Vị Xuyên sẵn sàng cho năm học mới

07:47, 20/08/2015

BHG- Những ngày này, cùng với ngành GD - ĐT cả nước, các thầy, cô giáo trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang bước vào mùa “gieo chữ”. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị từ cở sở vật chất, huy động học sinh (HS) đến trường,... đang được ngành GD - ĐT huyện Vị Xuyên khẩn trương hoàn tất để chuẩn bị cho năm học mới.

Học sinh Trường Tiểu học và THCS Cao Bồ vệ sinh khuôn viên nhà trường.
Học sinh Trường Tiểu học và THCS Cao Bồ vệ sinh khuôn viên nhà trường.

Bà Lê Thị Tuyết Vân, Trưởng phòng GD – ĐT huyện cho biết: “Ngay khi kết thúc năm học 2014 – 2015, Phòng đã chỉ đạo các trường tham gia tập huấn theo kế hoạch của Sở GD – ĐT; tu sửa cơ sở vật chất và làm tốt công tác tuyển sinh. Đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các đơn vị trường học trên địa bàn...”.

Năm học 2015 – 2016, huyện Vị Xuyên có 83 đơn vị trường học, với trên 20.000 HS theo học ở 3 bậc học. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên (GV) được tăng cường với tổng số là 2.463 cán bộ, GV; trong đó, 100% GV đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Để đảm cơ sở vật chất cho năm học mới, trong dịp hè 2015, các trường đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền sở tại tiến hành tu sửa phòng học, nhà lưu trú cho GV, HS. Đến thời điểm hiện tại, đã tu sửa xong gần 100% phòng học tại các điểm trường và trường chính. Mặc dù, ở bậc Mầm non và Tiểu học vẫn còn một số ít phòng học tạm, nhưng cơ bản vẫn đáp ứng nhu cầu học tập của HS. Đối với bậc Tiểu học, các trường đã tiến hành tập trung từ 3.8, bắt đầu học từ 10.8. Còn với bậc THCS tập trung từ 10.8 và bắt đầu học từ 17.8; việc dạy và học đến nay cơ bản đã đi vào ổn định.

Năm học 2015 – 2016, Phòng tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống cho HS, lồng ghép trong các môn học, các giờ hoạt động ngoại khóa với nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp nhằm giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ. Bên cạnh đó, chú trọng đưa văn hóa truyền thống vào trường học để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn. Hiện nay, gần 100% các đơn vị trường học đã đăng ký về nội dung cụ thể đưa văn hóa truyền thống vào trường học với Phòng GD – ĐT.

Đến trường Tiểu học và THCS xã Lao Chải vào những ngày tháng 8 này, tập thể cán bộ, GV nhà trường đang tích cực chuẩn bị để năm học mới đạt kết quả cao. Thầy Khuất Tiến Tộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2015 – 2016, nhà trường có tổng số 418 HS, 38 cán bộ, GV; đối với xã vùng biên Lao Chải, việc huy động HS đến trường gặp rất nhiều khó khăn. Bởi sau kỳ nghỉ hè, nhiều HS vùng cao có tâm lý “ngại” đến trường, một phần do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, các em phải ở nhà phụ giúp gia đình, phần nữa là do nhận thức của phụ huynh còn nhiều hạn chế. Nhà trường vẫn đang tích cực phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đến từng gia đình để vận động HS ra lớp. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học ở Lao Chải còn nhiều thiếu thốn, chỗ ăn, ở cho GV, HS chưa đảm bảo...”.

PHƯƠNG NGUYỄN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam – VnEdu

BHG - Ngày 30.7, Sở GD&ĐT phối hợp với VNPT Hà Giang tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh sử dụng hệ thống Mạng giáo dục Việt Nam (VnEdu).

30/07/2015
Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015 (lần 1)

BHG- Sáng 30.7, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) phát triển du lịch tỉnh tổ chức Họp triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ dự và chủ trì. Dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và lãnh đạo 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

30/07/2015
"Đánh thức" hệ thống hang, động miền đá sau "giấc ngủ" triệu năm

BHG- Nhiều lần rong ruổi nơi Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), được khám phá nhiều hang, động (HĐ) đẹp, gợi hình ảnh "nàng công chúa ngủ trong rừng", nhưng tôi không thể nghĩ, Miền đá lại có nhiều HĐ đến vậy. Trải qua hàng triệu năm hình thành, những HĐ ở đây không chỉ là nơi lưu giữ các giá trị địa chất phục vụ nghiên cứu khoa học, mà vẻ đẹp tiềm ẩn của nó đang chờ đợi được đánh thức, phục vụ sự phát triển du lịch.

29/07/2015
Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm

BHG- Ngày 29.7, Sở VH,TT&DL tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các huyện, thành phố. 

29/07/2015