Đại hội lần thứ V Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2015 - 2020

16:01, 21/08/2015

BHG- Trong 2 ngày 20 và 21.8, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự Đại hội có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông và đại diện 183 hội viên Hội VHNT trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy trao bức Trướng của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang tặng Hội VHNT tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy trao bức Trướng của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang tặng Hội VHNT tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, hội viên HVNT Hà Giang đã tích cực tham gia sáng tạo tác phẩm, tham gia các cuộc thi toàn quốc, khu vực và của tỉnh đạt chất lượng và đoạt giải, góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh quê hương và con người Hà Giang đến bạn bè trong nước và thế giới. 5 năm qua, hội nhận được 4.757 tác phẩm, sử dụng 1.638 tác phẩm, các tác phẩm của hội viên, cộng tác viên đã được nâng cao hơn về chất lượng, phản ánh được tâm tư nguyện vọng của nhân dân; nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc Hà Giang; phục vụ tốt công tác tuyên truyền và định hướng thẩm mỹ cho công chúng. Thực hiện xét hỗ trợ xuất bản cho trên 30 đầu sách với số lượng phát hành trên 12 nghìn cuốn. Tổ chức được 6 cuộc triển lãm tranh với hơn 600 tác phẩm được trưng bày, tham gia 10 cuộc triển lãm tranh, ảnh khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc với hơn 700 tác phẩm. Tổ chức được 10 ngày thơ, 10 trại sáng tác VHNT và 50 chuyến đi thực tế cho các hội viên tham gia sáng tác tác phẩm. Qua đó, nhiều tác giả đoạt được nhiều giải thưởng ở tỉnh, khu vực và Trung ương. Thực hiện tốt đề án “Phát triển VHNT Hà Giang giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020”. Phát động mạnh cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hàng năm có trên 40 tác phẩm VHNT được Ban tổ chức cuộc vận động trao giải hàng năm.

Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng BCH Hội VHNT tỉnh Hà Giang khóa V.
Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng BCH Hội VHNT tỉnh Hà Giang khóa mới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Hội VHNT tỉnh và các hội viên trong nhiệm kỳ qua đã góp phần tích cực xây dựng, quảng bá hình ảnh Hà Giang trong lòng người dân cả nước, tạo dựng niềm tin về một Hà Giang phát triển trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị: Hội VHNT tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục chính trị tư tưởng, tư cách, đạo đức, lối sống cho hội viên, đặc biệt là Nghị quyết số 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới”. Tích cực rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí cũng nhấn mạhh: Lịch sử, vùng đất, con người và nét đặc trưng văn hóa của Hà Giang còn rất nhiều chất liệu cho sáng tác, cho giáo dục truyền thống và cho sáng tạo nghệ thuật. Vì vậy, Hội VHNT tỉnh cần xây dựng kế hoạch chương trình cụ thể, nâng tầm giải thưởng “Tây Côn Lĩnh” tốt hơn, mang thương hiệu Hà Giang đậm nét hơn. Cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo hoạt động của các chi, tổ hội VHNT cơ sở, tạo điều kiện tốt nhất cho các hội viên và các tổ chức hội nghề nghiệp tích cực hoạt động vì mục tiêu “Xây dựng một Hà Giang phát triển hơn trong thời gian tới”.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy đã trao bức Trướng của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang tặng Hội VHNT tỉnh với nội dung: “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, đổi mới”. Với chủ đề trên, Đại hội đã tiến hành bầu 15 văn, nghệ sỹ vào BCH Hội VHNT tỉnh lần thứ V, đồng chí Hoàng Trung Luyến, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội VHNT Hà Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn bạc xây dựng phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015 - 2020 tập trung vào các mục tiêu chính là: Củng cố tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong sáng tạo. Tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sỹ vững vàng về tư tưởng chính trị, kế thừa truyền thống yêu nước, nỗ lực phấn đấu, sáng tạo nhiều tác phẩm VHNT chất lượng cao, phản ánh chân thực và sinh động hiện thực cuộc sống, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đưa sự nghiệp VHNT của Hà Giang vươn lên đáp ứng ngang tầm nhiệm vụ thời kỳ đổi mới.

An Dương 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu

BHG - Ngày 30.7, Sở GD&ĐT phối hợp với VNPT Hà Giang tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh sử dụng hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam (VnEdu).

30/07/2015
Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015 (lần 1)

BHG- Sáng 30.7, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch tỉnh tổ chức Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự và chủ trì. Dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

30/07/2015
Vị Xuyên sẵn sàng cho năm học mới

BHG- Những ngày này, cùng với ngành GD - ĐT cả nước, các thầy, cô giáo trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang bước vào mùa "gieo chữ". Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị từ cở sở vật chất, huy động học sinh (HS) đến trường,... đang được ngành GD - ĐT huyện Vị Xuyên khẩn trương hoàn tất để chuẩn bị cho năm học mới. 

20/08/2015
Hội nghị tổng kết phương án thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 20.8, UBND huyện Bắc Quang tổ chức hội nghị tổng kết phương án thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trực thuộc năm học 2014 – 2015. 

20/08/2015