“Đi càng khó, viết càng hay”

10:45, 11/07/2022

BHG - “Trong tim có lý tưởng thì trong mắt có ánh sáng, dưới chân có đường đi” và “đi càng khó, viết càng hay” - đó là chia sẻ ấn tượng của Nhà báo Kim Tiến – Phó Trưởng phòng Phóng viên (Báo Hà Giang) khi nói về hành trình dấn thân, mang “lửa nghề” góp sức tô thắm mảnh đất biên cương nơi cực Bắc Tổ quốc.

Nhà báo Kim Tiến (bên trái) làm tin tại hội trường. Ảnh: PHƯƠNG THÙY
Nhà báo Kim Tiến (bên trái) làm tin tại hội trường. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Nhắc đến Nhà báo Kim Tiến, đồng chí Phương Hoa, nguyên Trưởng phòng Bạn đọc, Thư viện – Tư liệu (Báo Hà Giang) vẫn vẹn nguyên ấn tượng về một nhà báo trẻ tài hoa, có bản lĩnh chính trị, tinh thông nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, sẵn sàng dấn thân để cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng. Để có được thành công này, Nhà báo Kim Tiến đã có hành trình lao động đầy nhiệt huyết, trách nhiệm thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của báo chí cách mạng là phục vụ, chiến đấu vì sự thật và lẽ phải, vì lợi ích của Tổ quốc và nhân dân.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp Khoa Báo chí, Trường Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn (Hà Nội), chàng trai trẻ Đặng Kim Tiến rời quê hương Phú Thọ đến với tỉnh địa đầu cực Bắc Tổ quốc, đảm nhận chức danh phóng viên tại Báo Hà Giang. Với phương châm: “Đi nhanh, đọc nhiều, hỏi kỹ, tìm hiểu sâu” đã giúp anh nhanh chóng bắt nhịp với môi trường sống và làm việc hoàn toàn mới. Chỉ chưa đầy 2 tháng đến với Hà Giang, bước chân anh đã in dấu khắp 11/11 huyện, thành phố của tỉnh. Việc “đi nhanh”, đọc nhiều tài liệu là cơ sở quan trọng để anh có được những hiểu biết ban đầu về mảnh đất, con người Hà Giang, tạo hành trang nghề quý giá. Không những vậy, anh còn cầu thị học hỏi kinh nghiệm, dành nhiều thời gian đọc bài của đồng nghiệp để trau dồi kiến thức, học cách viết chuẩn văn phong Báo Đảng. Có lẽ, với tinh thần ham học hỏi, tích cực đi cơ sở, tìm kiếm đề tài mới, không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm đã giúp anh nhanh chóng trưởng thành trên bước đường sự nghiệp.

Gần dân, sát cơ sở, không quản ngại khó khăn, gian khổ, anh đã mang đến cho độc giả những tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống. Đặc biệt, tháng 4.2020, khi Hà Giang ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là (Đồng Văn), anh và 1 đồng nghiệp khác xung phong tác nghiệp tại tâm dịch. Bằng trái tim nhiệt huyết với nghề và một “tinh thần thép” trước đại dịch Covid-19, anh kịp thời cung cấp cho độc giả bức tranh toàn cảnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Phố Là, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Bên cạnh đó, bằng sự tinh thông nghiệp vụ, nhạy bén trong phát hiện đề tài mới, anh đã có những tác phẩm báo chí không chỉ là “cầu nối” ý Đảng – lòng dân mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả. Nhiều tác phẩm phản ánh những vấn đề “gai góc”, mặt trái trong xã hội của anh còn giúp cơ quan liên quan kịp thời nắm bắt thông tin để phục vụ công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành.

Độc giả Nguyễn Khánh Xuân (thành phố Hà Giang) chia sẻ: Tôi biết đến Nhà báo Kim Tiến qua nhiều tác phẩm ấn tượng của anh, như: Những người “trực chiến” giữa vùng dịch; Những ngôi nhà “Ý Đảng – lòng dân”; Gần 3 năm đợi... sửa đường ống dẫn nước; Nỗi đau để lại trong vụ sạt, lở ở công trường Nho Quế 2... Qua mỗi tác phẩm, tôi cảm nhận sự nhiệt huyết nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của nhà báo. Hơn nữa, văn phong trong các tác phẩm đều có sự đổi mới, hấp dẫn, lôi cuốn độc giả.

Với nhiều thành tích nổi bật trong công tác, năm 2021, Nhà báo Kim Tiến được Ban Biên tập Báo Hà Giang bổ nhiệm giữ chức danh Phó Trưởng phòng Phóng viên. Mặc dù trên cương vị quản lý Phòng, song anh vẫn đảm nhiệm thêm công tác phóng viên; tiếp tục nhận và hoàn thành xuất sắc trọng trách là phục vụ, tháp tùng, đưa tin hoạt động của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề, anh đã có gần 30 tác phẩm báo chí xuất sắc được vinh danh, trao giải thưởng tại các cuộc thi báo chí của tỉnh và khu vực. Đồng thời, vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; phong trào “Báo chí Hà Giang thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang”... Kết quả đó chứng minh cho thành quả lao động nhiệt huyết với “Tâm sáng, lòng trong, bút sắc” của Nhà báo Kim Tiến.

PHƯƠNG THÙY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 26.6, thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tuyên truyền “Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh” thành phố Hà Giang lần thứ nhất. Đến dự hội thi có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía thành phố Hà Giang có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố...
27/06/2022
Vị Xuyên quyết liệt, linh hoạt bài trừ hủ tục
BHG - Bài trừ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu là việc làm khó, đặc biệt khi những hủ tục đã ăn sâu, bám rễ vào nếp nghĩ, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc quyết liệt để đưa nghị quyết vào cuộc sống, huyện Vị Xuyên đang dần đẩy lùi hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh.
25/06/2022
Họp Hội đồng trẻ em cấp tỉnh năm 2022
BHG - Chiều 24.3, Tỉnh đoàn phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức họp Hội đồng trẻ em (HĐTE) cấp tỉnh năm 2022.
24/06/2022
Công an tỉnh tuyên dương, vinh danh gia đình tiêu biểu
BHG - Ngày 23.6, Công an tỉnh tổ chức tuyên dương gia đình Công an tiêu biểu năm 2022 và vinh danh học sinh, con cán bộ, chiến sĩ Công an có thành tích cao trong học tập năm học 2021 – 2022. Dự buổi lễ có Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.
 
24/06/2022