Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?

16:45, 30/09/2011

HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.


 

 Biển chỉ đường trên Tỉnh lộ 183.


Nhìn tấm biển chỉ đường một hướng chỉ đi Tiên Kiều, một hướng đi Lục Yên (Yên Bái), nếu là người địa phương biết đường thì có thể không có vấn đề gì, nhưng nếu là người nơi khác đến thì rất dễ hiểu là đường đi Tiên Kiều là đường đi các xã của huyện Bắc Quang, còn đường đi Lục Yên là đi luôn sang địa bàn tỉnh Yên Bái. Do đó dễ làm cho người đi đường phân vân không biết đường đi xã Đông Thành - Đồng Yên theo đường nào!?.


Qua thực tế tại tuyến đường này chúng tôi nhận thấy, đường để rẽ đi Lục Yên nằm cách tấm biển trên tới 14 – 15km. Do đó, việc cắm biển chỉ đường trong đó có hướng chỉ đi Lục Yên tại vị trí trên sẽ hợp lí hơn nếu biển chỉ dẫn có ghi chú thêm Đông Thành - Đồng Yên phía dưới hướng chỉ đi Lục Yên. Qua đó, sẽ giúp cho người đi đường biết rằng đây chỉ là hướng đi sang huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và hướng gần nhất mà người đi đường hướng tới là đi xã Đông Thành - Đồng Yên. Từ đó, sẽ tránh cho người đi đường không phải thắc mắc hỏi đường đi Đông Thành - Đồng Yên hướng nào.


HUY TOÁN

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
Sân chơi cho trẻ em vấn đề cần quan tâm
HGĐT- Hiện nay, trên địa bàn thành phố, tìm kiếm được nơi vui chơi giải trí, bổ ích, an toàn sau giờ học là mơ ước của rất nhiều bậc phụ huynh và học sinh.
28/09/2011
Cần... “tôn trọng dòng sông”!
HGĐT- Sông Lô, sông Miện chảy qua địa bàn thành phố Hà Giang và được ví như hai chiếc điều hoà thiên nhiên quan trọng của thành phố. Không những thế, nó còn tạo ra cảnh quan giúp cho thành phố thêm phần thơ mộng. Thay vì phải giữ gìn những “lá phổi” quan trọng này, có những người thiếu ý thức đã xả rác, đất bừa bãi gây nên sự phản cảm và trở thành tiền lệ để người dân tiếp
28/03/2011
Người nuôi chó, mèo cần hiểu bệnh dại và chủ động phòng, chống
HGĐT- Bệnh dại là bệnh viêm não tuỷ cấp tính do Virus gây ra. Khi chó, mèo bị dại cắn hoặc cào (do móng chân dính nước bọt) vào người làm xước da chảy máu, Virus sẽ xâm nhập qua vết thương, người lên cơn dại và tử vong nếu cứu chữa không đúng cách và kịp thời.
27/06/2011