Ngành Du lịch trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh

08:10, 17/09/2015

BHG- Theo thống kê của Sở VHTT&DL, đến thời điểm 15.9, tổng doanh thu từ du lịch (DL) đạt 512,2 tỷ đồng (tăng 130,1 tỷ so với cùng kỳ năm trước); số lượng khách DL đến với Hà Giang ước đạt 522.422 lượt người. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 120.947 lượt, lượng khách trong nước đạt 401.475 lượt. Đặc biệt, trong dịp Chợ tình Khâu Vai và Lễ hội khèn Mông đã thu hút đông đảo khách DL. Đó là những tín hiệu đáng mừng của ngành DL trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Từ đầu năm tới nay, Sở VHTT&DL đã thường xuyên chỉ đạo Phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thành phố thực hiện tốt công tác triển khai các văn bản quản lý về DL; tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các điểm đến DL; đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến DL... nhằm thu hút lượng lớn khách DL đến với Công viên Địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn.

Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh cho du khách nước ngoài.
Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh cho du khách nước ngoài.

Xác định cơ sở lưu trú đảm bảo, tiện lợi là một trong những cơ sở ban đầu thu hút khách DL. Thời gian qua, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo các cấp phòng thực hiện kiểm tra các cơ sở lưu trú, ăn uống phục vụ khách DL, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4, 1.5, Lễ hội Chợ tình Khâu Vai, Lễ hội khèn Mông... Hiện nay, toàn tỉnh có 143 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 3 sao, 34 khách sạn đạt từ 1 đến 2 sao và 108 nhà nghỉ; chất lượng các nhà nghỉ, khách sạn ngày một tăng, nhiều cơ sở lưu trú mới được xây dựng đáp ứng được lượng khách trong các dịp lễ; lượng khách sử dụng phòng thường ngày đã đáp ứng công suất bình quân 70 – 75%. Cùng với đó dịch vụ ăn, uống tại các nhà hàng phục khách DL được chú trọng, đặc biệt các cơ sở đã có cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo môi trường và dán bảng niêm yết giá. Bên cạnh đó, để quảng bá tới du khách về vẻ đẹp của Hà Giang; Sở VHTT&DL đã đẩy mạnh chương trình quảng bá xúc tiến DL như: Quảng bá qua các phương pháp trực quan (cẩm nang du lịch, bản đồ gấp, đĩa DVD “Hà Giang – điểm hẹn nơi cực Bắc” ...); tham gia gian hàng tại các Hội chợ lớn, có thương hiệu như: Hội chợ DL quốc tế VITM tại Hà Nội; Hội chợ DL tây Bắc tại Phú Thọ; tham gia trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa các dân tộc Hà Giang tại Hội đồng liên minh nghị viện thế giới (IPU 132) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia; tham gia ngày hội DL tại tỉnh Lạng Sơn; tham gia gian hàng DL Trung Quốc – ASEAN 2015 tại thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)... Tất cả những hoạt động xúc tiến DL được thực hiện đang góp phần thiết thực quảng bá, thu hút du khách đến với tỉnh ta.

 Về phát triển DL của tỉnh trong thời gian tới, Sở VHTT&DL đã có kế hoạch và lộ trình cụ thể. Trong đó, tập trung phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Văn hóa – Thông tin tăng cường công tác kiểm tra về công tác cải thiện môi trường DL trong các cơ sở lưu trú, nhà hàng, điểm du lịch... đảm bảo phục vụ tốt khách DL trong đợt nghỉ cuối tuần và nghỉ lễ; tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang năm 2015; hoàn thiện việc lắp đặt và đưa vào sử dụng Dự án quảng bá hình ảnh DL con đường Hạnh phúc; tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Tổng cục DL và dự án EU tổ chức; thực hiện chương trình xúc tiến DL trong đó phối hợp với doanh nghiệp DL xây dựng sản phẩm DL đặc thù, DL chất lượng cao; xây dựng kế hoạch khảo sát DL lòng hồ Bắc Mê kết nối với Na Hang (Tuyên Quang) và hồ Ba Bể (Bắc Kạn)...

Từ những kết quả đạt được trong thời gian qua, ngành DL tỉnh nhà đang có những bước phát triển đáng mừng và đó là những thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sắp tới.

Bài, ảnh: Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên khánh thành đưa vào sử dụng nhà lớp học Trường Mầm non Hoa Mai

BHG- Sáng 16.9, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng nhà lớp học Trường Mầm non Hoa Mai, thị trấn Vị Xuyên.

16/09/2015
Đồng Văn trồng 300 ha hoa Tam giác mạch phục vụ lễ hội

BHG - Nhằm phục vụ cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2015 của tỉnh diễn ra vào tháng 11 tới, huyện Đồng Văn đã lên phương án, kế hoạch trồng 300 ha hoa Tam giác mạch, với định mức hỗ trợ mua giống, phân bón là 3 triệu đồng/ha;

16/09/2015
Nơi hội tụ bản sắc văn hóa các dân tộc

BHG - Mang đến những nghệ nhân, diễn viên ưu tú nhất với những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, đặc sắc, đậm đà bản sắc truyền thống các dân tộc 10 tỉnh: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc, Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX ...

15/09/2015
Hành trình lên Cao nguyên đá ngày càng dễ dàng

BHG - Công viên địa chất Toàn cầu- Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) là điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Bắc bởi sức cuốn hút rất riêng, lạ và độc đáo. Đáp ứng nhu cầu của du khách, những năm qua với sự quan tâm của tỉnh, các cấp, ngành và các huyện vùng CNĐĐV, cơ sở vật chất phục vụ du lịch ngày càng phát triển. 

15/09/2015