Cơ bản hoàn thiện sửa chữa Quốc lộ 4C phục vụ du khách trong dịp lễ hội

09:09, 10/11/2015

BHG- Việc sửa chữa đột xuất tuyến Quốc lộ 4C, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của du khách trong dịp Lễ hội hoa Tam giác mạch đang được đơn vị thi công - Công ty TNHH MTV Đường bộ 1 gấp rút hoàn thiện. Do yêu cầu cấp bách của công việc, nhà thầu thi công đã tập trung toàn bộ lực lượng, chia thành 8 đội tiến hành sửa chữa theo hướng ưu tiên những vị trí hư hỏng nặng, khó khăn cho người, phương tiện qua lại trước, sau đó đến khu vực hư hỏng nhẹ. Đến cuối ngày 9.11, việc xử lý ổ gà, lún lõm mặt đường từ km0-km200 cơ bản hoàn thiện; hệ thống hộ lan tôn sóng lắp đặt được 70%. Bên cạnh đó, việc thảm nhựa mặt đường thị trấn Đồng Văn cũng được Công ty quản lý đường bộ thực hiện xong, bàn giao đưa vào sử dụng đúng thời điểm diễn ra lễ hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, giao thông trên tuyến Quốc lộ 4C cơ bản đã thông suốt, thuận lợi và an toàn cho du khách. Tuy nhiên, tiến độ sửa chữa đường nối từ xã Sà Phìn và trung tâm huyện đến Cột cờ Lũng Cú do huyện Đồng Văn làm chủ đầu tư lại rất chậm. Không chỉ vậy, đơn vị thi công còn đổ vật liệu tràn ra lòng đường, cuốc hố cọc tiêu rồi… bỏ đấy khiến tuyến đường này đã nhỏ, đã xấu lại càng chật chội, khó đi nên đã xảy ra ùn tắc cục bộ nghiêm trọng trong mấy ngày cuối tuần qua.

Từ nay đến ngày chính của Lễ hội hoa Tam giác mạch, thời gian không còn nhiều, huyện Đồng Văn cần chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ sửa chữa đường vào Lũng Cú. Đoạn nào chưa hoàn thiện, cần tập kết vật liệu gọn ven đường, đảm bảo giao thông đi lại thông suốt, tránh ùn tắc, ảnh hưởng đến thời gian di chuyển giữa các điểm tham quan của du khách.

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao ý thức du khách khi đến với mùa hoa Tam giác mạch

BHG- Thời điểm này là mùa nở rộ của hoa Tam giác mạch, loài hoa đặc trưng với vẻ đẹp mộc mạc, quyến rũ của vùng Cao nguyên đá; thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan, chụp ảnh, thưởng ngoạn vẻ đẹp của những cánh đồng hoa bất tận và vẻ đẹp kỳ vĩ trên Cao nguyên đá Đồng Văn. 

31/10/2015
Nâng cao thu nhập từ cây hoa Tam giác mạch

BHG- Nhiều năm qua, cây hoa Tam giác mạch (TGM) đã trở nên quen thuộc với người dân vùng Cao nguyên đá; không chỉ là một trong những cây cây lương thực phụ vụ trong đời sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Với vẻ đẹp tinh khôi mà tạo hóa ban cho, Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn đã thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Cây hoa TGM đã và đang trở thành cây trồng thế mạnh trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh nhà và mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân địa phương.

10/11/2015
Pù Đồn cần lắm một điểm trường kiên cố

BHG- Vượt lên con dốc đỏ trơn trượt toàn đá, chúng tôi đến với điểm trường thôn Pù Đồn, xã Đồng Tiến - xã vùng III khó khăn nhất của huyện Bắc Quang. Từ xa, chúng tôi nghe rõ tiếng trẻ mầm non bi bô tập đọc. Điểm trường Pù Đồn vắng vẻ, không có nền bê-tông, thiết bị học tập còn thiếu nhiều; hiện ra trước mắt chúng tôi dưới cái nắng vàng ruộm của tiết trời giữa Thu. 

10/11/2015
Yên Minh khoe sắc Tam giác mạch

BHG- Từ xã Na Khê đến các xã Lao Và Chải, thị trấn Yên Minh, Hữu Vinh, Mậu Duệ - những địa phương dọc tuyến Quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Yên Minh, những thảm hoa Tam giác mạch (TGM) đang bước vào thời kỳ đẹp nhất. Nhiều vạt núi, hoa Tam giác mạch phủ kín một màu trắng hồng đan xen nổi bật giữa nền trời xanh và màu xám của đá núi. Những bông hoa như đang khoe sắc đón chờ Lễ hội hoa TGM lần đầu tiên được tỉnh ta tổ chức (từ ngày 12 đến 15.11 tới)

10/11/2015