Học trang điểm có tương lai không? Lộ trình thăng tiến như thế nào? 

11:52, 23/05/2023

Học trang điểm luôn là lựa chọn xu hướng của rất nhiều bạn. Theo tìm hiểu nghề này rất nhiều tiềm năng và phát triển. Thế nhưng cụ thể học trang điểm có tương lai không và lộ trình thăng tiến ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ ràng nhất. 

Học trang điểm có tương lai không? 

Theo khảo sát, nghề trang điểm đang là ngành nghề có bước phát triển rất mạnh mẽ, và đặc biệt được nhấn mạnh có tương lai. Với xã hội ưa chuộng vẻ đẹp bên ngoài như hiện nay, hầu hết tất cả mọi người đều chú trọng đến nhan sắc và cần chuẩn bị thật kỹ mỗi khi ra ngoài. Nhất là trong các sự kiện, tiệc tùng và ngày cưới, các chị em phụ nữ đều rất đầu tư vào lớp makeup của bản thân để mình không lộ ra bất kỳ khuyết điểm nào, trở thành người nổi bật giữa đám đông. 

Việc xu hướng trang điểm ngoài thay vì tự trang điểm của người dân tăng cao, nên nghề trang điểm từ đó cũng cực kỳ thịnh vượng. Theo các chuyên gia cho biết, nghề trang điểm sẽ luôn là nghề thời thượng và khó có thể bị đánh gục. Bởi lẽ xu hướng trang điểm liên tục thay đổi, không bao giờ nhàm chán. Do đó, những người làm nghề này cần liên tục cập nhật kiến thức mới và có niềm đam mê với nghề, chắc chắn sẽ thành công. Vậy nên, đối với thắc mắc học trang điểm có tương lai không, thì câu trả lời là có nhé. 

Makeup là nghề rất có tương lai
Makeup là nghề rất có tương lai

Để thành công trong nghề trang điểm, cần phải làm gì? 

Sức cạnh tranh trong nghề trang điểm là rất lớn, bởi vì số lượng thợ trang điểm ngày càng cao. Tuy nhiên bạn vẫn có thể có chỗ đứng cho mình nếu tìm được đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng. Seoul Academy chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu theo đuổi ngành nghề này. 

Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy nghề thẩm mỹ từ cơ bản đến chuyên sâu với chương trình đào tạo bài bản, độc quyền, chú trọng vào thực hành cũng như liên tục cập nhật các xu hướng mới, Seoul Academy đã đào tạo hơn 4.000 chuyên viên makeup tay nghề cao. 

Không dừng lại ở đó, để khẳng định vị trí hàng đầu của mình trong nhiều năm qua, Seoul Academy đã nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ học viên, và cũng là điểm tựa vững chắc để các bậc phụ huynh gửi gắm con cái của mình. Do đó, Seoul Academy chính xác là cái tên hoàn hảo để bạn học nghề trang điểm. 

Seoul Academy là đơn vị dạy nghề makeup có tiếng nhất hiện nay
Seoul Academy là đơn vị dạy nghề makeup có tiếng nhất hiện nay

Lộ trình thăng tiến của nghề trang điểm 

Lộ trình thăng tiến của nghề trang điểm cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu rất nhiều. Nghề trang điểm khác với nhiều ngành nghề khác, những người làm nghề này thường có xu hướng làm tự do nhiều hơn là làm tại các trung tâm làm đẹp, salon. 

Nghề trang điểm có lộ trình thăng tiến rất rõ ràng và và cụ thể. 

