"Nôi" đào tạo học sinh chất lượng cao

07:34, 27/01/2020

Xuân 2020 - Xác định đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ xuyên suốt, thời gian qua tập thể thầy và trò Trường THPT Chuyên Hà Giang luôn tìm tòi đổi mới phương pháp dạy học nhằm tạo môi trường học tập có tính cạnh tranh cao. Những nỗ lực hết mình của thầy, cô giáo đã thực sự được đền đáp bằng chính kết quả học tập của các em học sinh, luôn khẳng định và giữ vững là trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục của bậc học THPT trong toàn tỉnh.

Đại diện các đơn vị chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2019.
Đại diện các đơn vị chúc mừng thầy, cô giáo Trường THPT Chuyên tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.2019.

Điểm lại hành trang năm học 2018 - 2019, cũng như chặng đường xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục trong thời gian qua, Trường THPT Chuyên Hà Giang có một cơ ngơi khang trang, với nhiều hạng mục cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ đào tạo được đầu tư khá toàn diện trong những năm gần đây; trường cũng có đội ngũ cán bộ, giáo viên đồng đều ở các bộ môn với bề dày kinh nghiệm giảng dạy, có trình độ, năng lực nổi trội. Kết quả trong công tác dạy và học năm học 2018 - 2019 nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc: 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh của trường đỗ tốt nghiệp THPT; 93,2% học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1, trong đó có nhiều em đã đỗ các trường tốp đầu như: Đại học Y Hà Nội, Học viện Cảnh sát, Sĩ quan Lục quân, Đại học Bách khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân…; 6 học sinh đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hóa và khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, 34 học sinh đạt Huy chương Olympic Hùng Vương.

Học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh hôm nay.
Học sinh Trường THPT Chuyên tỉnh.

Thành công trên, bên cạnh sự giúp đỡ sâu sắc của các cấp, ngành phải kể đến sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Với phương châm giảng dạy của thầy, cô giáo là đảm bảo trong giờ học chính khoá tất cả học sinh đều nắm được kiến thức cơ bản ngay trong giờ học và phụ đạo ngoài giờ nhằm cung cấp kiến thức mở rộng và sâu hơn cho các em. Hàng năm dưới sự chỉ đạo của Chi ủy chi bộ, cùng các tổ chức đoàn thể phát động và duy trì có hiệu quả các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Dạy tốt, học tốt” trong toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh. Trong đó nhà trường coi trọng chất lượng giảng dạy của giáo viên là yếu tố hàng đầu; thường xuyên tổ chức các đợt thao giảng để lựa chọn giáo viên giỏi cấp cơ sở, cử giáo viên thi giáo viên giỏi cấp tỉnh… ngoài các giờ giảng giáo viên trong trường còn thường xuyên dự giờ của đồng nghiệp, nghiên cứu những vấn đề chuyên môn nghiệp vụ không chỉ đáp ứng nhu cầu soạn bài, chấm bài mà còn làm đề tài nghiên cứu khoa học, tổ chức ngoại khoá cho học sinh…

Tuy điều kiện kinh phí còn hạn hẹp nhưng hàng năm trường đều dành một khoản kinh phí hợp lý hỗ trợ giáo viên nâng cao trình độ, nghiệp vụ. Đến nay, hầu hết cán bộ giáo viên  nhà trường đều giỏi về chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, đã và đang đào tạo ngày càng nhiều học sinh giỏi, xuất sắc, tạo nguồn lực cán bộ chất lượng cao cho tỉnh nhà trong tương lai.

Với những thành tích đã đạt được, trong khí thế của năm mới, mỗi thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Chuyên Hà Giang lại có thêm quyết tâm mới giữ vững trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục, xứng đáng là “chiếc nôi” đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Bài, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tết Đồng Văn

Xuân 2020 - Nơi cao nguyên đá kỳ vĩ và khoáng đạt, là quê cha đất tổ của hai dân tộc bản địa đã sinh sống hàng ngàn năm với số dân ít ỏi. Song các giá trị truyền thống ngàn năm nay vẫn bền bỉ chảy trong huyết quản của cộng đồng, tạo nên những nếp sống và nền văn hóa hết sức đặc thù và đa dạng. Đặc biệt là vào ngày Tết, mỗi dân tộc lại có một phong tục độc đáo và đôi khi… kỳ lạ. Những dịp được đón Xuân cùng bà con đã cho tôi những câu thơ thật đẹp...

26/01/2020
Vườn Xuân của mẹ

Xuân 2020 - Khu vườn nhà tôi có từ lâu rồi, tự thuở nhà tôi còn mái tranh, vách đất. Trong những năm còn đói ăn, thiếu mặc, khu vườn trở thành cứu cánh cho gia đình tôi với 6 miệng ăn, đặc biệt là những lúc giáp hạt đói kém. Cơm thì dăm bữa, nửa tháng mới được ăn, nhưng rau thì bữa nào cũng có. Ăn rau nhiều đến xanh cả ruột. Nhưng nhờ rau vườn nhà mà chúng tôi vượt qua cái đói để lớn khôn.

 

25/01/2020
Nhớ về Tết tuổi thơ

Xuân 2020 - Mấy hôm nay, cái rét cuối Đông, cái màu trời đùng đục lúc sáng, lúc tối, cái khô hanh của thời tiết chuyển mùa lại nhắc nhớ tôi. Năm cũ sắp qua năm mới sắp đến. Tết sắp đến, Xuân sắp về. Miên man cùng với đứa cháu nhỏ về Tết có gì hay, bỗng kỷ niệm về những cái Tết tuổi thơ của mình ùa về như một thước phim. Những cái Tết không thể nào quên của thời thơ ấu.

 

25/01/2020
Ký ức "bể nước đường"

Xuân 2020 - Mùa khô năm 1999, tôi được Báo Hà Giang cử lên 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh để nắm tình hình, viết bài về thực trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra hết sức gay gắt nơi đây. Tôi đi khảo sát thực tế ở một số thôn, xã của các huyện...

25/01/2020