Giới thiệu hoa Tam giác mạch tại Thủ đô

09:13, 10/11/2015

BHG- Ngày 9.11, Ban tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh năm 2015 đã tổ chức buổi triển lãm Hà Giang mùa hoa Tam giác mạch tại số 93, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội (thời gian từ ngày 9 – 20/11). Tham dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh; Vụ địa phương 1, Văn phòng Trung ương Đảng; đại diện Đại sứ quán Úc; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với du khách về thông tin du lịch Hà Giang.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với du khách về thông tin du lịch Hà Giang.

Triển lãm là một trong các hoạt động nằm trong khuôn khổ của Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh lần thứ nhất. Đây là nơi tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh mảnh đất, con người và văn hóa Hà Giang, nhất là ở vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn đến với du khách trong nước và quốc tế. Thông qua đó Hà Giang mong muốn sẽ xây dựng thương hiệu du lịch đặc thù cho tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp tôn vinh, ca ngợi con người vùng CNĐ trong xây dựng và phát triển kinh tế, giảm nghèo, bảo vệ vững chắc vùng biên cương phên dậu của Tổ quốc. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Buổi triển lãm không chỉ giới thiệu về CNĐ Đồng Văn, mà còn muốn du khách và người dân thủ đô hiểu sâu hơn về con người và vùng đất Hà Giang. Qua đây, là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư, phát triển về du lịch theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)”.

Buổi triển lãm tập trung toàn bộ thông tin về du lịch, các địa điểm nhà hàng, khách sạn đáng tin cậy, tour, tuyến ngắn ngày; hình ảnh, bưu thiếp về phong cảnh, phong tục, lễ hội các dân tộc ở Hà Giang. Và giới thiệu về lễ hội hoa Tam giác mạch, một lễ hội văn hóa du lịch mới, gắn với cuộc sống người dân vùng cao. Ngay tại phần khai mạc, du khách và người dân Thủ đô được thưởng thức những màn biểu diễn văn hóa đặc sắc của người dân bản địa vùng CNĐ. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày những đặc sản của vùng như: cây dược liệu, mật ong bạc hà, nhạc cụ, trang phục truyền thống… Thông qua những điệu múa của người Mông, Pu Péo, Lô Lô…; lời hát trong trẻo của cô sơn nữ; âm thanh réo rắt, trầm bổng của tiếng khèn, sáo, chiêng… đã thu hút sự chú ý của người xem.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ cho du khách dự Lễ hội hoa Tam giác mạch

BHG- Theo nhận định của cơ quan chuyên môn, trong tuần diễn ra Lễ hội hoa Tam giác mạch, từ nay đến hết 15.11, mỗi ngày các huyện vùng cao núi đá phía Bắc, trọng điểm huyện Đồng Văn, Mèo Vạc sẽ đón hàng nghìn lượt khách du lịch. 

10/11/2015
Cơ bản hoàn thiện sửa chữa Quốc lộ 4C phục vụ du khách trong dịp lễ hội

BHG- Việc sửa chữa đột xuất tuyến Quốc lộ 4C, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch đang được đơn vị thi công - Công ty TNHH MTV Đường bộ 1 gấp rút hoàn thiện. Do yêu cầu cấp bách của công việc, nhà thầu thi công đã tập trung toàn bộ lực lượng, chia thành 8 đội tiến hành sửa chữa theo hướng ưu tiên những vị trí hư hỏng nặng, khó khăn cho người, phương tiện qua lại trước, sau đó đến khu vực hư hỏng nhẹ. 

10/11/2015
Yên Minh khoe sắc Tam giác mạch

BHG- Từ xã Na Khê đến các xã Lao Và Chải, thị trấn Yên Minh, Hữu Vinh, Mậu Duệ - những địa phương dọc tuyến Quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Yên Minh, những thảm hoa Tam giác mạch (TGM) đang bước vào thời kỳ đẹp nhất. Nhiều vạt núi, hoa Tam giác mạch phủ kín một màu trắng hồng đan xen nổi bật giữa nền trời xanh và màu xám của đá núi. Những bông hoa như đang khoe sắc đón chờ Lễ hội hoa TGM lần đầu tiên được tỉnh ta tổ chức (từ ngày 12 đến 15.11 tới)

10/11/2015
Nâng cao thu nhập từ cây hoa Tam giác mạch

BHG- Nhiều năm qua, cây hoa Tam giác mạch (TGM) đã trở nên quen thuộc với người dân vùng Cao nguyên đá; không chỉ là một trong những cây cây lương thực phụ vụ trong đời sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Với vẻ đẹp tinh khôi mà tạo hóa ban cho, Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn đã thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Cây hoa TGM đã và đang trở thành cây trồng thế mạnh trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh nhà và mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

10/11/2015