Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang

07:12, 22/09/2015

BHG- Còn ít ngày nữa sẽ diễn ra “Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì” năm 2015, những ngày này, không khí của Tuần văn hóa du lịch đã lan tỏa rộng khắp đến các xã, thị trấn của huyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, hứa hẹn diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan tại huyện.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín.
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín.

Điểm nhấn của Tuần lễ Văn hóa du lịch năm nay chính là Lễ khai mạc và đón Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao, xã Hồ Thầu.Theo kế hoạch “Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì” sẽ diễn ra trong 3 ngày (24 – 26.9), trong đó Lễ khai mạc và công bố Quyết định xếp hạng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao, xã Hồ Thầu được tổ chức tại Trung tâm xã Hồ Thầu. Cùng với đó, là các chuỗi sự kiện văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trong huyện sẽ được trình diễn như: Lễ cúng Thần Rừng và các hoạt động văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc Nùng tại xã Pố Lồ; Lễ mừng Cơm mới và quy trình làm Cốm nếp của dân tộc La Chí tại xã Bản Phùng; Lễ hội Gầu Tào và các hoạt động văn hóa dân gian dân tộc Mông tại xã Bản Péo; các tiết mục văn hóa, văn nghệ dân gian dân tộc Dao áo dài xã Bản Luốc; Hội chọi dê huyện Hoàng Su Phì lần thứ 4 năm 2015 và Lễ hội Trăng rằm tại thị trấn Vinh Quang... Ngoài ra, nhiều hoạt động phụ trợ khác sẽ diễn ra tại Trung tâm VHTT&DL huyện nhân dịp Tuần văn hóa du lịch như: Triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, con người và các hoạt động sinh hoạt, lao động sản xuất của các dân tộc trong huyện; trưng bày các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ, các sản phẩm Nông, lâm sản chế biến tại địa phương; giới thiệu các món ăn truyền thống...

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Tuần văn hóa du lịch cho biết: Để Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì diễn ra thành công, huyện đã có sự chuẩn bị tốt nhất về phương tiện, con người và cơ sở vật chất. Đồng thời, tiến hành đẩy mạnh tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các hoạt động văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc nhất của các dân tộc trên địa bàn huyện; tăng cường thanh, kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường... Hiện công tác chuẩn bị của các cơ quan và các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thiện, sẵn sàng cho một mùa Lễ hội đặc sắc, ấn tượng, tạo dấu ấn tốt đẹp và sức hấp dẫn đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì năm 2015 là dịp để tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp của vùng đất Di sản Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trong mùa lúa chín, đồng thời giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc tại địa phương, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

BHG- Trong năm qua, ngành Du lịch của tỉnh đã đón một lượng khách tương đối lớn:  650.000 lượt người, tăng 25% so với năm 2013; doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, lượng khách ước đạt 375.896 lượt người, trong đó khách quốc tế là 95.470 lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt 362,5 triệu đồng. 

22/09/2015
Hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động GD – ĐT trên sóng HGTV giai đoạn 2013 – 2015

BHG- Ngày 18.9, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài PT - TH tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên truyền về lĩnh vực giáo dục trên sóng HGTV giai đoạn từ 2013 – 2015 tại Hội trường lớn của Sở. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đài PTTH tỉnh Hà Giang. 

21/09/2015
Hội Khuyến học huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên

BHG- Từ ngày 16 - 18.9, được sự giúp đỡ phối hợp của Hội Khuyến học (KH) tỉnh và các nhà báo có uy tín, Hội KH các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết tin, bài gương người tốt, việc tốt, chụp ảnh báo chí cho 107 hội viên các chi hội KH xã, cơ quan, trường học… thuộc các huyện trên. 

21/09/2015
Sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn

BHG- Tuần Văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì sẽ diễn ra từ ngày 24-26.9 này với nhiều hoạt động bổ ích như: Công bố quyết định xếp hạng Di tích văn hóa phi vật thể Quốc gia Lễ hội Quyá Hiéng của dân tộc Dao xã Hồ Thầu;

19/09/2015