Mèo Vạc họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch

09:58, 17/09/2015
BHG- Ngày 16.9, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho Lễ hội hoa Tam giác mạch. Dự buổi họp có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo 3 xã có diện tích gieo trồng tam giác mạch. 
 
Theo kế hoạch, huyện Mèo Vạc được giao trồng 31ha Tam giác mạch phục vụ các hoạt động tham quan du lịch trong Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ Nhất sẽ diễn ra vào ngày 13.11 tới. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được huyện khẩn trương triển khai thực hiện, cơ bản theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Huyện tích cực tuyên truyền tới các hộ dân có diện tích trong vùng quy hoạch trồng tam giác mạch và nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của người dân. Huyện đã mua trên 3,5 tấn giống hoa để gieo trồng tại 3 điểm nhấn là: Khu vực đèo Mã Pì Lèng, Cánh đồng xã Pả Vi – Giàng Chu Phìn và tại sân vận động trung tâm huyện. Để đảm bảo tiến độ gieo trồng, các cơ quan chuyên môn của huyện đã bắt tay vào thực hiện từ việc lựa chọn địa điểm, thiết kế tạo hình, mua sắm chậu hoa, chuẩn bị đất, phân bón, chỉ đạo các xã, bà con nhân dân tiến hành cày ải, làm đất, nhổ cỏ, khử chua đất; huy động cán bộ, lực lượng dân quân, công an viên trực tiếp xuống thực hiện cùng người dân đảm bảo thực hiện cày ải, làm đất xong trước ngày 19.9 để bắt tay vào gieo hạt từ ngày 21.9. Cùng với việc gieo trồng tam giác mạch, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ du lịch, tham quan và nghỉ ngơi của du khách cũng được huyện chuẩn bị chu đáo.
 
Bên cạnh đó, huyện cũng đã chuẩn bị tốt các cơ sở vật chất, hệ thống nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ phục vụ khách du lịch tham quan trong dịp diễn ra lễ hội hoa Tam giác mạch.
Kỳ Duyên-  Đài TT- TH Mèo Vạc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Du lịch trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh

BHG- Theo thống kê của Sở VHTT&DL, đến thời điểm 15.9, tổng doanh thu từ du lịch (DL) đạt 512,2 tỷ đồng (tăng 130,1 tỷ so với cùng kỳ năm trước); số lượng khách DL đến với Hà Giang ước đạt 522.422 lượt người. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 120.947 lượt, lượng khách trong nước đạt 401.475 lượt. Đặc biệt, trong dịp Chợ tình Khâu Vai và Lễ hội khèn Mông đã thu hút đông đảo khách DL. Đó là những tín hiệu đáng mừng của ngành DL trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

17/09/2015
Dồn ghép điểm trường ở Bắc Quang

BHG- Để tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tại vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn; huyện Bắc Quang đã tiến hành rà soát, có lộ trình thực hiện việc chuyển học sinh (HS) tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính. Đồng thời, sáp nhập các điểm trường lẻ thành cụm điểm trường. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện còn gặp không ít khó khăn.

17/09/2015
Vị Xuyên khánh thành đưa vào sử dụng nhà lớp học Trường Mầm non Hoa Mai

BHG- Sáng 16.9, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng nhà lớp học Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Vị Xuyên.

16/09/2015
Đồng Văn trồng 300 ha hoa Tam giác mạch phục vụ lễ hội

BHG - Nhằm phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2015 của tỉnh diễn ra vào tháng 11 tới, huyện Đồng Văn đã lên phương án, kế hoạch trồng 300 ha hoa Tam giác mạch, với định mức hỗ trợ mua giống, phân bón là 3 triệu đồng/ha;

16/09/2015