  • Trước tiên bạn cần tham gia khóa học trang điểm và hoàn thành tốt khóa học của mình. 
  • Sau khi tốt nghiệp, bạn nên trở thành thợ trang điểm của một trung tâm làm đẹp hay salon nào đó. Tốt nhất bạn nên lựa chọn các tiệm áo cưới, hay studio chụp hình để nâng cao tay nghề của mình với nhiều layout trang điểm khác nhau. 
  • Khi đã có tay nghề vững chắc và nhiều kinh nghiệm, bạn đã trở thành chuyên viên trang điểm, thì lúc này nhiều bạn đã có hướng ra làm tự do, tự tìm khách hàng và tự thực hiện mà không cần hỗ trợ. 
  • Khi làm tự do, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân riêng của mình thông qua các kế hoạch truyền thông, truyền miệng hay bất kỳ phương thức nào. 
  • Và cuối cùng, khi không muốn phục vụ cho khách hàng nữa, bạn đã có thể chuyển sang vị trí đào tạo. Trở thành giảng viên đào tạo các chuyên viên trang điểm. Với vị trí này, bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm thật vững, đồng thời phải liên tục cập nhật các mẫu trang điểm mới để giúp học viên tiếp cận một cách nhanh nhất. 
Để thành công trong nghề, bạn cần nỗ lực rất nhiều
Để thành công trong nghề, bạn cần nỗ lực rất nhiều

Tuy chỉ 3 vị trí, nhưng mỗi vị trí đều sẽ yêu cầu rất cao về chuyên môn lẫn sự chuyên nghiệp. Rất nhiều đối tượng dù đã hành nghề 10 năm, nhưng nếu không có sự cố gắng và tự học hỏi, vị trí vẫn chỉ dừng ở chuyên viên, hoặc vẫn chỉ hành nghề nhờ vào sự hỗ trợ những người khác mà thôi. Vậy nên, để có một tương lai tốt với nghề trang điểm, bạn cần phải cố gắng rất nhiều. 

Trên đây là bài viết về học trang điểm có tương lai không. Hy vọng bài viết đã đáp ứng nhu cầu của bạn, cũng như giải đáp rõ ràng vấn đề mà bạn đang tìm hiểu. Nếu có đam mê với nghề này, hãy lựa chọn cho mình một khóa học chất lượng ngay từ hôm nay. 

Liên hệ và đăng ký tại Seoul Academy để tham gia các khóa học.

Thành phố Hồ Chí Minh:

Cơ sở 1: 436A/103, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 436B/108 - 110, Đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 3: 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở 4: 4/9 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh 

Hà Nội: 38 Phố Thái Thịnh, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội 

Cần Thơ: Số 8 Mậu Thân, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Đà Nẵng: 266 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng

Website: https://seoulacademy.edu.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/c/SeoulAcademy

Hotline: 1800 0084 - 0901 898 444

Facebook: https://www.facebook.com/seoulacademy.edu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dịch vụ xóa xăm an toàn - không đau - không sẹo tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn
Xăm hình là cách phổ biến giúp giới trẻ thể hiện dấu ấn, cá tính riêng của bản thân. Thế nhưng, khi ý nghĩa hình xăm không còn phù hợp thì nhiều người sẽ lựa chọn xóa xăm. Tuy nhiên, xóa xăm sẽ khó khăn hơn nhiều so với lúc xăm hình mới. Nếu không được thực hiện ở địa chỉ an toàn có thể gây nhiễm trùng và để lại sẹo. 
23/05/2023
Thép Mạnh Hà - Đơn vị phân phối thép uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Ngày nay có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối sắt thép trên thị trường để đáp ứng kịp thời những nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên cũng xuất hiện nhiều địa chỉ không uy tín, chất lượng nên khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn nơi nào thì đừng ngần ngại hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay Thép Mạnh Hà - Đơn vị uy tín, chất lượng hàng đầu.
22/05/2023
In hộp giấy giá rẻ, chất lượng theo yêu cầu tại TP HCM
Hộp giấy là phương pháp giúp bảo vệ và cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng được đông đảo các doanh nghiệp lựa chọn. Một thiết kế hộp giấy đẹp, sang trọng chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng tốt hơn đến khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ này qua nội dung bài viết sau đây nhé.
22/05/2023
Nên bọc răng sứ tại Úc hay về Việt Nam?
Bọc răng sứ là một trong những phương pháp thẩm mỹ cải thiện nụ cười được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bọc răng sứ tại Úc hay về Việt Nam. Thì hãy cùng so sánh chi phí và chất lượng dịch vụ của quy trình bọc răng tại Úc và Việt Nam để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
22/05/2023