Để không quảng cáo bừa bãi, trái phép trên phố

17:22, 28/10/2011

HGĐT- Lâu nay ở tỉnh ta cũng xuất hiện một loại hình quảng cao trái phép, bừa bãi trên phố. Việc quảng cáo bừa bãi tại không ít nơi đã và đang góp phần khiến cho các tuyến phố trở nên mất mỹ quan. Không ít hộ dân sau một đêm ngủ dậy bỗng thấy trên tường, trước cửa nhà mình xuất hiện một quảng cáo “KCBT, ĐT 0977...” to đùng.


 

 Quảng cáo trái phép được dán vô tội vạ trên cột đèn tín hiệu giao thông ở thành phố Hà Giang.


Trước thực trạng trên, trong tháng 7 vừa qua, tại thành phố, Đoàn phường Trần Phú cũng đã tổ chức cho thanh niên tình nguyện ra quân dẹp, xóa các điểm quảng cáo trái phép, gây mất mỹ quan trên địa bàn. Tuy nhiên, theo một cán bộ đoàn ở đây cho biết, việc làm trên chỉ là giải pháp tạm thời. Muốn ngăn chặn triệt để tình trạng in, dán quảng cáo bừa bãi cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, còn không thì dẹp xóa hôm nay, ngày mai lại có vô số điểm quảng cáo khác mọc lên...

Trao đổi với Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông về vấn đề này, ông Phạm Mã Hùng cho biết: “Trước những hiện tượng quảng cáo bừa bãi, trái phép, nếu có những kiến nghị của các cơ quan chức năng, có thể sẽ đề xuất cắt hoặc thu hồi các số điện thoại của các dịch vụ vi phạm...”. Qua tìm hiểu, được biết, theo Nghị định 75/2010 của Chính phủ, ban hành ngày 12.7.2010 về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa” thì hành vi quảng cáo số điện thoại, địa chỉ của người làm dịch vụ không đúng nơi quy định; viết, vẽ, dán quảng cáo lên tường, gốc cây, cột điện và các vật thể khác làm mất mỹ quan đô thị, cảnh quan môi trường sẽ bị xử phạt từ 5 – 10 triệu đồng. Thực hiện các biện pháp trên, những số điện thoại vi phạm quảng cáo trái phép sẽ bị ngành thông tin và truyền thông thu hồi, cùng với đó, nhiều cá nhân, tổ chức khi bị phát hiện “quảng cáo rác” sẽ phải thực hiện tẩy xóa, trả lại hiện trạng mỹ quan cho đường phố.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?
HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.
30/09/2011
Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
Sân chơi cho trẻ em vấn đề cần quan tâm
HGĐT- Hiện nay, trên địa bàn thành phố, tìm kiếm được nơi vui chơi giải trí, bổ ích, an toàn sau giờ học là mơ ước của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh.
28/09/2011
Người nuôi chó, mèo cần hiểu bệnh dại và chủ động phòng, chống
HGĐT- Bệnh dại là bệnh viêm não tuỷ cấp tính do Virus gây ra. Khi chó, mèo bị dại cắn hoặc cào (do móng chân dính nước bọt) vào người làm xước da chảy máu, Virus sẽ xâm nhập qua vết thương, người lên cơn dại và tử vong nếu cứu chữa không đúng cách và kịp thời.
27/06/2011