Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Ất Mùi 2015

09:38, 30/03/2015

BHG- Ngày 28.3 (tức 9.2 âm lịch), TP Hà Giang tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Xuân Ất Mùi 2015. 

Lễ rước kiệu từ Đền đến sân Xi măng.
Lễ rước kiệu từ Đền đến sân Xi măng.

Đây là lần thứ 4, Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền với quy mô cấp thành phố. Thông qua lễ hội, nhằm quảng bá hình ảnh và những nét văn hóa độc đáo của Hà Giang với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để nhân dân các dân tộc có cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Giang khóa XVI về phát triển du lịch giai đoạn 2011 – 2015; “Lấy văn hoá làm nền tảng tinh thần và du lịch là mục tiêu cho sự phát triển”. Đồng thời, thúc đẩy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tạo thêm điểm nhấn về văn hóa tâm linh phát triển du lịch góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Sau khai hội là màn rước kiệu về dâng hương tưởng nhớ các vị Anh hùng có công với dân, với nước được hiển Thánh tại các đền. Trong khuôn khổ Lễ hội Đền, còn có các hoạt động: Lễ Tế dân gian cầu Quốc thái dân an và mưa thuận gió hòa, cùng các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, văn nghệ quần chúng... được diễn ra liên tục đến hết ngày 29.3.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát hang động mới phát hiện tại Quản Bạ

BHG- Sáng 28.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát hang động mới phát hiện tại thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ (Quản Bạ). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo huyện và xã Quản Bạ. 

29/03/2015
Bản sắc "văn hóa đá"

BHG- Tôi từng nghe nhiều người sinh ra và sống trên Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐ - ĐV) nói, mỗi sáng dậy mở mắt ra, thấy trước mắt là núi đá, sau lưng là núi đá, bốn bề đều là đá, đá vây quanh lấy con người và cuộc sống nơi đây. Đó là những hình ảnh CNĐ - ĐV, giờ là Công viên địa chất Toàn cầu đầy tự hào của chúng ta. Chỉ cần chúng ta ngồi trên xe ô tô, chạy dọc theo con đường Hạnh phúc xuyên qua CNĐ là có thể thấy nơi đây bốn bề là đá. Còn nếu chúng ta đi theo cách mà các bạn trẻ bây giờ hay đi, người ta thường gọi là "phượt" vào các làng bản, hòa vào cuộc sống nơi đây khi ấy, ta sẽ cảm nhận thấy có một "văn hóa đá" đang tồn tại.

28/03/2015
Chi đoàn Báo Hà Giang và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy giao lưu nhân Ngày thành lập Đoàn 26.3

BHG- Tối 26.3, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, Chi đoàn Báo Hà Giang phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2015), Kỷ niệm 22 năm kết nghĩa giữa 2 Chi đoàn và hưởng ứng Tháng thanh niên 2015. 

27/03/2015
Toàn tỉnh có đến 26 lễ hội

BHG- Theo thống kê của Sở VHTT&DL, hiện nay, trên địa bàn tỉnh ta có đến 26 lễ hội. 11/11 huyện, thành phố đều có lễ hội trong năm. 

26/03/2015