác giao ban báo chí hàng tháng; tăng cường phát triển hội viên và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chú trọng chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng và năng lực chuyên môn nghiệp vụ giỏi, không ngừng học tập, rèn luyện về chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng; tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho các nhà báo – hội viên; tích cực kêu gọi, đôn đốc các cơ quan báo chí, các chi hội và hội viên tham gia viết bài, gửi tác phẩm báo chí dự các Giải báo chí như: Giải báo chí quốc gia, Dân vận khéo, Giải Búa liềm Vàng...

Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh, là dịp để mỗi hội viên - nhà báo trên địa bàn tỉnh tự hào về truyền thống vẻ vang, phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời, để nhìn nhận, thấm nhuần sâu sắc chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng, tôn chỉ mục đích của từng cơ quan báo chí; đề ra những giải pháp thiết thực nhằm khắc phục các hạn chế, nâng cao chất lượng và hiệu quả xã hội của báo chí, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng báo chí Hà Giang thực sự là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp và là diễn đàn của nhân dân các dân tộc Hà Giang.

Bài, ảnh: Tiến Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.6, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” thành phố Hà Giang lần thứ nhất. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố...
27/06/2022
Vị Xuyên quyết liệt, linh hoạt bài trừ hủ tục
BHG - Bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu là việc làm khó, đặc biệt khi những hủ tục đã ăn sâu, bám rễ vào nếp nghĩ, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện Vị Xuyên đang dần đẩy lùi hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
25/06/2022
Họp Hội đồng trẻ em cấp tỉnh năm 2022
BHG - Chiều 24.3, Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức họp Hội đồng trẻ em (HĐTE) cấp tỉnh năm 2022.
24/06/2022
Công an tỉnh tuyên dương, vinh danh gia đình tiêu biểu
BHG - Ngày 23.6, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương gia đình Công an tiêu biểu năm 2022 và vinh danh học sinh, con cán bộ, chiến sĩ Công an có thành tích cao trong học tập năm học 2021 – 2022. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
 
24/06/2022